Sinh viên, công nhân bị cuốn vào đường dây đánh bạc nghìn tỉ qua ví điện tử MoMo

13:50 29/10/2023

Trong số các con bạc tham gia vào đường dây đánh bạc qua ví điện tử MoMo 2.800 tỉ đồng, có nhiều sinh viên một số trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội và công nhân khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang.

Công an tỉnh Bắc Giang vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 33 bị can giai đoạn 1 của vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua không gian mạng (ví điện tử MoMo) với quy mô lên đến 2.800 tỉ đồng.

Theo đó, Ngô Đức Hạ (25 tuổi, trú xã Hương Mai, huyện Việt Yên, Bắc Giang) được xác định là người cầm đầu, chủ mưu, bị đề nghị truy tố tội tổ chức đánh bạc cùng 7 bị can khác. 25 bị can còn lại bị đề nghị truy tố tội đánh bạc.

Đối tượng Ngô Đức Hạ tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang

Theo điều tra, từ tháng 6.2021, các đối tượng đã lập website để tổ chức đánh bạc dựa trên mã giao dịch của tài khoản ví điện tử MoMo.

Cụ thể, mỗi giao dịch chuyển tiền qua ví điện tử MoMo, người chuyển và người nhận sẽ cùng nhận được một mã giao dịch giống nhau, có các số cuối ngẫu nhiên từ 0 - 9, do Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến gửi đến.

Từ mã giao dịch này, Hạ đã nhờ lập trình và điều hành các website "clxx.me", "clmxx.me" và thuê địa chỉ IP, máy chủ đặt tại Mỹ để tổ chức đánh bạc.

Hoạt động này thu hút hàng chục nghìn người trên toàn quốc tham gia, mỗi ngày thực hiện từ 10.000 - 50.000 giao dịch, số tiền đánh bạc từ 1 tỉ đồng đến 3 tỉ đồng mỗi ngày.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Trong số các "con bạc" tham gia chơi có nhiều sinh viên các trường đại học như: Bách khoa Hà Nội, FPT Hà Nội, Quốc gia Hà Nội, Khoa học và Công nghệ Hà Nội... và công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Hoạt động đánh bạc qua ví điện tử MoMo thu hút nhiều học sinh, sinh viên tham gia. Ảnh: Trần Tuấn

Cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ các đối tượng tham gia đánh bạc ở các địa phương.

Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị chính quyền, đoàn thể các cấp, các nhà trường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong sinh viên, học sinh, công nhân đang học tập và sinh sống trên địa bàn tỉnh hiểu về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trên không gian mạng.

Khuyến cáo người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, không tiếp tay, không tổ chức đánh bạc, đánh bạc trên không gian mạng hay thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Có thể bạn quan tâm
Ngọc Trinh bị đề nghị 6 - 9 tháng tù

Ngọc Trinh bị đề nghị 6 - 9 tháng tù

11:00 02/02/2024

Sáng 2/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi). Trần Thị Ngọc Trinh bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng, theo điểm a khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, phạm tội có tổ chức với mức phạt từ 2 - 7 năm tù. Bị cáo Trần Xuân Đông bị xét xử về 2 tội Gây rối trật tự công cộng theo điểm a khoản 2, và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức theo khoản...

Trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục sau hành vi 'thiếu chuẩn mực'

Trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục sau hành vi 'thiếu chuẩn mực'

18:00 12/01/2024

Trụ trì chùa Từ Đức là tu sĩ Thích Nhuận Nghi đã sám hối, xin hoàn tục và được đồng ý.

Đi làm gia sư, sinh viên bị lừa đảo doạ đánh

Đi làm gia sư, sinh viên bị lừa đảo doạ đánh

06:50 24/08/2023

Đến tận trung tâm, xác nhận trung tâm qua nhiều người hay dù nhận lớp thành công nhưng lại bị phụ huynh 'bùng tiền', nhiều bạn sinh viên đi làm...

Bắt nhiều vụ vận chuyển pháo ở huyện biên giới Đắk Nông

Bắt nhiều vụ vận chuyển pháo ở huyện biên giới Đắk Nông

08:00 19/01/2024

Những ngày gần đây, lực lượng chức năng huyện Tuy Đức (Đắk Nông) liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển, buôn bán pháo nổ.

Việt Nam phát triển phi thường, năng động, có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ

Việt Nam phát triển phi thường, năng động, có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ

12:20 23/09/2023

Chủ tịch Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78 Dennis Francis cho rằng, sau 78 năm giành độc lập, Việt Nam đã đổi thay, phát triển phi thường, từ...

Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Thông tin bất ngờ về tài xế

Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Thông tin bất ngờ về tài xế

13:40 30/05/2024

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), sáng 30/5, Sở GD&ĐT Thái Bình đã có báo cáo liên quan đến sự việc trẻ mầm non 5 tuổi tử vong do bị bỏ bị quên trên xe đưa đón của Trường mầm non Hồng Nhung 2.

Các địa điểm đi chơi Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Các địa điểm đi chơi Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

07:10 31/05/2024

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đến đúng dịp trẻ bắt đầu được nghỉ hè, vì vậy ngoài những món quà, hầu hết các bậc cha mẹ đều muốn đưa con đi chơi. Nếu chưa chọn được địa điểm đi chơi Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau để bé được hưởng niềm vui trải nghiệm, khám phá và thư giãn trong ngày hội của mình nhé. Địa điểm đi chơi Ngày Quốc tế Thiếu nhi tại Hà Nội Nếu gia đình bạn sống ở Hà Nội, hãy xem xét việc đưa trẻ đến...

Vụ cựu binh đến nhà Bí thư tỉnh “tố” cán bộ quan liêu: Chỉ đạo kiểm điểm

Vụ cựu binh đến nhà Bí thư tỉnh “tố” cán bộ quan liêu: Chỉ đạo kiểm điểm

19:00 17/08/2023

Thanh Hóa - Sau khi người thương binh nặng đến nhà Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phản ánh việc nhũng nhiễu, quan liêu của cán bộ trong việc cấp...

Thiếu nữ chết oan vì kẻ hiếp dâm được ân xá

Thiếu nữ chết oan vì kẻ hiếp dâm được ân xá

00:20 30/12/2023

Gần 30 năm sau cái chết của nữ sinh 16 tuổi, cảnh sát mới tìm ra kẻ sát nhân và phát hiện án mạng sẽ không xảy ra nếu hắn không được ra tù sớm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra