Sinh viên 10 nước ASEAN đến TP.HCM học về phát triển bền vững

17:50 19/07/2024

Lần đầu tiên mạng lưới đại học ASEAN (AUN) tổ chức trại hè AUN cho sinh viên 10 nước giao lưu và học tập về chủ đề biến biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Nhóm sinh viên từ Việt Nam, Singapore và Indonesia trình bày dự án về biến đổi khí hậu của mình - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Chiều nay, 19-7, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức buổi lễ bế mạc trại hè sinh viên ASEAN (AUN Summer Program).

Từ ngày 7 đến 20-7, 68 sinh viên từ 23 trường đại học trong và ngoài nước đã tham gia trại hè sinh viên AUN Summer Program, lần đầu được Mạng lưới các đại học ASEAN (AUN) tổ chức. Chương trình được thiết kế với mục tiêu tăng cường trải nghiệm quốc tế và nâng cao nhận thức của sinh viên các trường thành viên AUN về những vấn đề cấp bách chung khu vực.

Sau gần 20 ngày tại Việt Nam, bạn Ivy Niera Rubillar - sinh viên trường University of the Immaculate Conception (Philippines) - cho biết chương trình mang đến cho các bạn nhiều kiến thức mới về biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, các mô hình phát triển xanh.

  • Tổng giám đốc USAID nói chuyện với sinh viên Cần Thơ về biến đổi khí hậu

Bạn cùng nhiều sinh viên khá bất ngờ với những dự án thích nghi với biến đổi khí hậu của Việt Nam như cách Cần Giờ xây dựng "phòng tuyến" rừng ngập mặn, cách một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long phát triển giống lúa chịu mặn…

"Mình nhớ nhất là 2 chuyến đi đến Cần Giờ và Mỹ Hòa Hưng (An Giang), nơi mình thấy rõ những biến đổi và những cách người dân Việt Nam đang thích nghi từng ngày", Ivy Niera Rubillar nói.

Trong khi đó, Thảo Nguyên - sinh viên Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) - chia sẻ ngoài những kiến thức, kinh nghiệm về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, một trong những điều quan trọng bạn thu nhận được sau trại hè là cách làm việc, cộng tác trong môi trường đa văn hóa.

Nhóm sinh viên 6 thành viên từ 5 quốc gia ASEAN của Thảo Nguyên - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Nhóm của Thảo Nguyên có 6 thành viên, từ Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, mỗi người có một chuyên môn và xuất thân từ nền văn hóa khác nhau.

"Tuy nhiên, chúng mình học cách cộng tác và cùng nhau triển khai những dự án về biến đổi khí hậu trong chương trình. Đây cũng là những kinh nghiệm cho chúng mình có thể làm việc trong môi trường đa quốc gia sau này", Thảo Nguyên nói.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Vũ Hải Quân - giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM - chia sẻ biến đổi khí hậu là một thách thức toàn cầu tất cả chúng ta phải đối mặt.

PGS.TS Vũ Hải Quân kỳ vọng với những kiến thức từ các lớp học và trải nghiệm từ những chuyến đi thực tế trong AUN Summer Program, các sinh viên quốc tế sẽ có thêm nhiều ý tưởng và kinh nghiệm cho những dự án về phát triển bền vững trong tương lai.

Thu hút hơn 2.000 sinh viên ASEAN

Được khởi xướng bởi Đại học Quốc gia Singapore, chương trình AUN Summer Program đã được AUN phát triển thành chương trình giao lưu sinh viên quốc tế đầu tiên có quy mô tổ chức trên toàn mạng lưới AUN từ năm 2024.

Năm nay, AUN Summer Program được 11 trường đại học tổ chức đồng thời tại 7 quốc gia trong hai tháng 6 và 7-2024. Tổng cộng có hơn 2.000 sinh viên quốc tế tham gia toàn chuỗi chương trình AUN Summer Program năm nay.

Có thể bạn quan tâm
Đông khách đổ về Nam Cát Tiên mùa mưa

Đông khách đổ về Nam Cát Tiên mùa mưa

14:50 23/07/2024

Vào mùa mưa, các con suối trong rừng Nam Cát Tiên tràn nước qua đường mòn, thú ăn đêm xuất hiện nhiều, thu hút đông khách đến trải nghiệm.

Khách Việt check in áo dài, áo bà ba ở Nam Cực

Khách Việt check in áo dài, áo bà ba ở Nam Cực

09:30 18/07/2024

Hai khách Việt đến Nam Cực cuối năm ngoái đã có trải nghiệm 'đáng thử một lần trong đời' - mặc áo dài, áo bà ba check in với băng tuyết và chim cánh cụt.

Ăn cá chình ở nhà hàng, 8 người nhập viện cấp cứu

Ăn cá chình ở nhà hàng, 8 người nhập viện cấp cứu

11:10 18/07/2023

Sau khi ăn cá chình ở một nhà hàng tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội, 8 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó 3 ca nặng đang được điều trị tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Đảo Okinoshima ở Nhật Bản cấm phụ nữ, khách không được cầm đi dù 1 cọng cỏ

Đảo Okinoshima ở Nhật Bản cấm phụ nữ, khách không được cầm đi dù 1 cọng cỏ

18:30 22/02/2024

Đảo Okinoshima (Nhật Bản) thờ nữ thần, nhưng chỉ có đàn ông mới được phép tới đây.

Chốt thời điểm tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029

Chốt thời điểm tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029

19:21 05/07/2024

Hội nghị duyệt công tác tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 thống nhất Đại hội sẽ diễn ra trong hai ngày 14 – 15/7 với sự tham dự của 250 đại biểu.

Ăn thịt cóc, 3 người trong gia đình nhập viện vì ngộ độc

Ăn thịt cóc, 3 người trong gia đình nhập viện vì ngộ độc

14:20 30/08/2024

Hai vợ chồng trẻ và một cháu nhỏ 6 tuổi bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu vì người chồng cho cả ba ăn thịt cóc.

Bé 8 tuổi bị bỏng nặng do máy tính phát nổ

Bé 8 tuổi bị bỏng nặng do máy tính phát nổ

12:20 19/03/2024

Bé trai 8 tuổi (Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng bỏng nặng mặt, ngực, hai bàn tay do máy tính xách tay phát nổ khi đang sử dụng.

Đà Lạt mở rộng không gian đi bộ dọc Đồi Cù và hồ Xuân Hương

Đà Lạt mở rộng không gian đi bộ dọc Đồi Cù và hồ Xuân Hương

00:40 25/07/2024

Đà Lạt đang xây dựng phương án mở rộng không gian đi bộ dọc tuyến đường Trần Quốc Toản (giữa Đồi Cù và hồ Xuân Hương).

Thanh niên dạy kỹ năng, lắp bảng cảnh báo đuối nước cho trẻ miền núi

Thanh niên dạy kỹ năng, lắp bảng cảnh báo đuối nước cho trẻ miền núi

06:40 25/07/2024

Để trẻ em xã miền núi Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) có một mùa hè an toàn, các chiến sĩ Mùa hè xanh đã triển khai lắp bảng cảnh báo đuối nước ở các con suối nguy hiểm cũng như hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho các em.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới