Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại

21:50 09/08/2024

Ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, khẳng định đến thời điểm hiện tại Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại.

Thông tin giới thiệu tổng hiệu trưởng trên website Trường quốc tế AISVN. Tuy nhiên người này chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận - Ảnh chụp màn hình

Hàng trăm phụ huynh, học sinh Trường tiểu học, THCS và THPT quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN, ở huyện Nhà Bè, TP.HCM) đang lo lắng vì đến nay vẫn chưa biết nhà trường có được hoạt động trở lại vào năm học mới 2024 -2025 hay không.

Trường quốc tế AISVN sẽ bắt đầu năm học mới vào tháng 8-2024?

Hôm nay 9-8, nhiều phụ huynh Trường quốc tế AISVN nhận được thông báo qua email từ hội đồng trường này về tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025.

Theo email này, bà Nguyễn Thị Út Em - chủ tịch hội đồng trường Trường quốc tế AISVN - cho biết nhà trường đã nhận được tất cả email và cuộc gọi điện thoại của phụ huynh liên quan đến ngày đầu tiên của năm học.

"Chúng tôi hiện đã hoàn thành các bài tập lớp học dựa trên liên kết đăng ký cho thời gian bắt đầu nhập học của học sinh được gửi vào ngày 3-8 và đang trong quá trình sắp xếp giáo viên, nhân viên và thiết bị cần thiết để chuẩn bị cho năm học 2024-2025.

  • Trường quốc tế AISVN kết thúc năm học sớm 1 tháng, vẫn hoạt động tháng 5, 6ĐỌC NGAY

Ngoài ra, chúng tôi hiện đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền liên quan về việc mở cửa trở lại trường.

Tuần tới, nhà trường sẽ xử lý bảng lương cho nhân viên hiện tại và hoàn tất hợp đồng với nhân viên mới. Nhà trường sẽ bắt đầu năm học mới vào tháng 8 và thông báo cho quý vị ba ngày trước ngày bắt đầu.

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn và hỗ trợ của quý vị trong thời gian này.

Trong thời gian chờ đợi, quý vị có thể tiếp tục đăng ký cho con mình tham gia các hoạt động vui chơi với bạn bè tại trường bằng cách sử dụng mẫu đăng ký này…", nội dung email cho biết.

"Phụ huynh cần hết sức cảnh giác và tính phương án chuyển trường cho con"

Tối 9-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc này, ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết việc bà Nguyễn Thị Út Em bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Anh Thư tham gia hội đồng trường Trường quốc tế AISVN là chưa chính thức.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã nói rõ muốn bổ nhiệm chủ tịch hội đồng trường thì nhà trường phải gửi hồ sơ lên sở để được xem xét và công nhận.

Bà Út Em công bố giao chức vụ chủ tịch hội đồng trường mà chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công nhận là không được.

"Tôi khẳng định đến thời điểm này Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại. Nhà trường muốn hoạt động trở lại thì phải khắc phục hết toàn bộ những nguyên nhân dẫn đến việc trường bị đình chỉ, đặc biệt là vấn đề nguồn lực tài chính.

Do vậy phụ huynh cần hết sức cảnh giác và tính phương án chuyển trường cho con để các con có thời gian làm quen với môi trường học tập mới.

Từ đầu tháng 7-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi văn bản hướng dẫn, thậm chí sở cũng đã làm phần mềm để phụ huynh thuận lợi trong việc chuyển trường cho con", ông Hiếu nói.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường quốc tế AISVN, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 1-7.

Bà Nguyễn Thị Út Em trong buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về nhóm đầu tư mới của Trường quốc tế AISVN hôm 2-7 tại TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Nhà trường đang tìm tổng hiệu trưởng

Tối cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Út Em xác nhận việc có gửi thông báo với nội dung trên qua email cho phụ huynh. Bà Em cũng thừa nhận việc bà Nguyễn Thị Anh Thư chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là chủ tịch hội đồng trường Trường quốc tế AISVN và việc bà ủy quyền cho bà Thư là sai.

"Sở Giáo dục và Đào tạo có mời tôi lên làm việc và cho rằng việc bà Anh Thư ký tên đóng dấu các văn bản của nhà trường với chức danh chủ tịch hội đồng trường là sai.

Bên cạnh đó, tôi hiện là chủ tịch hội đồng trường vẫn đang trong nhiệm kỳ của hội đồng trường là 3 năm. Do vậy, việc tôi ủy quyền cho bà thư là không đúng", bà Em cho hay.

Đồng thời, bà Út Em vẫn khẳng định nhà trường sẽ hoạt động trở lại vào tháng 8-2024. Hiện nay, nhà trường đang tìm tổng hiệu trưởng.

"Hiện nay tổng số học sinh đăng ký tiếp tục học tại trường khoảng 600 – 700. Nhà trường đang phân cấp lớp, chỉ cần bố trí giáo viên vào dạy. Giáo viên hệ nay cũng tương đối ổn rồ, chỉ còn đang thiếu hiệu trưởng.

Thông tin TS Thomas Annis - tổng hiệu trưởng AISVN, trên website của trường hiện nay là không đúng, trong tuần này sẽ điều chỉnh", bà Em cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Va chạm rồi cãi nhau sau khi nhậu say, người chết, người lĩnh 12 năm tù

Va chạm rồi cãi nhau sau khi nhậu say, người chết, người lĩnh 12 năm tù

19:20 29/11/2023

Ngày 29.11, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đã tuyên phạt bị cáo Danh Lộc 12 năm tù về...

Quảng Ninh: Tai nạn tại Công ty than, nhiều người thương vong, mất tích

Quảng Ninh: Tai nạn tại Công ty than, nhiều người thương vong, mất tích

08:50 22/12/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đang huy động đông đảo người và phương tiện tìm kiếm nạn nhân mất tích sau sự cố sạt lở tầng khai thác ở Công ty CP Than Cọc Sáu - Vinacomin.

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Phong tỏa hơn 200 sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất của 3 bị can đã chết

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Phong tỏa hơn 200 sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất của 3 bị can đã chết

12:10 07/06/2024

Quá trình điều tra, ngoài kê biên nhiều tài sản, bất động sản của bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm, cơ quan điều tra cũng áp dụng biện pháp phong tỏa với hàng chục tỷ đồng, hơn 200 sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất và hàng trăm miếng kim loại màu vàng của 3 bị can đã chết.

Cháy dữ dội kèm nổ lớn ở Khánh Hoà, cột khói cao hàng chục mét

Cháy dữ dội kèm nổ lớn ở Khánh Hoà, cột khói cao hàng chục mét

13:20 02/06/2024

Vào khoảng 6 giờ 30, ngọn lửa bất ngờ bùng phát và nhanh chóng lan rộng do đồ nhựa dễ cháy, đám cháy dữ dội đã tạo ra cột khói cao hàng chục mét và có tiếng nổ lớn.

Bản tin Hình sự: Chồng tiêm thuốc trừ sâu vào người vợ vì đòi ly hôn

Bản tin Hình sự: Chồng tiêm thuốc trừ sâu vào người vợ vì đòi ly hôn

18:30 12/05/2023

TIN NÓNG ngày 12/5: Những tình tiết 'bất ngờ' xét xử vụ án cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; Một thanh niên bị bắn trọng thương trong vụ hỗn chiến ở Lâm Đồng; Chồng tiêm thuốc trừ sâu vào người vợ vì đòi ly hôn...

Lái xe mô tô lao thẳng vào người thi hành công vụ, nam thanh niên lãnh 11 năm tù

Lái xe mô tô lao thẳng vào người thi hành công vụ, nam thanh niên lãnh 11 năm tù

15:20 06/08/2024

Điều khiển xe mô tô chạy quá tốc độ vào làn đường dành cho xe ô tô, nam thanh niên đâm thẳng vào cảnh sát đang thi hành công vụ.

Hàng xóm phát loa chửi bới, tôi phải làm thế nào?

Hàng xóm phát loa chửi bới, tôi phải làm thế nào?

08:40 23/07/2024

Nhà tôi bị hàng xóm kế bên kiếm chuyện, tối ngày phát loa chửi vọng sang. Tôi không biết vì lý do gì mà họ làm như vậy, dạo gần đây còn lấy nước bẩn hắt qua nhà tôi.

Biên phòng Cà Mau cứu hộ kịp thời hai thuyền viên gặp nạn trên biển

Biên phòng Cà Mau cứu hộ kịp thời hai thuyền viên gặp nạn trên biển

09:30 15/09/2023

Tàu cá CM 07804 TS bị sóng lớn đánh chìm tại khu vực vùng biển cách cửa Cái Đôi Vàm khoảng 5 hải lý về hướng Tây Nam, hai thuyền viên trên tàu được cứu nạn, sức khỏe ổn định.

Ngôi nhà có đồ đạc tự bốc cháy nhiều lần ở Thanh Hóa bị thiêu rụi

Ngôi nhà có đồ đạc tự bốc cháy nhiều lần ở Thanh Hóa bị thiêu rụi

16:30 23/05/2023

Ngọn lửa thiêu rụi gần như toàn bộ ngôi nhà kỳ lạ ở Thanh Hóa. Trước đó, đồ đạc trong ngôi nhà này nhiều lần tự bốc cháy bất thường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới