St. Petersburg vinh danh những đóng góp tăng cường quan hệ Nga-Việt

07:00 06/10/2023

Giấy khen và Bằng khen được trao cho những cá nhân có đóng góp lớn trong việc khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại St. Petersburg đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ đặt chân tới đây.

Trao tặng Giấy khen cho ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Quỹ Thúc đẩy Hợp tác Nga-Việt mang tên Truyền thống và Hữu nghị. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Ngày 5/10, tại Cung Mariinsky ở thủ đô phương Bắc của nước Nga, Hội đồng Lập pháp thành phố St. Petersburg đã tổ chức lễ trao Giấy khen và Bằng khen cho các cá nhân đóng góp cho việc củng cố quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Liên bang Nga và Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Hội đồng Lập pháp thành phố St. Petersburg, ông Alexander Belsky, Phó Chủ tịch Hội đồng Lập pháp thành phố St. Petersburg, ông Nikolai Bonkarenko, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Chính quyền thành phố St. Petersburg, ông Vyacheslav Kalganov cùng 13 cá nhận được tặng thưởng.

Các đại biểu tham gia chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Giấy khen và Bằng khen được trao cho những người đã có đóng góp lớn trong việc khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại St. Petersburg đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên đặt chân tới Petrograd, nay là thành phố St Petersburg (30/6/1923-30/6/2023).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Lập pháp thành phố St. Petersburg, ông Alexander Belsky đã chúc mừng những cá nhân được tặng thưởng.

Ông Alexander Belsky đánh giá cao những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lịch sử thế giới, trong đó, nhân cách của Người gắn liền với khát vọng giải phóng dân tộc khỏi ách thực dân.

Việc khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh cũng là bước quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố St. Petersburg và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Quỹ Thúc đẩy Hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và Hữu nghị,” đã bày tỏ vinh dự lớn lao khi được nhận giải thưởng cao quý này.

Ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người đã đặt nền móng và có những đóng góp quý báu cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Việc khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô văn hóa thế giới không chỉ là mong ước mà còn là niềm tự hào và nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng người Việt Nam ở Liên bang Nga.

Cộng đồng người Việt luôn có ý thức làm tròn trách nhiệm với xã hội Nga và luôn là người bạn trung thành của nhân dân Nga.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Chính quyền thành phố St. Petersburg, ông Vyacheslav Kalganov, cho rằng thực tế có hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người đóng góp vào nỗ lực khánh thành tượng đại Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cá nhân như vậy đều cần được khen thưởng.

Theo ông Vyacheslav Kalganov, tượng đài là nền tảng tuyệt vời để hướng tới tương lại, mang lại động lực để phát triển hơn nữa quan hệ giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Ông Vyacheslav Kalganov coi đây là một bước tiến lớn cho mối quan hệ giữa hai nước trong tương lai. Ông Vyacheslav Kalganov là một trong số các cá nhân được tặng Giấy khen trong dịp này.

Ngoài ra, Giấy khen và Bằng khen của Chủ tịch Hội đồng Lập pháp St. Petersburg đã được trao cho các thành viên Ủy ban Đối ngoại; chính quyền quận Vyborg; doanh nhân Dương Chí Kiên, Chủ tịch tập đoàn Golden Age và Kiến trúc sư Anatoly Chernov, người thiết kế cảnh quan tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở St. Petersburg./.

Có thể bạn quan tâm
Ông Biden: 'Tổng thống Ukraine đảm bảo không để F-16 đánh vào Nga'

Ông Biden: 'Tổng thống Ukraine đảm bảo không để F-16 đánh vào Nga'

23:00 21/05/2023

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky 'đảm bảo chắc chắn' không dùng máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây cung cấp để đánh vào lãnh thổ Nga.

Ùn tắc kéo dài quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ùn tắc kéo dài quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám

20:40 12/02/2024

Mùng 3 Tết, những con đường quanh Văn Miếu – Quốc Tử Giám xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Phía bên trong khu di tích, người dân phải...

Bổ nhiệm một Viện trưởng, 4 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân

Bổ nhiệm một Viện trưởng, 4 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân

12:01 11/12/2023

Ngoài tỉnh An Giang bổ nhiệm một Viện trưởng, một Phó Viện trưởng, tại TP Hà Nội, ngành tố tụng này cũng có các quyết định đối với 3 cán...

Bầu cử Tổng thống Indonesia: Ứng viên Prabowo dẫn đầu

Bầu cử Tổng thống Indonesia: Ứng viên Prabowo dẫn đầu

09:10 15/02/2024

Ngày 14.2, hơn 200 triệu cử tri Indonesia đã đi bỏ phiếu để bầu ra tổng thống mới trong cuộc bỏ phiếu được coi là cuộc bầu cử một ngày lớn nhất thế giới.

Khai quật 168 mộ cổ ở Trung Quốc

Khai quật 168 mộ cổ ở Trung Quốc

10:50 24/02/2024

Có 168 mộ cổ được khai quật gần đây ở Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc.

281.118 người trẻ tham gia 'Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn'

281.118 người trẻ tham gia 'Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn'

20:00 17/03/2023

11.012 điểm cầu trong và ngoài nước đã tiếp sóng Diễn đàn 'Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn' do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức,...

Va chạm với xe tải, xe con biến dạng, nhiều người bị thương

Va chạm với xe tải, xe con biến dạng, nhiều người bị thương

23:00 17/12/2023

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường ven biển thuộc địa phận xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) giữa xe tải với xe con...

Cháy phòng làm việc của phó hiệu trưởng, toàn bộ hồ sơ, máy móc bị thiêu rụi

Cháy phòng làm việc của phó hiệu trưởng, toàn bộ hồ sơ, máy móc bị thiêu rụi

12:00 13/05/2023

Ngày 13/5, thầy Võ Tấn Khả - Hiệu trưởng Trường THCS Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi - cho biết cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ cháy xảy ra tại 2 căn phòng của trường. Khoảng 4h25 cùng ngày, phòng lưu trữ hồ sơ và phòng phó hiệu trưởng của Trường THCS Phổ Thạnh bất ngờ cháy lớn. Nhận được tin báo, ban giám hiệu nhà trường nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cùng người dân dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy xảy ra trong phòng...

Vụ cháy ở Đà Lạt (Lâm Đồng) làm chết 3 anh em ruột: Thăm nhau mà thành ly biệt

Vụ cháy ở Đà Lạt (Lâm Đồng) làm chết 3 anh em ruột: Thăm nhau mà thành ly biệt

08:20 25/06/2024

Vụ cháy xảy ra ở đường Nguyên Phi Ỷ Lan (phường 7, TP Đà Lạt) sáng 24-6 làm chết ba em nhỏ là anh em ruột đã khiến cả Đà Lạt xót xa. Những đứa trẻ đến Đà Lạt chỉ vừa một ngày để thăm người thân trước khi về quê nghỉ hè.

Co loi xay ra
Co loi xay ra