Sức khỏe bé gái 5 tuổi ở Hà Giang bị chó dữ tấn công hiện ra sao?

21:40 28/03/2024
Theo đại diện khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, bé gái vào viện sáng 28/3 trong tình trạng tỉnh táo, chơi ngoan, các vấn đề hô hấp và huyết động ổn định.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bé có tổn thương xây xát, vết thương nhỏ sâu vùng cánh tay, vai, cạnh mắt và vùng môi trên bên phải.

Bé được bác sĩ truyền dịch, dùng kháng sinh để dự phòng nhiễm trùng, giảm đau và phẫu thuật để cắt lọc làm sạch các vết thương. Đồng thời, bé được tiêm phòng các vaccine phòng dại theo kế hoạch và theo dõi để phát hiện kịp thời các biến chứng sau chó cắn.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi. (Ảnh: BVCC)

Trước đó, mẹ bé gái cho biết, chiều 27/3 khi bé đang đi chơi với bạn ở gần nhà thì bị chó lao ra tấn công, cắn tới tấp vào vùng vai, cánh tay và môi.

Bé khóc kêu cứu. Mọi người xung quanh nghe thấy chạy ra hỗ trợ kịp thời. Sau khi được sơ cấp cứu và tiêm huyết thanh, tiêm vaccine phòng dại tại bệnh viện địa phương, bé gái được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trước khi cắn bé gái, con chó từng cắn bị thương 3 người khác gồm 2 trẻ nhỏ, một người lớn. Người dân sau đó đã đánh chết con chó.

Theo các bác sĩ, bị chó cắn nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vaccine dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Để phòng tránh nguy cơ chó, mèo cắn, các bác sĩ khuyến cáo:

- Khi nuôi chó, mèo, người nuôi cần phải tiêm phòng vật nuôi đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm theo khuyến cáo của ngành thú y, không thả rông vật nuôi, chó ra đường, nếu dắt chó, vật nuôi ra đường phải được đeo rọ mõm.

- Trẻ không nên đùa nghịch, trêu chọc chó, mèo, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

- Các bậc phụ huynh cần lưu ý tránh để trẻ chơi với chó lạ hay chó, mèo có kích thước lớn, dữ tợn.

- Nên cho trẻ vui chơi ở những địa điểm an toàn, có sự giám sát chặt chẽ của bố mẹ và người lớn.

- Khi trẻ bị chó, mèo hoặc động vật hoang dại cắn hoặc gây tổn thương, cần nhanh chóng đưa trẻ tới các cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn dự phòng.

- Tuân thủ các biện pháp dự phòng để có hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt lưu ý với những vết cắn vào các vùng nguy hiểm như đầu, mặt, cổ.

- Dự phòng dại bằng huyết thanh và vaccine là giải pháp duy nhất và hiệu quả nhất để bảo vệ tính mạng của người bệnh bị phơi nhiễm.

Có thể bạn quan tâm
Người phản biện đặc biệt ở Học viện Karolinska

Người phản biện đặc biệt ở Học viện Karolinska

16:00 10/06/2024

TP - Buổi bảo vệ luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Daniel Hallden, Học viện Karolinska, Thụy Điển vừa qua có một phản biện độc lập đặc biệt. Đó là PGS.TS Kim Bảo Giang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học (ĐH) Y Hà Nội. Bà Giang là người Việt Nam đầu tiên trở thành phản biện độc lập luận án tiến sĩ về Y khoa tại Học viện Karolinska.

TPHCM định ngày khánh thành 3 công trình trọng điểm dịp 2/9

TPHCM định ngày khánh thành 3 công trình trọng điểm dịp 2/9

09:20 26/08/2023

TPHCM sẽ thông xe cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè), cầu Vàm Sát 2 (huyện Cần Giờ) và khánh thành công trình mở rộng mạng lưới thu gom và Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng (giai đoạn 2) trong tháng 9 tới đây.

Vĩnh Long đấu giá loạt trụ sở cũ của cơ quan sau sáp nhập, di dời

Vĩnh Long đấu giá loạt trụ sở cũ của cơ quan sau sáp nhập, di dời

15:20 22/05/2024

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà đất trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thực hiện bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với nhiều trụ sở cơ quan, ban ngành do di dời địa điểm.

Để xảy ra cháy rừng nghiêm trọng, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Để xảy ra cháy rừng nghiêm trọng, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

10:40 12/04/2024

UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu người đứng đầu đơn vị cần triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng. Trong quá trình thực hiện không quyết liệt, xảy ra cháy rừng nghiêm trọng sẽ chịu trách nhiệm.

Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của đồng bào, trong đó có đồng bào Công giáo

Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của đồng bào, trong đó có đồng bào Công giáo

16:50 07/08/2023

Sau thành công tốt đẹp của chuyến thăm Tòa thánh Vatican, hội kiến Giáo hoàng Francis, sáng 7/8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, gặp gỡ Hội đồng Giám mục Việt Nam tại Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, trụ sở đặt tại TP. Hồ Chí Minh.

3 người Trung Quốc bị bắt với cáo buộc giết tài xế taxi cướp ôtô

3 người Trung Quốc bị bắt với cáo buộc giết tài xế taxi cướp ôtô

21:20 29/07/2024

Luo Shi Jun, 16 tuổi, cùng hai đồng hương Trung Quốc khai, sau khi sát hại tài xế taxi đã cướp ôtô, đang trên đường bỏ trốn thì bị cảnh sát bắt giữ.

Thiếu nữ chết thảm vì gã bạn học bị ám ảnh tình dục

Thiếu nữ chết thảm vì gã bạn học bị ám ảnh tình dục

10:00 21/06/2024

'Chàng trai tốt' Robert Barnes lộ ham muốn 'đột nhập, cưỡng hiếp' sau khi thiếu nữ xinh đẹp Meghan Landowski được tìm thấy bị đâm hàng chục nhát tại nhà, năm 2008.

Chăm 7 đứa con đang học mẫu giáo, ông bố Hà Nội 'hot rần rần' trên mạng

Chăm 7 đứa con đang học mẫu giáo, ông bố Hà Nội 'hot rần rần' trên mạng

09:50 27/06/2023

Bức ảnh mô tả cảnh anh Đỗ Trọng Hiếu (41 tuổi, Hà Nội) đưa lũ con đi học đúng kiểu 'rồng rắn lên mây' khiến dân mạng thích thú mấy ngày qua, và ông bố này bỗng dưng trở thành hot TikToker. Con số 7 'định mệnh' Anh Hiếu được làm bố lần đầu ở tuổi 36, vào năm 2017. Sự ra đời của bé Minh Hà khiến anh hạnh phúc nhưng cũng vô cùng bỡ ngỡ khi bắt đầu tập làm những việc như cho con ăn, ru con ngủ, chơi cùng con... Con gái đầu lòng được 8 tháng tuổi,...

Nguyên giám đốc Bảo hiểm xã hội Bắc Giang bị bắt

Nguyên giám đốc Bảo hiểm xã hội Bắc Giang bị bắt

01:00 13/07/2024

Ông Thân Đức Lại, 63 tuổi, nguyên Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ án xảy ra tại Công ty Y dược LanQ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới