Sức mạnh của sự gắn kết, của động lực, của nghị lực đều luôn khởi nguồn từ sự tử tế và lòng nhân ái

18:00 08/10/2023

Trong dịp khai giảng năm học mới, thầy Chủ nhiệm khoa Nguyễn Văn Hiệu, Khoa Các khoa học liên ngành - Đại học Quốc gia Hà Nội đã gửi bức thư tới các tân sinh viên K3 VNU SIS với thông điệp đề cao sự tử tế và lòng nhân ái trên hành trình học tập và lập nghiệp của các em.

Dư âm của lễ khai giảng và chào tân sinh viên K3 vẫn còn vấn vương cùng với sự khởi đầu hành trình kiến tạo ước mơ của các em tại VNU SIS. Thầy rất muốn một lần nữa được chúc mừng và gửi gắm đến các em những tình cảm thương quý nhất từ đại gia đình SIS thân yêu.

Kể từ hôm nay, các em đã chính là thành viên mới của Khoa Các khoa học liên ngành, dù các em theo học ngành Đồ họa, nội thất, thời trang hay Di sản, Đô thị, Giải trí, Thương hiệu và tương lại gần sẽ là Kiến trúc và thiết kế cảnh quan hay nghệ thuật thị giác thì các em đều có chung một điểm là DÁM ƯỚC MƠ.

Sức mạnh của sự gắn kết, của động lực, của nghị lực đều luôn khởi nguồn từ sự tử tế và lòng nhân ái

Đại học hôm nay của các em là thời gian để mơ lớn, để lựa chọn cùng sắp đặt và thực hành những cuộc chơi lớn, đắp bồi và truyền nhiệt cho nền móng tạo dựng tương lai.

Đại học là nơi gạt qua mọi sợ hãi bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, bằng đam mê không ngừng nghỉ của tuổi đôi mươi, để hướng đến những mục tiêu đầy tham vọng (và đôi khi còn bị coi là viển vông nữa) bằng sự can đảm theo đuổi với quyết tâm không lay chuyển được.

Trong hành trình theo đuổi ước mơ ấy, đại học mang đến cho các em những trải nghiệm có một không hai về sự tử tế và lòng nhân ái, những điều vốn được học từ thuở ấu thơ nhưng vẫn đồng hành bên các em mỗi ngày ở đại học bởi sức mạnh của sự gắn kết, của động lực, của nghị lực đều luôn khởi nguồn từ sự tử tế và lòng nhân ái.

Đối với ngành thiết kế, các em đưa sự tử tế và lòng nhân ái vào trong những thiết kế của mình một cách sáng tạo đầy tính nhân bản. Mà hôm nay, trên hành tinh này, gần như mọi sự vật đều thuộc về một miền sáng tạo bất tận.

Đối với ngành Di sản, các em đưa sự tử tế và lòng nhân ái vào trong những hành động bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị di sản vật thể và phi vật thể không chỉ để kính trọng cha ông, kế truyền nguồn lực quốc gia mà còn tạo dựng bản sắc của người Việt, của dân tộc Việt cho muôn đời sau.

Đối với ngành Đô thị, các em đưa sự tử tế và lòng nhân ái vào những suy tư về đời sống đô thị, nơi mà ở đó, những con người dẫu có phân tầng nhiều đến đâu vẫn có chung một khát khao được sống an toàn, sống vui, sống khỏe, sống có ích để chung sức dựng xây đất nước.

Đối với ngành Sự kiện, các em đưa sự tử tế và lòng nhân ái vào công việc của người tổ chức sự kiện, của người kiến tạo nên những hoạt động, dịch vụ mang đến đời sống tinh thần phong phú, đa dạng bản thể mà vẫn giàu bản sắc để cuộc sống của cư dân thêm tươi vui, cộng đồng thêm gắn kết, kinh tế thêm phát triển.

Còn ngành Thương hiệu, các em đưa sự tử tế và lòng nhân ái làm nền tảng cho thương hiệu cá nhân của mình, của bạn bè, của cộng đồng sinh viên Các khoa học liên ngành, của các tổ chức, các nhãn hàng, các vùng miền, các địa phương, các ngành kinh tế - xã hội, của quốc gia bởi giờ đây thương hiệu không chỉ tạo sức hút bởi sự đa dụng, sự hiện đại mà còn phải từ sự riêng khác, phải xanh, phải sạch, nhân văn và đầy cao thượng.

Có thách thức quá không với các em khi nghĩ đến điều này hôm nay, ngày mai, ngày kia và những năm tháng tới đây?

Có thách thức quá không với các em khi phải tự chủ, độc lập đối diện nghịch cảnh, vượt qua thách thức, gắn kết cộng đồng, khám phá tri thức, phát triển bản thân những ngày tháng thanh xuân này?

Chắc chắn là có, và các em càng hành động nhiều thì càng gặp nhiều thách thức. Nhưng các em đã, đang và sẽ càng hiểu hơn rằng thách thức là cơ hội, nhất là khi các em không bao giờ quên mục đích của mình khi đến với đại học, khi đến với Khoa học liên ngành. Khi đó, mong các em ghi nhớ:

Hãy luôn suy ngẫm về điều gì đã thúc đẩy bạn!

Hãy trả lời câu hỏi điều gì mang lại cho bạn sự hài lòng và thúc đẩy bạn đi tiếp!

Hãy để mục đích mà các bạn đã xác định thúc đẩy lựa chọn và hành động của chính các bạn!

Đại học này là ngưỡng cửa để các em tự kiến tạo hành trình đầy thách thức và nhiều cơ hội đó và đại học này là nơi để các em biết rằng, các em có tiềm năng để tốt hơn, mạnh mẽ hơn, cuốn hút hơn, hấp dẫn hơn và nhân ái hơn.

Phía trước không phải là hoa hồng, mà còn đầy thách thức, chông gai, nhưng ở phía trước các em sẽ có niềm tin và sự tự hào rằng chính ta đã là điểm tựa cho ước mơ của mình, của mẹ cha, của nhà trường và của Tổ quốc Việt Nam của chúng ta!

Thầy tin các em sẽ là những chiến binh dũng cảm dám trải nghiệm, dám đương đầu, bền gan vững chí để đạt được phiên bản tốt nhất của mình. Thầy cũng tin nếu các em thực sự nỗ lực thì các em sẽ là người chiến thắng và biến mọi ước mơ thành hiện thực. Đại gia đình SIS luôn đồng hành bên các em.

Chúc các em thành công!

Thầy CNK Nguyễn Văn Hiệu

Có thể bạn quan tâm
Chị gái 'nữ sinh giao gà' gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm bản án của mẹ

Chị gái 'nữ sinh giao gà' gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm bản án của mẹ

11:30 29/05/2024

Không chấp nhận bản án tuyên 20 năm tù với mẹ là bà Trần Thị Hiền, chị gái 'nữ sinh giao gà' đã gửi đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm.

Khởi tố tài xế xe ben vụ xe CLB Hoàng Anh Gia Lai gặp nạn

Khởi tố tài xế xe ben vụ xe CLB Hoàng Anh Gia Lai gặp nạn

11:30 16/08/2023

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với tài xế xe ben Đinh Tiến Bình, về tội 'vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ' trong vụ xe con CLB Hoàng Anh Gia Lai bị tông.

Cất giữ gỗ lậu trên đất của Trưởng phòng Nội vụ: Yêu cầu giải trình

Cất giữ gỗ lậu trên đất của Trưởng phòng Nội vụ: Yêu cầu giải trình

15:10 28/11/2023

Ngày 28/11, ông Đoàn Văn Thông - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn, cho biết đã yêu cầu ông Võ Văn Ba - Trưởng Phòng Nội vụ huyện, báo cáo giải trình sự việc gỗ lậu được phát hiện trên đất của ông Ba. Theo ông Thông, hiện tại, các ngành chức năng đang làm rõ sự việc, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, không có ngoại lệ, nếu cán bộ sai phạm thì càng phải xử lý nghiêm. Hôm qua (27/11), Chi cục Kiểm lâm (Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam) có báo cáo về việc tàng...

Khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang gần 7000 nghìn tỷ đồng

Khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang gần 7000 nghìn tỷ đồng

16:10 21/10/2023

Ngày 21/10, UBND tỉnh Tuyên Quang khởi công tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua địa phương có tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tới dự và chỉ đạo. Tuyến Đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) với chiều dài 104,5km (địa phận tỉnh Tuyên Quang 77km, địa phận tỉnh Hà Giang 27,5km), được phân cấp cho UBND tỉnh Tuyên Quang làm cơ quan chủ quản Dự án đoạn qua tỉnh Tuyên Quang....

Thi 3 - 4 trường THPT chuyên cùng lúc, nhiều thí sinh kiệt sức ôn luyện

Thi 3 - 4 trường THPT chuyên cùng lúc, nhiều thí sinh kiệt sức ôn luyện

13:10 18/04/2024

Hiện các trường chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã công bố lịch thi, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Nguyễn Hương Mai (Tân Triều, Hà Nội) thở phào vì 3 trường THPT chuyên dự định đăng ký thi năm nay không bị trùng lịch như một số năm trước. Trước đó, Mai như 'ngồi trên đống lửa' vì lo các trường tổ chức thi cùng ngày. Nữ sinh này luôn trong tâm trạng bất an bởi chỉ cần 2 trường trùng lịch thi thì sẽ mất đi một cơ hội...

Lai Châu: Quản lý và 5 nữ “tiếp viên” quán karaoke dương tính với ma túy

Lai Châu: Quản lý và 5 nữ “tiếp viên” quán karaoke dương tính với ma túy

09:30 19/08/2023

Ngày 19/8, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, vào hồi 9h40 ngày 17/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh bắt quả tang đối tượng Nguyễn Việt Linh (SN 1984, tạm trú tại bản Thác Cạn, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 2 gói Hồng phiến. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Việt Linh.1 Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Việt Linh tại...

Đã bắt được nghi phạm cướp taxi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Đã bắt được nghi phạm cướp taxi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

18:20 13/07/2023

Nghi phạm bắt taxi từ Hà Nội về Thanh Hóa, khi đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa phận TP Phủ Lý (Hà Nam) thì dùng dây siết cổ tài xế để cướp xe.

Ninh Thuận: Nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hồ nước công trình

Ninh Thuận: Nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hồ nước công trình

14:00 07/05/2023

Nữ sinh lớp 6 ở Ninh Thuận cùng bạn đến công trình thu giữ nước nông nghiệp bỏ hoang chẳng may trượt chân xuống hồ sâu hơn 10 m, đuối nước.

Đề xuất cấm xe tải lưu thông theo giờ qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất cấm xe tải lưu thông theo giờ qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

06:50 11/01/2024

Đường Trường Sơn và hai nhánh đường Bạch Đằng, Hồng Hà (quận Tân Bình) dự kiến sẽ cấm xe tải lưu thông từ 6h-20h mỗi ngày nhằm giảm tình trạng ùn tắc trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra