Sự thật về clip người bán hàng rong ở bờ hồ Gươm bị tố 'ăn vạ' để đòi tiền

10:40 21/03/2024

Theo lời khai của bà Y. (người bán hàng rong), bà bị nhầm nhóm khách mua hàng của bà với nhóm thanh niên đang đi bộ, chụp ảnh.

Chiều 20/3, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một nam thanh niên nói giọng miền Nam, tố một người bán hàng rong trên khu vực phố Tràng Tiền đi theo “ăn vạ”, đòi tiền dù họ không hề mua hàng.

Theo nội dung clip, thanh niên này cùng nhóm bạn chỉ chụp ảnh trên phố và không có ai mua hàng, nhưng vẫn bị người bán hàng rong đi theo đòi trả tiền. Khi thấy nam thanh niên giơ máy quay lên thì người phụ nữ mới bỏ đi và bảo “cô nhầm”.

Sau khi clip được đăng tải, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Công an phường Tràng Tiền xác minh, làm rõ. Ngày 21/3, thông tin từ Công an phường Tràng Tiền cho thấy, người phụ nữ bán hàng rong là N.T.Y. (SN 1969, trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội).

Tiền Phong Người phụ nữ bán hàng rong bị tố "ăn vạ" để đòi tiền khách dù chưa mua hàng. 1

Người phụ nữ bán hàng rong bị tố "ăn vạ" để đòi tiền khách dù chưa mua hàng.

Chị Y. thuật lại, khoảng 20h tối 19/3, chị này đẩy xe hàng rong bán hoa quả đến khu vực ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài. Thời điểm này, có một nhóm thanh niên khoảng từ 5-6 người đến mua hàng của mình với tổng số tiền là 80.000 đồng.

Tuy nhiên, khi nhóm khách đang thanh toán thì xe lực lượng chức năng xử lý vi phạm trật tự đô thị đi đến, nên chị Y. sợ quá bỏ chạy. Đến khi quay lại, thấy nhóm của nam thanh niên trong clip đang đi bộ trên phố Hàng Khay, tưởng là nhóm khách mua hàng trước đó nên đã đi theo và đề nghị thanh toán.

Khi thấy những người này trả lời không mua gì và lấy điện thoại ra quay thì chị Y. biết mình nhầm nên đã không đòi tiền nữa và bỏ đi. Hiện Công an phường Tràng Tiền chưa xác minh được nhóm thanh niên đã đăng clip trên mạng xã hội.

Về lỗi vi phạm bán hàng rong, Công an phường sẽ lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền từ 100.000-200.000 đồng theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 100, đồng thời yêu cầu người bán hàng ký cam kết không tái phạm.

Link gốc: https://www.anninhthudo.vn/lam-ro-vu-nguoi-ban-hang-rong-o-bo-ho-hoan-kiem-bi-to-an-va-de-doi-tien-post570619.antd

Có thể bạn quan tâm
Sẽ chấm dứt xếp hàng mua hồ sơ tuyển sinh ở Hà Nội

Sẽ chấm dứt xếp hàng mua hồ sơ tuyển sinh ở Hà Nội

07:10 28/11/2023

TP - Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị sẽ tiếp tục cải tiến hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và xác nhận nhập học lớp 10 ở tất cả các trường nhằm tạo thuận lợi cho người dân, chấm dứt cảnh xếp hàng nộp hồ sơ như mùa tuyển sinh năm học 2023-2024.

Khởi tố các nhóm người hành hung hai nữ nhân viên gác chắn đường sắt ở Đà Nẵng

Khởi tố các nhóm người hành hung hai nữ nhân viên gác chắn đường sắt ở Đà Nẵng

12:00 22/02/2023

Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng hành hung 2 nữ nhân viên gác chắn đường sắt.

Báo VTC News trao hơn 30 triệu đồng cho hai gia đình có con mắc bệnh hiểm nghèo

Báo VTC News trao hơn 30 triệu đồng cho hai gia đình có con mắc bệnh hiểm nghèo

15:50 29/09/2023

Ngày 25/9, Báo điện tử VTC News chuyển tới gia đình bé Nguyễn Hải Yến (trú tại thôn Công An, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) số tiền 7.295.000 đồng. Bé Yến là nhân vật trong bài viết “Người mẹ dân tộc Mường khóc xin cứu con 6 tháng tuổi bị teo mật bẩm sinh, xơ gan” được Báo điện tử VTC News đăng tải ngày 11/8. Chị Mùi Thị Diệu (mẹ bé Hải Yến) gửi lời cảm ơn tới bạn đọc Báo điện tử VTC News và các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương,...

Hủy kết luận yêu cầu các homestay núi Cấm giữ nguyên hiện trạng

Hủy kết luận yêu cầu các homestay núi Cấm giữ nguyên hiện trạng

15:20 23/10/2023

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định hủy bỏ nội dung yêu cầu các chủ homestay xây không phép trên núi Cấm ‘giữ nguyên hiện trạng’.

2 bé gái tử vong nghi bị đầu độc: Người mẹ tự tử bất thành

2 bé gái tử vong nghi bị đầu độc: Người mẹ tự tử bất thành

12:30 06/04/2023

Ngày 6/4, lãnh đạo xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết đã tìm được chị Tưởng Thị Mười - người mẹ trong vụ việc thương tâm 2 bé sinh đôi tử vong tại nhà xảy ra trên địa bàn tối 5/4. Theo đó, người dân phát hiện chị Mười nhảy cầu Bà Rén (ở huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cách nhà khoảng 40 km và kịp thời cứu sống chị Mười, bàn giao cho công an. “Hiện người mẹ đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, ổn định tinh thần. Cháu trai là...

Đào móng nhà, kinh hãi phát hiện quả bom 3 tạ còn nguyên kíp nổ

Đào móng nhà, kinh hãi phát hiện quả bom 3 tạ còn nguyên kíp nổ

17:50 01/02/2024

Trong lúc đào móng làm nhà, gia đình ông Nhăng Văn Sơn (trú xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn, Nghệ An) tá hỏa phát hiện một quả bom nặng hơn 3 tạ sót lại từ thời chiến tranh. Quả bom khủng vẫn còn nguyên kíp nổ.

Sai phạm xây dựng tràn lan 'bức tử' hồ Đồng Đò ở Sóc Sơn

Sai phạm xây dựng tràn lan 'bức tử' hồ Đồng Đò ở Sóc Sơn

16:30 10/08/2023

Không chỉ có một vài công trình vi phạm mới, dọc theo hồ Đồng Đò (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), hàng loạt công trình biệt thự, nhà cao tầng xây dựng trái phép liên tiếp mọc lên dù địa điểm này chỉ cách trung tâm UBND xã Minh Trí khoảng 6km.

Hiện trường vụ cháy khiến 4 người thiệt mạng ở phố cổ Hà Nội

Hiện trường vụ cháy khiến 4 người thiệt mạng ở phố cổ Hà Nội

09:40 15/01/2024

Vụ cháy sáng nay (15.1) trên phố Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến 4 nạn nhân tử vong. Hiện trường vụ hỏa hoan đã được phong tỏa phục vụ...

Quảng Bình: Đảm bảo ATGT dịp nghĩ lễ và đầu năm học mới

Quảng Bình: Đảm bảo ATGT dịp nghĩ lễ và đầu năm học mới

18:20 01/09/2023

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, lực lượng CSGT - Công an tỉnh Quảng Bình sẽ huy động lực lượng, phương tiện tập trung triển khai các giải pháp nhằm kiềm chế và làm giảm vi phạm, tai nạn giao thông, phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi an toàn. Kiến ThứcLực lượng CSGT Quảng Bình tăng cường công tác...

Co loi xay ra
Co loi xay ra