Sinh viên Trung Quốc được nghỉ để tìm người yêu

10:00 01/04/2023
Một cặp đôi ở Trung Quốc. Ảnh minh họa. Ảnh: Xinhua

9 trường cao đẳng ở Trung Quốc khuyến khích sinh viên sử dụng tuần nghỉ trong tháng 4 này để tìm người yêu.

Một nhóm các trường cao đẳng nghề ở Trung Quốc đã cho học viên nghỉ 4 tuần với mục tiêu rõ ràng là để tận hưởng các hoạt động ngoài trời và tìm người yêu.

Những trường này thuộc Tập đoàn Giáo dục Fan Mei, là những trường dạy nghề cho các công việc trong ngành hàng không, bao gồm phi công, tiếp viên hàng không và kiểm soát viên không lưu.

“Trường triển khai chế độ nghỉ xuân với hy vọng học viên có thể học cách yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và yêu đương" - Cao đẳng Nghề Hàng không Miên Dương nêu trong thông cáo ngày 23.3. Trường khuyến khích học viên ra khỏi khuôn viên trường, tiếp xúc với thiên nhiên và cảm nhận vẻ đẹp của mùa xuân.

Trong thông cáo khác, Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hàng không Thanh Đảo cho biết, mục đích của kỳ nghỉ xuân từ ngày 1 đến ngày 7.4 là để “ngắm hoa và yêu đương".

Dù thông cáo của các trường không đề cập tới vấn đề dân số già ở Trung Quốc và lực lượng lao động đang bị thu hẹp nhưng nhiều người dùng mạng xã hội ở nước này cũng như các phương tiện truyền thông phương Tây đã liên kết chính sách này với những lo ngại liên quan tới tỉ lệ sinh giảm ở Trung Quốc.

“Tôi chắc chắn rằng đây chỉ là một nỗ lực khác nhằm thúc đẩy mọi người sinh thêm con" - một người chia sẻ trên Weibo.

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc thông tin, dân số nước này giảm 850.000 người vào năm 2022, lần đầu tiên giảm kể từ năm 1962. Dữ liệu cũng cho thấy, năm ngoái, ở Trung Quốc, tỉ lệ sinh thấp kỷ lục và tỉ lệ tử cao nhất kể từ năm 1976. Cũng trong năm ngoái, vào tháng 10, Chủ tịch Tập Cận Bình cam kết “tăng tỉ lệ sinh và giảm chi phí mang thai, sinh con, nuôi con và học tập".

Theo China Youth Daily, ngoài theo đuổi tình yêu, các học viên vẫn sẽ phải làm bài tập ở trường trong tuần nghỉ. Tuy nhiên, bài tập bao gồm viết nhật ký du lịch, làm video về các hoạt động trong kỳ nghỉ của học viên.

Kỳ nghỉ xuân theo chủ đề tình yêu này là phần mở rộng của kỳ nghỉ 1 ngày dịp Tết Thanh minh của Trung Quốc rơi vào ngày 5.4 năm nay.

Có thể bạn quan tâm
Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục hầu toà

Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục hầu toà

07:30 25/08/2023

Sáng 25/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 14 bị cáo khác trong vụ nâng khống giá cây xanh tại Hà Nội. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 5 ngày. Trong đó, bị cáo Nguyễn Đức Chung bị truy tố về tội 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ' theo quy định tại Điều 356, khoản 1 Bộ luật Hình sự. Hầu toà cùng ông Chung còn có các bị cáo: Vũ Kiên Trung (nguyên Chủ tịch Công ty THHH...

Pakistan: Vẫn phát hiện virus bại liệt trong môi trường ở Karachi

Pakistan: Vẫn phát hiện virus bại liệt trong môi trường ở Karachi

21:40 03/11/2023

Sau khi phát hiện virus bại liệt tại Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh ở miền Nam Pakistan, cơ quan y tế địa phương đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine ngừa bại liệt trong các ngày từ 30/10 đến 3/11.

Quy hoạch Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế biển mang tầm quốc tế

Quy hoạch Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế biển mang tầm quốc tế

06:20 16/01/2024

Chiều 15/1, UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, TP Hải Phòng đề ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030, xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố cảng biển lớn, đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số; là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước. Hải Phòng sẽ có công nghiệp hiện đại, thông minh, bền vững;...

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Câu chuyện truyền cảm hứng của Việt Nam ở WEF

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: Câu chuyện truyền cảm hứng của Việt Nam ở WEF

04:40 28/06/2024

Những chia sẻ của Thủ tướng được các đối tác cộng đồng doanh nghiệp đánh giá rất cao, thể hiện qua sự hứng khởi, quan tâm, mong muốn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Lãnh đạo GCC và ASEAN tham dự Hội nghị Cấp cao lần đầu tiên

Lãnh đạo GCC và ASEAN tham dự Hội nghị Cấp cao lần đầu tiên

08:00 20/10/2023

Mặc dù GCC và ASEAN thiết lập quan hệ vào năm 1990, nhưng cuộc họp cấp cao lần này sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của hai khối nhằm tối ưu hóa hợp tác giữa hai khu vực.

Xe chở học sinh đi trải nghiệm gặp tai nạn ở Hải Phòng

Xe chở học sinh đi trải nghiệm gặp tai nạn ở Hải Phòng

11:50 07/03/2024

Sáng 7/3, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Dương Kinh (Hải Phòng) cho biết, khoảng 6h30, xe ô tô chở học sinh lớp 8, trường THCS Hoà Nghĩa đi học tập, trải nghiệm tại Khu di tích K9 - Đá Chông và Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội). Khi đến đường tỉnh 353 Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh, Hải Phòng), ô tô va chạm với xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Thái Nguyên. Vụ va chạm khiến 3 học sinh bị xây xát,...

Xử phạt 180 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ dùng bác sĩ dỏm để nâng ngực

Xử phạt 180 triệu đồng cơ sở thẩm mỹ dùng bác sĩ dỏm để nâng ngực

06:50 16/12/2023

Ngày 15.12, UBND Đà Nẵng cho biết, đã có quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea (địa chỉ 265-267 đường Hùng Vương, quận Thanh Khê) vì các vi phạm xảy ra tại cơ sở này.

Vinhomes Royal Island ra mắt Học viện cưỡi ngựa và phố đi bộ công viên Vũ Yên

Vinhomes Royal Island ra mắt Học viện cưỡi ngựa và phố đi bộ công viên Vũ Yên

03:10 02/06/2024

Ngày 1-6, Vinhomes Royal Island ra mắt Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên, phố đi bộ Công viên Vũ Yên và đại nhạc hội quốc tế Wonder Island.

Thế ngàn cân của chính quyền quân sự Myanmar

Thế ngàn cân của chính quyền quân sự Myanmar

09:00 07/12/2023

Phe nổi dậy ở Myanmar tiếp tục chiếm nhiều lãnh thổ và tiến gần về thủ đô Naypyidaw. Tuy nhiên, kết cục của đợt tấn công còn phụ thuộc vào việc nó sẽ được duy trì bao lâu và mức độ phản công của quân đội ra sao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra