Sớm nghiệm thu, thông tuyến Đại lộ Đông -Tây, TP.Buôn Ma Thuột

09:10 18/07/2023

Đắk Lắk - Sau những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong 3 tháng qua, UBND TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan cấm tất cả phương tiện lưu thông trên tuyến Đại lộ Đông - Tây và khẩn trương hoàn thiện, nghiệm thu công trình để chính thức đi vào sử dụng.

Ngày 18.7, lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột thông tin, sau các vụ tai nạn giao thông trong thời gian qua, UBND thành phố đã yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn thi công trên tuyến đường đại lộ Đông - Tây.

Trong đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo các nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát trong quá trình thi công, bảo đảm thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đơn vị đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục còn chưa hoàn thiện để sớm hoàn thành công trình, nghiệm thu đưa vào sử dụng nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn trên tuyến.

Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột thực tế vẫn chưa thông tuyến, đi vào sử dụng. Ảnh: Bảo Trung

Lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột cho hay, Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng 515 (nhà thầu thi công) phải tổ chức cấm tất cả các phương tiện đi vào khu vực dự án. Ngoài hệ thống biển báo, biển cấm, biển chỉ dẫn, đèn, rào chắn đã bố trí trong quá trình triển khai thi công xây dựng công trình cần bổ sung thêm một số vị trí sau và đóng hoàn toàn không cho các phương tiện lưu thông.

Các vị trí đóng trên tuyến chính không cho phương tiện lưu thông gồm 2 vị trí đầu và cuối cầu cạn, nút giao đường Trần Quý Cáp, nút giao với đường vào Buôn Kom’Leo và nút giao với Quốc lộ 27.

Tại các vị trí đóng không cho lưu thông, nhà thầu phải bố trí đầy đủ các loại biển báo, biển cấm, đèn cảnh báo và người chỉ dẫn giao thông, lắp cờ và đèn cảnh báo vào ban đêm.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên tuyến Đại lộ Đông Tây. Ảnh: Bảo Trung

Như Lao Động đã thông tin, dù chưa chính thức thông tuyến nhưng Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, tổng cộng 5 người đã tử vong. Người dân trên địa bàn khi đi qua đường này vào ban đêm vẫn cảm thấy bất an, lo lắng.

Gần đây nhất, nam thiếu niên Phạm Nguyên C điều khiển xe môtô phân khối lớn lưu thông trên Đại lộ Đông Tây theo hướng xã Hòa Thắng đi trung tâm TP Buôn Ma Thuột. Khi xe môtô chạy đến đoạn qua phường Tự An, xe của C đã tông vào xe máy do chị Nguyễn Thị H (25 tuổi, TP.Buôn Ma Thuột) điều khiển lưu thông cùng chiều.

Cú tông mạnh khiến chị H tử vong tại chỗ. Được biết, chị H đang mang thai 5 tháng. C bị thương nặng, được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, 2 phương tiện hư hỏng nặng. Sau đó, thiếu niên gây tai nạn cũng tử vong do vết thương quá nặng.

Có thể bạn quan tâm
Yên Bái: Khai thác cát ở hồ Thác Bà bị phạt gần 400 triệu đồng

Yên Bái: Khai thác cát ở hồ Thác Bà bị phạt gần 400 triệu đồng

19:00 06/04/2023

Ông Lê Thành Đô ở Yên Bình, Yên Bái bị phạt 175 triệu đồng và buộc phải nộp 200 triệu đồng tương đương giá trị phương tiện vi phạm hành chính vào ngân sách Nhà nước do hành vi khai thác cát trái phép.

Động đất mạnh 4.0 độ ở Hà Nội

Động đất mạnh 4.0 độ ở Hà Nội

11:50 25/03/2024

Trận động đất mạnh 4.0 độ xảy ra sáng nay ở huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Nhiều người dân sống ở các cao ốc, toà nhà văn phòng cảm nhận rõ rung chấn của trận động đất này.

Hàng chục cột điện chình ình giữa rãnh thoát nước vì... chưa xong hồ sơ

Hàng chục cột điện chình ình giữa rãnh thoát nước vì... chưa xong hồ sơ

16:50 03/11/2023

Thi công tuyến tỉnh lộ hơn 280 tỉ đồng nhưng đơn vị thi công đã để cho những cây cột điện nằm chình ình giữa rãnh thoát nước. Lý do...

Giông lốc đánh chìm tàu, 11 ngư dân mất tích

Giông lốc đánh chìm tàu, 11 ngư dân mất tích

18:40 06/05/2024

Giông lốc 5 ngày qua đã đánh chìm 5 tàu thuyền của ngư dân Quảng Bình và Quảng Ninh, làm 11 người mất tích, một người chết.

Bắt nhóm đối tượng chặn đường cướp xe máy trong đêm ở TPHCM

Bắt nhóm đối tượng chặn đường cướp xe máy trong đêm ở TPHCM

23:00 03/07/2023

Chặn đầu xe, cầm dao hăm dọa chị T. đưa tiền nhưng bất thành, hai đối tượng đã cướp xe máy của người phụ nữ rồi tẩu thoát.

Kiên Giang: Sập nhà chờ ở bến cảng do lốc xoáy, một du khách tử vong

Kiên Giang: Sập nhà chờ ở bến cảng do lốc xoáy, một du khách tử vong

17:40 18/07/2023

Vụ sập nhà chờ tại bến cảng cặp tàu cao tốc ở huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang khiến chị Đỗ Thị Trà My (sinh năm 1986), thường trú huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tử vong và 3 người khác bị thương.

Không xử phạt xe chưa đăng kiểm trong thời điểm hiện nay là công bằng

Không xử phạt xe chưa đăng kiểm trong thời điểm hiện nay là công bằng

14:00 12/03/2023

Người dân đi đăng kiểm xe, xếp hàng nhiều ngày nhưng không đăng kiểm được. Đó là lý do khách quan, không phải lỗi tại dân.

Nhà máy Thủy điện Trị An xả nước lần thứ 2

Nhà máy Thủy điện Trị An xả nước lần thứ 2

17:20 29/08/2023

Để điều tiết lượng nước về nhiều trong hồ nhằm đảm bảo an toàn hồ đập, Nhà máy Thủy điện Trị An tiếp tục xả tràn đợt thứ 2 với tổng lưu lượng nước về hạ du đạt 760 đến 1.010m 3 /s.

Các trường hợp học sinh được học vượt lớp

Các trường hợp học sinh được học vượt lớp

20:30 16/05/2023

Bạn đọc có email phamthoaixxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, trường hợp nào học sinh được học vượt lớp?

Co loi xay ra
Co loi xay ra