Sở GDĐT Phú Thọ nêu hướng xử lý với 2 trường đìu hiu sau khi chuyển địa điểm

15:30 05/04/2023
Phú Thọ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh đã nêu hướng xử lý đối với đất, cơ sở vật chất của trường Đại học Hùng Vương và THPT Chuyên Hùng Vương sau khi chuyển địa điểm.

Liên quan đến sự việc trường Đại học Hùng Vương và THPT Chuyên Hùng Vương cơ sở cũ nay đìu hiu, hoang tàn sau khi chuyển địa điểm mà Báo Lao Động phản ánh, ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Phú Thọ đã thông tin với PV về hướng xử lý.

Theo ông Mạnh, thực hiện theo chủ trương của tỉnh, đối với trường Đại học Hùng Vương (chuyển đi cách đây hơn 3 năm), tỉnh đã giao cho thị xã Phú Thọ quản lý, hiện nay thị xã Phú Thọ đã xây dựng đề án để chuyển đổi làm Trung tâm hành chính.

Hiện, một số phòng ban của UBND thị xã Phú Thọ đang sử dụng dãy nhà tại Trường Đại Học Hùng Vương để làm trụ sở làm việc. Ảnh: Tô Công

Đối với trường THPT Chuyên Hùng Vương (chuyển đi cách đây hơn 3 tháng), ông Mạnh cho biết, đến nay Nhà trường vẫn đang cắt cử bảo vệ để trông coi ngôi trường cũ. Về đất đai, chờ đến khi tỉnh có chủ trương, nhà trường sẽ bàn giao cụ thể. Về cơ sở vật chất, một số cây cối và nhiều trang thiết bị đã chuyển về trường mới.

"Những thiết bị từ máy tính, điều hòa cho đến vòi sen ở công trình phụ mà còn dùng tốt đều đã được chuyển đến lắp đặt ở trường mới để tái sử dụng. Một số cơ sở vật chất khác đang được rà soát thêm để thanh lý hoặc bàn giao lại cho các đơn vị khác còn khó khăn" - ông Mạnh thông tin.

Khung cảnh đìu hiu tại một góc của Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Ảnh: Tô Công

Trước đó, Báo Lao Động đã có loạt bài viết về Trường Đại học Hùng Vương và THPT Chuyên Hùng Vương đìu hiu sau khi chuyển địa điểm.

Cụ thể, Trường Đại học Hùng Vương cơ sở II (thị xã Phú Thọ) sau hơn 3 năm chuyển về cơ sở I (TP Việt Trì) nay xuống cấp, hoang tàn theo thời gian; Trường THPT Chuyên Hùng Vương cũ (phường Tân Dân, TP Việt Trì) sau khi di chuyển về cơ sở xây mới (phường Thanh Miếu và xã Trưng Vương, TP Việt Trì), nay chỉ còn lại những dãy nhà trống không, chờ được xử lý.

Trường THT Chuyên Hùng Vương mới khang trang, hiện đại. Ảnh: Tô Công

Theo ghi nhận thực tế của PV tại Trường Đại học Hùng Vương và Trường THPT Chuyên Hùng Vương, khuôn viên của 2 ngôi trường cũ với nhiều cây cổ thụ, dãy nhà rộng lớn nay vắng vẻ, tiêu điều. Những những con đường, cây xanh, ghế đá không còn bóng người, khung cảnh mang một vẻ man mác buồn.

Đối với Trường THPT Chuyên Hùng Vương, với 40 năm xây dựng và phát triển, trường đã khẳng định được vị trí thuộc nhóm các trường chuyên hàng đầu trong cả nước, học sinh của ngôi trường Trường Chuyên Hùng Vương đã giành được 19 Huy chương và Bằng khen trong các kì thi Olympic quốc tế, 1.334 giải học sinh giỏi quốc gia.

Hiện nay, "cơ ngơi" mới của trường này tọa lạc tại phường Thanh Miếu và xã Trưng Vương của TP Việt Trì, công trình được xây dựng khang trang trên diện tích đất 4,72ha với tổng vốn đầu tư hơn 450 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Thí sinh bị gãy khớp gối, chống nạng vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh bị gãy khớp gối, chống nạng vào phòng thi tốt nghiệp THPT

13:10 27/06/2024

Sáng 27/6, hơn 17.800 thí sinh tại Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tại điểm trường THPT Hương Khê, Nguyễn Văn Huân (học sinh lớp 12, trường THPT Hương Khê) được các tình nguyện viên hỗ trợ đưa đón và dìu vào phòng thi. Theo anh Phan Trọng Hùng, Bí thư Đoàn thị trấn Hương Khê, nhận được thông tin có nam sinh bị gãy khớp gối không thể tự đi lại, các tình nguyện viên đã lên kế hoạch, chở em tới điểm thi bằng ô...

Bình Dương và Tiền Giang có thêm thành phố

Bình Dương và Tiền Giang có thêm thành phố

16:40 19/03/2024

Chiều 19/3, tại phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, 100% Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt đã biểu quyết tán thành thông qua các nghị quyết về việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập TP Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương; thành lập, sắp xếp các phường thuộc thị xã Gò Công và thành lập TP Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Trình bày tờ trình tại phiên họp, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, tỉnh...

Khẩn trương xử lý sự cố bể đường ống nước lớn ở TP.HCM

Khẩn trương xử lý sự cố bể đường ống nước lớn ở TP.HCM

14:00 26/03/2023

Sáng 26-3, hàng chục công nhân thi công khắc phục sự cố bể đường ống nước D1500 Phạm Văn Đồng - một trong những đường ống cấp nước lớn nhất TP.HCM.

Tìm được thi thể học sinh mất tích còn lại trên biển Đà Nẵng

Tìm được thi thể học sinh mất tích còn lại trên biển Đà Nẵng

15:10 13/04/2024

Thi thể em P.G.B. một trong hai anh em sinh đôi mất tích khi tắm biển Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng vừa được tìm thấy chiều 13-4.

Hình ảnh camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng khiến một người cháy đen

Hình ảnh camera ghi lại vụ nổ kinh hoàng khiến một người cháy đen

16:10 30/08/2023

Một vụ nổ kinh hoàng tại khu nhà trọ ở Bình Dương khiến một nam thanh niên bị cháy đen toàn thân. Nạn nhân hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM trong tình trạng nguy kịch.

Bắc Giang thưởng nóng Nguyễn Thị Oanh

Bắc Giang thưởng nóng Nguyễn Thị Oanh

21:00 11/05/2023

Chiều 11/5, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, động viên, chúc mừng gia đình cô gái vàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh tại thôn Nhuần, xã Mỹ Hà (Lạng Giang, Bắc Giang) sau khi nữ vận động viên giành 2 huy chương vàng SEA Games 32. Biểu dương thành tích cũng như những nỗ lực của Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32, ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang đã trao thưởng cho nữ vận động viên 70 triệu đồng (trích từ Quỹ Thi đua khen thưởng tỉnh)....

Hàng nghìn người tới chùa cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hàng nghìn người tới chùa cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

15:00 15/09/2023

Càng về trưa, trời càng bắt đầu đổ mưa nặng hạt, nhưng dòng người đến chùa Phụng Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) thắp hương cầu nguyện cho các nạn nhân...

Cảnh sát giao thông tặng quà người dân xa quê về ăn Tết

Cảnh sát giao thông tặng quà người dân xa quê về ăn Tết

16:10 06/02/2024

Nhiều người dân lái xe máy khi đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An bất ngờ được lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tặng gói quà cùng lời chúc Tết sức khỏe, bình an, gặp thật nhiều may mắn.

Báo Tiền Phong trao quà cho các hộ nghèo tại xã An toàn khu

Báo Tiền Phong trao quà cho các hộ nghèo tại xã An toàn khu

21:40 25/01/2024

Ngày 25/1, Văn phòng đại diện báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên phối hợp với UBND huyện Krông Năng và xã Dliê Ya trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra