Số ca tai nạn giao thông trong 4 ngày Tết 2024 giảm mạnh

20:40 12/02/2024

So với Tết Quý Mão 2023, số ca tai nạn liên quan đến giao thông trong 4 ngày Tết Giáp Thìn 2024 giảm mạnh cả số khám, số nặng chuyển tuyến trên và số ca tử vong. Riêng tai nạn do pháo nổ tăng hơn.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu, điều trị trong những ngày Tết tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bộ Y tế vừa có báo cáo về việc tăng cường công tác bảo đảm y tế trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 8 đến 11-2, tức từ ngày 29 Tết đến mùng 2 Tết).

Về tình hình khám cấp cứu tai nạn nghi liên quan đến giao thông, trong khoảng thời gian này có tổng cộng 9.920 ca khám, cấp cứu do tai nạn giao thông, giảm 14,4% so với cùng kỳ Tết Quý Mão năm 2023. Số lượng ca khám, cấp cứu tai nạn giao thông chiếm 6,6% tổng số ca khám, cấp cứu.

Số trường hợp tai nạn liên quan đến giao thông phải nhập viện là 4.787 (chiếm 48,3% tổng số ca), tăng 9,6% so với Tết Quý Mão 2023. Có 67 ca tử vong do tai nạn giao thông, giảm 17 ca (20,2%) so với Tết Quý Mão 2023.

Về tai nạn do pháo nổ, chất nổ, từ ngày 8 đến 11-2 đã có 453 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, nhiều hơn 129 ca so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023, không có tử vong.

  • Thanh niên xông đất chốt đo nồng độ cồn

  • Bác thông tin cảnh sát giao thông không kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết

Có 55 trường hợp cấp cứu tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế, 24 trường hợp phải nhập viện điều trị theo dõi.

"Tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu cho nhân dân.

Tai nạn liên quan đến giao thông giảm mạnh cả số khám, số nặng chuyển tuyến trên và số ca tử vong, tai nạn do pháo nổ tăng so với Tết Quý Mão 2023", Bộ Y tế nhận xét.

Về tình hình ngộ độc thực phẩm, theo thông tin từ hệ thống trực an toàn thực phẩm toàn quốc và các phương tiện thông tin đại chúng, trong khoảng thời gian trên, toàn quốc chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các địa phương theo dõi, nắm thông tin và xử lý kịp thời trong trường hợp có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Bộ Y tế cũng thông tin tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, các bệnh truyền nhiễm, cúm..., cũng như công tác tổ chức khám chữa bệnh.

Về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, trong khoảng thời gian trên, Bộ Y tế ghi nhận báo cáo về 6 ổ dịch sốt xuất huyết mới gồm: 3 ổ dịch tại 3 tỉnh Cà Mau, Tiền Giang và An Giang; 3 ổ dịch tại 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Các ổ dịch này đã được xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với bệnh tay chân miệng, từ ngày 8-2 đến nay cả nước ghi nhận 84 trường hợp mắc tay chân miệng.

Còn COVID-19, bệnh đậu mùa khỉ, sởi, cúm A (H5N1), cúm A (H5N6), MERS-CoV, không ghi nhận trường hợp mắc các bệnh trên được báo cáo trên phạm vi cả nước trong khoảng thời gian trên.

Có thể bạn quan tâm
Họ Mân Côi: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Họ Mân Côi: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

05:20 23/07/2024

Tóm tắt Một tình trạng da gây ra các mảng đỏ và các mạch máu có thể nhìn thấy trên mặt. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng bao gồm: Các mảng đỏ trên mặt, đặc biệt là ở phần trung tâm của khuôn mặt Các mạch máu mặt có thể nhìn thấy...

Thiếu niên 15 tuổi nguy kịch sau khi ăn bánh trung thu mua trên mạng

Thiếu niên 15 tuổi nguy kịch sau khi ăn bánh trung thu mua trên mạng

21:50 27/06/2024

Sau khi ăn hai cái bánh trung thu mua trên mạng không rõ nguồn gốc, thiếu niên 15 tuổi ở Đồng Nai có sốc phản vệ nặng, tím tái.

Ngày Quốc tế Gia đình 15-5: Gia đình càng yên ấm, sức khỏe tinh thần càng tốt hơn

Ngày Quốc tế Gia đình 15-5: Gia đình càng yên ấm, sức khỏe tinh thần càng tốt hơn

05:40 26/06/2024

Mối quan hệ bền chặt trong gia đình góp phần mang lại sức khỏe tinh thần tốt hơn và thành tích học tập cao hơn cho mỗi cá nhân.

Niềm vui mang tên 'đưa con đi tiêm chủng' của ông bố đơn thân

Niềm vui mang tên 'đưa con đi tiêm chủng' của ông bố đơn thân

09:40 06/08/2023

Tôi là bố đơn thân, lại đi làm xa nhà. Tôi nhớ những ngày đầu mới có con, má tôi đảm nhận nhiệm vụ chính trong việc chăm bé, nhưng tôi vẫn đều đặn về Quảng Nam thăm con, nhất là những ngày con đi tiêm chủng.

Ba anh em ruột bị ngạt khói đã khỏe hơn, bé út xuất viện

Ba anh em ruột bị ngạt khói đã khỏe hơn, bé út xuất viện

16:20 17/06/2024

Bé út bị ngạt khói được xuất viện trong ngày 17-6, còn hai người anh dự kiến được xuất viện vào cuối tuần này.

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Bé trai đã tử vong

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Bé trai đã tử vong

18:30 03/06/2024

Bệnh nhi bị nặng nhất trong vụ ngộ độc bánh mì ở tỉnh Đồng Nai đã tử vong sau gần 1 tháng hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Ung Thư Tinh Hoàn: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

Ung Thư Tinh Hoàn: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

09:20 07/06/2024

Tóm tắt Ung thư phát triển ở tinh hoàn, một cơ quan nam sản xuất hormone giới tính và tinh trùng để sinh sản. Nó gây ra khối u ở tinh hoàn, sưng hạch bạch huyết, thu thập chất lỏng đột ngột ở bìu và đau bụng. Triệu chứng Một khối u đau đớn hoặc sưng ở bìu hoặc tinh hoàn, sưng hạch bạch huyết và giảm cân là những triệu chứng thường được quan sát thấ...

Thiếu Máu Cục Bộ Mạc Treo: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Thiếu Máu Cục Bộ Mạc Treo: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

06:50 10/07/2024

Tóm tắt Một tình trạng gây ra bởi việc cung cấp máu không đầy đủ cho ruột non dẫn đến tổn thương vĩnh viễn của ruột non. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng bao gồm: Thiếu máu cục bộ mạc treo cấp tính: Đau bụng đột ngột Máu trong p...

Bệnh Keratosis Actinic Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Bệnh Keratosis Actinic Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

06:20 08/04/2024

bài viết này cung cấp thông tin về bệnh keratosis actinic, một tình trạng gây ra các mảng vảy trên da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. bài viết nêu lên các triệu chứng, nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và tùy chọn điều trị của bệnh. bài viết cũng đưa ra các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra