Sơn La được yêu cầu tiếp tục trả phụ cấp tổ trưởng, tổ phó

15:30 18/07/2024

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT) đã có văn bản yêu cầu tỉnh Sơn La tiếp tục thực hiện việc trả phụ cấp tổ trưởng, tổ phó cho giáo viên.

Liên quan đến vấn đề tỉnh Sơn La bất ngờ ra các Quyết định đề nghị các đơn vị trường học giải thể các tổ chuyên môn, miễn nhiệm các chức danh tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và bãi bỏ phụ cấp với các chức danh nói trên, theo nguồn tin của PV Lao Động, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT) đã có văn bản trả lời Sở GDĐT tỉnh Sơn La.

Văn bản ghi rõ, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục nhận được Công văn xin ý kiến về thành phần Hội đồng trường các trường mầm non, phổ thông công lập. Về việc này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục có ý kiến như sau:

Các tổ chuyên môn, tổ văn phòng trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập không phải là tổ chức cấu thành khác theo tiêu chí quy định tại điểm d khoản 1 Điều 6 Nghị định 120/2020/NĐ-CP!. Tuy nhiên, nhằm giúp hiệu trưởng triển khai các hoạt động chuyên môn, hiệu trưởng thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng.

Văn bản Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT) gửi Sở GDĐT Sơn La, trong đó ghi rõ Bộ GDĐT đề nghị tỉnh này tiếp tục chi trả phụ cấp đối với các chức danh tổ trưởng, tổ phó. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, các tổ chuyên môn, tổ văn phòng này không tổ chức thực hiện quản lý hành chính mà triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ trường học.

Tổ trưởng, tổ phó các tổ này được hiệu trưởng bổ nhiệm và chịu sự quản lý, chỉ đạo của hiệu trưởng.

Việc chi trả phụ cấp đối với tổ trưởng chuyên môn và tương đương (Tổ trưởng), tổ phó chuyên môn và tương đương (Tổ phó) trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông được thực hiện theo quy định của Bộ GDĐT tại Thông tư số 33/2005/TT-BGDĐT ngày 08.12.2005 về hướng dẫn tạm thời chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục công lập.

Để bảo đảm quyền lợi cho đội ngũ, Bộ GDĐT đã có Công văn đề nghị UBND tỉnh Sơn La tiếp tục thực hiện chi trả phụ cấp đối với tổ trưởng, tổ phó cho đến khi có hướng dẫn mới về chế độ tiền lương.

Trước đó, Báo Lao Động đã có bài viết “Bất ngờ một tỉnh miền núi bỏ chế độ phụ cấp tổ trưởng, tổ phó của giáo viên” phản ánh về việc Sở GDĐT tỉnh Sơn La có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc bỏ chức danh và phụ cấp đối với Tổ trưởng, Tổ phó các tổ chuyên môn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Sơn La cho biết: "Văn bản nói trên được UBND tỉnh Sơn La và Sở GDĐT ban hành theo Thông tư 20 của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến cơ cấu, bộ máy của các trường học, theo đó, quy định tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn không phải vị trí quản lý mà là vị trí chuyên môn".

Theo ông Hoàng, các tổ chuyên môn tại các trường vẫn sẽ được duy trì, tuy nhiên phải hoạt động theo Thông tư của Bộ về điều lệ nhà trường chứ không thực hiện theo quy định của nhà nước về tổ chức bộ máy quản lý.

"Các vị trí tổ trưởng, tổ phó sẽ chuyển từ vị trí quản lý sang vị trí chuyên môn và được giảm trừ giờ dạy, tiết dạy theo quy định của Bộ GDĐT" - ông Hoàng nói.

Tuy nhiên, thông tin này đã khiến không ít giáo viên kiêm nhiệm chức danh này lo lắng, băn khoăn.

Có thể bạn quan tâm
Công an khuyến cáo sau vụ 26 bác sĩ dỏm lừa bán thuốc cho 8000 người

Công an khuyến cáo sau vụ 26 bác sĩ dỏm lừa bán thuốc cho 8000 người

09:50 12/12/2023

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã có khuyến cáo đối với người dân để tránh 'tiền mất, tật mang' khi tin vào các bác sĩ dỏm lừa bán...

Hiện trường hoang tàn sau trận lũ quét khiến ít nhất 7 người chết, mất tích tại Điện Biên

Hiện trường hoang tàn sau trận lũ quét khiến ít nhất 7 người chết, mất tích tại Điện Biên

11:40 25/07/2024

Mưa lớn xảy ra đêm 24 rạng sáng 25/7, đã gây ra lũ quét lớn tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, làm ít nhất 7 người chết, mất tích, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

5 trường đại học có điểm chuẩn cao nhất: Nhiều ngành trên 9 điểm/môn mới đỗ

5 trường đại học có điểm chuẩn cao nhất: Nhiều ngành trên 9 điểm/môn mới đỗ

07:20 26/08/2023

Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQGHN), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên...

Thanh Hóa: Nhân viên cũ quay lại trộm 25 triệu đồng của cửa hàng

Thanh Hóa: Nhân viên cũ quay lại trộm 25 triệu đồng của cửa hàng

10:50 21/08/2023

Ngày 21/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Hậu Lộc đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đỗ Văn Tâm (SN 2001) và Trịnh Văn Dũng (SN 1999 đều ở xã Cầu Lộc) về hành vi trộm cắp tài sản. Kiến Thức2 đối tượng Trịnh Văn Dũng (trái) và Đỗ Văn Tâm tại cơ quan Công an.1 Trước đó, Công an huyện Hậu Lộc nhận được tin báo của chủ cửa hàng thời trang 5S ở thị trấn Hậu Lộc trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 25 triệu đồng....

Phá chuyên án ma túy lớn, thu giữ 16 bánh heroin

Phá chuyên án ma túy lớn, thu giữ 16 bánh heroin

21:10 16/12/2023

Tối 16/12, theo thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, đơn vị vừa phá chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 2 nam thanh niên và thu 16 bánh heroin. Khoảng 11h30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Lai Châu chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan phá chuyên án ma túy mang bí số 1223A. Lực lượng chức năng bắt quả tang Cứ A Anh có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại Km1+800 tỉnh lộ 143, đoạn thuộc địa phận bản...

ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp tục giảm xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp

ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp tục giảm xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp

10:00 28/06/2024

Năm 2025, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) chỉ dành 15% chỉ tiêu đầu vào bằng xét điểm thi tốt nghiệp, giảm lần thứ 5 liên tiếp.

Cựu chủ tịch Cienco 1 bị phạt 6 năm tù

Cựu chủ tịch Cienco 1 bị phạt 6 năm tù

10:50 16/06/2023

Chủ tịch HĐTV Cienco 1 Phạm Dũng bị phạt 6 năm tù song không phải bồi thường trong sai phạm xóa nợ trái quy định, xác định sai giá đất sau cổ phần gây thiệt hại 239 tỷ đồng.

8 quả đạn pháo 37mm chuẩn bị đưa vào lò đốt rác, nhân viên tá hỏa

8 quả đạn pháo 37mm chuẩn bị đưa vào lò đốt rác, nhân viên tá hỏa

11:10 30/07/2024

Trong khi phân loại rác thải để đưa vào lò đốt, một nhân viên tá hoả khi phát hiện 8 quả đạn pháo 37mm còn nguyên, chưa phát nổ dù đã rỉ rét.

Lòng nhân ái của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quyết định về phương án tác chiến lịch sử

Lòng nhân ái của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quyết định về phương án tác chiến lịch sử

09:20 19/04/2024

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử cách đây 70 năm về trước, quyết định từ “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc” đã thể hiện trí...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới