Sư đoàn Bộ binh 305 khẳng định không tổ chức bãi giữ xe trái phép

10:30 26/05/2024

Tại khu đất trống trên đường Nguyễn Thị Minh Khai giao với đường Tô Hiến Thành (TP Nha Trang, Khánh Hòa) xuất hiện bãi giữ xe trái phép, ô tô ra vào liên tục.

Bãi giữ xe trái phép gây ùn tắc giao thông tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Nha Trang - Ảnh: MINH CHIẾN

Theo phản ánh của người dân, vào giờ cao điểm, các xe khách 45 chỗ ra vào bãi giữ xe trái phép tự phát ở bãi đất trống gần điểm giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai - Tô Hiến Thành (phường Tân Lập, TP Nha Trang) khiến nơi đây thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông.

Không tổ chức giữ xe khi chưa có giấy phép

Theo báo cáo của UBND TP Nha Trang vừa gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi tiếp nhận phản ánh, qua hai buổi làm việc hồi tháng 3 và tháng 4-2024, tổ công tác của UBND phường Tân Lập đã kiểm tra và lập biên bản làm việc, tại vị trí khu đất trên, sát phía tường rào thuộc Sư đoàn Bộ binh 305 có gắn bảng giữ xe.

  • Rà soát, xử lý bãi giữ xe 'chặt chém' du khách đến Lễ hội bánh dân gian Nam BộĐỌC NGAY

Qua làm việc, Sư đoàn Bộ binh 305 khẳng định không tổ chức bãi trông giữ xe và đã tháo bảng giữ xe gắn trái phép trên tường rào của đơn vị này.

Theo báo cáo, ô tô thường xuyên lưu thông từ khuôn viên Sư đoàn Bộ binh 305 ra đường Nguyễn Thị Minh Khai là các phương tiện của khách sạn Aries Hotel thuộc Công ty Đa Quốc (mặt sau của khách sạn tiếp giáp với phần đất Sư đoàn Bộ binh 305).

Sư đoàn Bộ binh 305 cam kết không tổ chức thành lập bãi giữ xe và đã làm việc với khách sạn Aries Hotel không cho các phương tiện của khách sạn lưu thông qua khuôn viên đất của sư đoàn để ra, vào đường Nguyễn Thị Minh Khai.

UBND TP Nha Trang đã có văn bản đề nghị Sư đoàn Bộ binh 305 không tổ chức trông giữ xe khi chưa có giấy phép của Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa. Đồng thời, TP chỉ đạo UBND phường Tân Lập thường xuyên kiểm tra, theo dõi và xử lý nghiêm trường hợp nếu phát hiện thành lập bãi giữ xe trái phép tại đây.

Xử lý nghiêm nếu lập bãi giữ xe trái phép

Bãi đỗ xe tự phát trên khu đất trống thuộc dự án Tô Hiến Thành nối dài - Ảnh: MINH CHIẾN

Cũng theo báo cáo của UBND TP Nha Trang, phần diện tích đất trống thuộc dự án đường Tô Hiến Thành nối dài (đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến cổng tường rào Sư đoàn Bộ binh 305) đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đền bù và bàn giao mặt bằng trống cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để thi công đường Tô Hiến Thành nối dài.

Tuy nhiên, Phúc Sơn chưa triển khai thi công, do đó phần diện tích đất trống nêu trên chưa đủ điều kiện đấu nối giao thông vào đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại nút giao thông Nguyễn Thị Minh Khai - Tô Hiến Thành, UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo Công an TP Nha Trang tăng cường kiểm tra, xử lý các ô tô dừng, đỗ không đúng quy định tại khu vực này, đặc biệt là trước khách sạn Regalia Gold và khách sạn Vigro.

UBND TP Nha Trang kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn rào chắn theo phương án đặt các khối bê tông đúc sẵn đối với phần diện tích đất trống (đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến cổng tường rào Sư đoàn Bộ binh 305) để không cho ô tô vào khu vực này dừng, đỗ.

Có thể bạn quan tâm
Muốn xác định lại dân tộc cho con có được không?

Muốn xác định lại dân tộc cho con có được không?

11:30 11/07/2023

Tôi và chồng là 2 dân tộc khác nhau, trong khai sinh con theo dân tộc của cha. Vậy giờ tôi muốn xác định lại dân tộc của con sang dân tộc của tôi có được không?

Việt Nam đề nghị cụ thể hóa quan hệ ASEAN-Nhật Bản thành 'từ cảm xúc đến hiệu quả'

Việt Nam đề nghị cụ thể hóa quan hệ ASEAN-Nhật Bản thành 'từ cảm xúc đến hiệu quả'

08:00 18/12/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị cần cụ thể hóa quan hệ “từ trái tim đến trái tim” trở thành quan hệ “từ hành động đến hành...

Bản tin 8H: Trưởng công an huyện chuyển ngành làm chủ tịch UBND huyện

Bản tin 8H: Trưởng công an huyện chuyển ngành làm chủ tịch UBND huyện

08:20 15/08/2023

Thượng tá Nguyễn Thành Thường - Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương), nhận quyết định chuyển ngành để nhận công tác tại UBND huyện Bắc Tân Uyên sau khi được bầu làm Chủ tịch UBND huyện.

Vợ chồng trẻ gác chuyện gia đình, làm việc ngày thứ 7

Vợ chồng trẻ gác chuyện gia đình, làm việc ngày thứ 7

13:40 16/09/2023

Anh Hùng, chị Cẩm là cán bộ trẻ phụ trách hai lĩnh vực “nhạy cảm” tại UBND thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Ngày nghỉ thứ 7 cuối tuần, anh chị gửi hai con nhỏ nhờ ông bà trông nom, để lên trụ sở làm việc.

Tạm ngưng công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh ngay trên lớp

Tạm ngưng công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh ngay trên lớp

19:10 09/06/2023

Gia đình cho biết đã lên gặp thầy H. để đối chứng nhưng thầy giáo này chối biến.

Xử nghiêm xe quá khổ quá tải, quá hạn đăng kiểm ở Đắk Lắk dịp cuối năm

Xử nghiêm xe quá khổ quá tải, quá hạn đăng kiểm ở Đắk Lắk dịp cuối năm

17:00 29/12/2023

Đắk Lắk - Ngày 29.12, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk thông tin, từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, Thanh...

Người phụ nữ 23 năm chưa về quê đón Tết, rưng rưng trong chuyến tàu cuối năm

Người phụ nữ 23 năm chưa về quê đón Tết, rưng rưng trong chuyến tàu cuối năm

08:50 07/02/2024

“Chuyến tàu công đoàn” đã hỗ trợ cho hàng trăm công nhân ở Đồng Nai có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có một người phụ nữ 23 năm chưa được về quê hương đón Tết.

22 năm xuyên biên giới tìm hài cốt Liệt sỹ theo mệnh lệnh từ trái tim

22 năm xuyên biên giới tìm hài cốt Liệt sỹ theo mệnh lệnh từ trái tim

09:50 27/07/2023

Đối với chiến sỹ Đội K71, hành trình tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt Liệt sỹ trên đất nước Campuchia kéo dài hơn 22 năm không chỉ là nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim.

Lữ đoàn Vận tải 971 đón quân nhân trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

Lữ đoàn Vận tải 971 đón quân nhân trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

13:30 23/02/2023

Sáng 23/2, phóng viên báo Tiền Phong có mặt tại Lữ đoàn Vận tải 971 thuộc Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) để ghi nhận công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện của Lữ đoàn trong nhiệm vụ cơ động ra sân bay Nội Bài đón 76 quân nhân, 6 chó nghiệp vụ cùng các trang thiết bị trở về nước từ Thổ Nhĩ kỳ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra