Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Quận Phú Nhuận đảm bảo quyền lợi khám bệnh BHYT cho bệnh nhân

22:00 13/04/2024

Sở Y tế TP.HCM có văn bản khẩn gửi Bệnh viện Quận Phú Nhuận về việc đảm bảo quyền lợi của người bệnh có bảo hiểm y tế.

Bệnh nhân đăng ký khám bệnh tại bệnh viện Quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Ngày 13-4, ông Nguyễn Anh Dũng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Bệnh viện Quận Phú Nhuận về việc đảm bảo quyền lợi của người bệnh tham gia khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) và nâng cao sự hài lòng người bệnh.

Theo Sở Y tế, ngày 10-4, báo Tuổi Trẻ Online có bài viết "Bệnh nhân bị từ chối khám bệnh bảo hiểm y tế lần 2 trong ngày, đúng hay sai?" phán ánh việc Bệnh viện Quận Phú Nhuận từ chối khám cho bệnh nhân đến khám lần 2 trong cùng ngày.

Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Quận Phú Nhuận đã có báo cáo nhanh đến Sở Y tế.

  • Vụ bệnh nhân bị từ chối khám bệnh BHYT lần 2: Bệnh viện Phú Nhuận nói gì?ĐỌC NGAY

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người bệnh tham gia khám bệnh, chữa bệnh BHYT và nâng cao sự hài lòng người bệnh, Sở Y tế đề nghị giám đốc Bệnh viện quận Phú Nhuận nghiêm túc thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, thường xuyên phổ biến đến toàn bộ các quy định của pháp luật về khám chữa bệnh và BHYT, đặc biệt bộ phận tiếp nhận, tư vấn người bệnh của đơn vị, đảm bảo thực hiện đồng bộ và tuân thủ đúng các quy định, hướngg dẫn về khám chữa bệnh BHYT hiện hành.

Không từ chối khi người bệnh có nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh. Trong trường hợp vượt quá khả năng hoặc không thuộc phạm vi chuyên môn, bệnh viện điều trị sơ cứu, cấp cứu nguời bệnh (nếu có), giải thích cho người bệnh hiểu và tư vấn, hướng dẫn nguời bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với tình trạng của người bệnh.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thực hiện các quy trình, quy định khám chữa bệnh BHYT nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác khám chửa bệnh và nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh khám chữa bệnh BHYT.

Sở Y tế đề nghị Bệnh viện quận Phú Nhuận nghiêm túc thực hiện các nội dung trên và báo cáo kết quả về Sở Y tế.

Không giới hạn việc thanh toán số lần khám bệnh

Qua xác minh và làm việc với Bệnh viện quận Phú Nhuận, Bảo hiểm xã hội TP cho biết việc Bệnh viện quận Phú Nhuận tiếp nhận, khám chữa bệnh cho người bệnh nói chung và bệnh nhân bảo hiểm y tế nói riêng phải thực hiện theo quy định của Luật Khám chữa bệnh, không được từ chối khi người dân có nhu cầu khám chữa bệnh.

Bảo hiểm xã hội TP.HCM thanh toán chi phí khám bệnh bảo hiểm y tế theo hướng dẫn tại thông tư 22/2023/TT-BYT của Bộ Y tế ngày 17-11-2023. Theo đó, không giới hạn việc thanh toán số lần khám bệnh.

Có thể bạn quan tâm
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thả cá cúng ông Công, ông Táo

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thả cá cúng ông Công, ông Táo

19:20 02/02/2024

Ngày 2/2 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão), gần 400 đoàn viên, thanh niên tại 11 huyện, thành phố Lạng Sơn đồng loạt triển khai hoạt động hỗ trợ người dân thả cá chép sau lễ cúng ông Công – ông Táo và tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Người dân KĐT Thanh Hà: Chúng tôi không cần thiết gì cả, chỉ cần nước sạch, 1 tuần nay không thể tắm

Người dân KĐT Thanh Hà: Chúng tôi không cần thiết gì cả, chỉ cần nước sạch, 1 tuần nay không thể tắm

14:40 21/10/2023

Bức xúc trước tình hình nước không đảm bảo vệ sinh, cư dân KĐT Thanh Hà chính thức đồng loạt ký đơn kiến nghị phản ánh gửi các cơ quan chức năng về những vi phạm của Công ty CP Nước sạch Nam Hà Nội.
Đọc bài gốc tại đây.

Tốn 600 tỉ đồng tiêm phòng cho người bị chó mèo cắn

Tốn 600 tỉ đồng tiêm phòng cho người bị chó mèo cắn

09:50 26/01/2024

Mười năm qua, dù đã có nhiều biện pháp phòng tránh bệnh dại, Việt Nam vẫn ghi nhận 70 - 100 người chết tức tưởi vì bệnh dại mỗi năm.

Giáo sư y khoa Hàn Quốc giảm giờ làm

Giáo sư y khoa Hàn Quốc giảm giờ làm

10:40 01/04/2024

Kể từ hôm nay, các giáo sư y khoa tại Hàn Quốc sẽ giảm giờ làm do 'giới hạn thể chất đã đạt ngưỡng', trong bối cảnh cuộc đình công chưa hạ nhiệt.

Người cha chung của hàng trăm trẻ mồ côi

Người cha chung của hàng trăm trẻ mồ côi

09:50 04/12/2023

Thương những đứa trẻ bị bỏ rơi và trẻ thiếu điều kiện chăm sóc, ông Huỳnh Tấn Hùng - cựu chiến binh (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) - đã mở cửa đưa những đứa trẻ bất hạnh về nuôi.

Xắn tay lo bữa ăn, chỗ ở cho thí sinh vùng sâu thi tốt nghiệp ở Đắk Lắk

Xắn tay lo bữa ăn, chỗ ở cho thí sinh vùng sâu thi tốt nghiệp ở Đắk Lắk

11:30 27/06/2023

Đoàn thanh niên và người dân Đắk Lắk chuẩn bị nơi ăn, chốn ở đón hàng trăm thí sinh vùng sâu, vùng xa về thi tốt nghiệp THPT.

Huế với tham vọng sách tìm người đọc

Huế với tham vọng sách tìm người đọc

10:30 21/04/2023

Huế - Phải làm sao để sách tìm người đọc chứ không phải để người đọc đi tìm sách.

Thu nhập thấp nên tôi không dám bỏ chồng

Thu nhập thấp nên tôi không dám bỏ chồng

20:50 19/08/2024

Thu nhập của tôi chỉ khoảng 7 triệu đồng mỗi tháng, khó có thể nuôi con một mình mà không phải đối mặt với vô vàn khó khăn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới