Sở GD-ĐT Hải Dương báo cáo vụ 'học sinh lớp 1 ngồi nhìn cả lớp ăn liên hoan'

18:20 27/05/2024

Sở GD-ĐT Hải Dương có báo cáo gửi Bộ về việc một học sinh lớp 1 phải 'ngồi nhìn lớp ăn liên hoan' vì phụ huynh không đóng quỹ lớp.

Thông tin quyết toán quỹ phụ huynh lớp 1C lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: Phụ huynh đăng tải

Ngày 27-5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về thông tin gây xôn xao trên mạng xã hội liên quan đến phản ánh của một phụ huynh vì không đóng quỹ nên con không được dự liên hoan lớp, phải ngồi nhìn các bạn ăn uống.

Lớp có 32 học sinh chỉ chuẩn bị 31 suất ăn

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết theo báo cáo của Trường tiểu học Gia Lương và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lộc, chiều 24-5, ban đại diện cha mẹ học sinh cùng cô giáo Nguyễn Thị Huyền (giáo viên chủ nhiệm lớp 1C) tổ chức cho các em liên hoan cuối năm học.

Trước đó hai ngày, ban đại diện và giáo viên chủ nhiệm đã gửi thông báo lên nhóm Zalo của lớp 1C về việc tổ chức buổi liên hoan này.

  • Mỗi lần bàn bạc, đóng quỹ, sợ nhất 'phụ huynh cá biệt'ĐỌC NGAY

Căn cứ vào sự đồng thuận của cha mẹ học sinh, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C đã thống nhất và quyết định tổ chức liên hoan cho các cháu, gồm bánh gato, bánh kẹo, đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên.

"Riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1C chuẩn bị 31 suất cho 31 học sinh trên tổng số 32 học sinh của lớp. Lý do ban đại diện cha mẹ học sinh đưa ra là do gia đình em Đ.T.K.N. không có ý kiến lên nhóm Zalo của lớp.

Trong khi liên hoan, em N. đã cùng các bạn trong lớp ăn bánh gatô và bánh kẹo khác; riêng đùi gà, xúc xích và khoai tây chiên em N. không có suất ăn riêng, song có ăn cùng các bạn", báo cáo nêu.

Sau buổi liên hoan, mẹ em Đ.T.K.N. là chị V.T.S. (trú thôn Cộng Hoà, xã Gia Lương) đã đăng thông tin trên Facebook cá nhân cho rằng con mình "không được suất ăn" trong buổi liên hoan lớp. Thông tin này được nhiều tài khoản Facebook chia sẻ.

"Giáo viên còn thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống"

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương, khi nhận được thông tin đăng tải trên Facebook cá nhân của phụ huynh về buổi liên hoan của lớp, hiệu trưởng Trường tiểu học Gia Lương, đại diện phụ huynh học sinh của trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 1C đã trực tiếp đến nhà riêng, gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh để hiểu rõ hơn về nội dung sự việc trên và bà S. đã cơ bản nhất trí với giải thích của nhà trường.

Nhà trường cũng đã yêu cầu cô Nguyễn Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C, báo cáo cụ thể sự việc xảy ra.

Qua đánh giá, nhà trường nhận thấy giáo viên còn thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống, để xảy ra phản ứng đáng tiếc của phụ huynh như vừa qua.

Đến sáng 26-5, Trường tiểu học Gia Lương tổ chức họp phụ huynh học sinh các lớp cuối năm học, trong đó có lớp 1C. Tại buổi họp, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C đã giải thích và nhận thiếu sót về mình trước cuộc họp về sự việc nêu trên.

Qua sự việc, nhà trường đã yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn trường cũng như với giáo viên chủ nhiệm lớp 1C nhằm đảm bảo không xảy ra những sự việc tương tự trong thời gian tới.

Yêu cầu tổ chức rút khinh nghiệm trong công tác quản lý

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương đánh giá đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra vào thời điểm cuối năm học, nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lộc chỉ đạo Trường tiểu học Gia Lương làm việc với cha mẹ học sinh để được chia sẻ, thông cảm; tổ chức rút kinh nghiệm chung trong công tác quản lý.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng nhắc nhở, lưu ý các nhà trường trên địa bàn tinh có biện pháp quản lý phù hợp, tránh để xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội từ 6.2024 không dùng tiền mặt thế nào

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội từ 6.2024 không dùng tiền mặt thế nào

15:00 02/06/2024

Bạn đọc hỏi: Việc chi trả lương hưu , trợ cấp bảo hiểm xã hội từ tháng 6.2024 khi không dùng tiền mặt tại TPHCM thế nào?

Xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai với ông Nguyễn Văn Vịnh

Xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai với ông Nguyễn Văn Vịnh

17:40 22/06/2023

Ngày 22/6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với 4 nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai. Theo đó, tại Quyết định số 744/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai giai đoạn 2010 – 2013 (từ tháng 6/2010 đến tháng 12/2013) đối với ông Nguyễn Văn Vịnh, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Chấp hành Trung...

Đã giải cứu thành công hai bé gái bán kẹo bị dẫn dụ gần phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đã giải cứu thành công hai bé gái bán kẹo bị dẫn dụ gần phố đi bộ Nguyễn Huệ

17:30 08/04/2024

Hai bé bán kẹo bị lạc gần phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) ngày 3-4 đã bị dẫn dụ, đến hôm nay 8-4 đã được công an đưa về đoàn tụ với mẹ.

Dùng rựa tự chế truy sát, chém chết hàng xóm lúc sáng sớm

Dùng rựa tự chế truy sát, chém chết hàng xóm lúc sáng sớm

11:00 15/05/2023

Sáng sớm 15/5, sau khi uống hai ly rượu tại nhà, ông Phụng cầm rựa sang nhà ông Lân chém nhiều nhát khiến ông Lân tử vong tại chỗ, sau đó tiếp tục chém vợ con ông Lân làm hai người này trọng thương.

Lập nhóm zalo để mở chiếu bạc, 6 đối tượng bị bắt

Lập nhóm zalo để mở chiếu bạc, 6 đối tượng bị bắt

15:00 26/05/2023

Ngày 26.5, Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc .

Chấp hành xong án tù, tôi có được cấp căn cước công dân?

Chấp hành xong án tù, tôi có được cấp căn cước công dân?

11:50 31/01/2024

Năm 2019, tôi phạm tội và bị kết án tù 4 năm. Tháng 6-2023, tôi mãn hạn tù và trở về nhà sinh sống. Tôi vẫn còn tên trong sổ hộ khẩu và được công an xã cấp mã định danh để làm căn cước công dân.

Cựu chủ tịch tỉnh khắc phục 20 triệu đồng cho sai phạm 350 tỷ ở dự án Mường Thanh

Cựu chủ tịch tỉnh khắc phục 20 triệu đồng cho sai phạm 350 tỷ ở dự án Mường Thanh

09:20 19/01/2024

Ông Nguyễn Chiến Thắng, cựu chủ tịch tỉnh, nộp khắc phục 20 triệu đồng cho sai phạm gây thiệt hại 350 tỷ ở dự án Mường Thanh Viễn Triều (thời điểm phát hiện sai phạm).

Vụ hàng loạt công nhân mắc bụi phổi: Công ty chi trả hơn nửa tỷ đồng cho các nạn nhân tử vong

Vụ hàng loạt công nhân mắc bụi phổi: Công ty chi trả hơn nửa tỷ đồng cho các nạn nhân tử vong

17:10 28/03/2024

Phía Công ty TNHH Châu Tiến (Nghi Lộc, Nghệ An) đã tiến hành bồi thường cho thân nhân của 5 công nhân bị tử vong do mắc bệnh bụi phổi.

Hành động đẹp của cô dâu với bác quét rác sau đám cưới gây sốt mạng

Hành động đẹp của cô dâu với bác quét rác sau đám cưới gây sốt mạng

09:30 23/02/2023

Sự việc diễn ra ở Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc. Sau đám cưới tại nhà, cô dâu và chú rể nhận thấy họ hàng đốt pháo quá nhiều, xác pháo bay đầy đất trải dài tới 100m, ảnh hưởng đường sá và làng xóm nên định lễ lạt xong xuôi, tiễn khách khứa về sẽ ra tay dọn dẹp. Nào ngờ, khi xong việc bước ra ngoài, họ thấy người lao công cao tuổi đã dọn dẹp, quét sạch sẽ cả đoạn đường dài. Vừa ngại ngùng vừa áy náy, cô dâu vội vàng chạy đến bên bác lao công,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra