Singapore hút hơn 1 triệu lượt khách quốc tế nhờ các đêm nhạc

07:10 12/07/2024

Những đêm nhạc biểu diễn của các ngôi sao quốc tế tại Singapore đã chào đón hơn 1 triệu lượt khách trong những tháng đầu năm 2024, góp phần mang lại đến gần 450 triệu đô la Singapore cho ngành du lịch.

Singapore xem du lịch âm nhạc là tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển của tương lai - Ảnh: ST

Theo Tổng Cục Du lịch Singapore, các đêm trình diễn của các ngôi sao giải trí hạng A vào năm 2024 đã thúc đẩy ngành du lịch và nền kinh tế của Singapore đáng kể.

Thống kê của ngành du lịch đảo quốc cho thấy Singapore Sports Hub đã thu hút hơn một triệu du khách trong quý đầu tiên của năm 2024, hơn hẳn mức 700.000 lượt khách đạt được trong nửa cuối năm 2023.

Đặc biệt, một số đêm diễn lớn đã thu hút khoảng 840.000 lượt du khách, như các buổi hòa nhạc của Coldplay và Mayday vào tháng một, Ed Sheeran vào tháng hai và Taylor Swift đều được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia có sức chứa 55.000 người.

Sự phát triển tích cực này đã kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của tỉ lệ lấp đầy phòng khách sạn và doanh số bán lẻ.

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) nhận định rằng các đêm diễn này đã góp phần vào sự tăng trưởng của ngành du lịch, với doanh thu có thể đạt mức từ 350 triệu SGD đến 450 triệu SGD theo ước tính của một số chuyên gia phân tích trong khu vực tư nhân.

Singapore dự định tận dụng đà phát triển này để duy trì lợi thế cạnh tranh trong thị trường du lịch âm nhạc. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Edwin Tong nhấn mạnh rằng du lịch âm nhạc là một lĩnh vực đầy tiềm năng trong bối cảnh các nghệ sĩ sẽ có nhu cầu lưu diễn nhiều hơn do sự thay đổi trong doanh thu đến từ dịch vụ phát trực tuyến.

Để tiếp tục duy trì lợi thế, Tổng Cục Du lịch Singapore dự định sẽ tiếp tục tổ chức các đêm điễn có quy mô tương đương trong thời gian tới, đồng thời tập trung nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng.

Trong bối cảnh các địa điểm tổ chức concert bùng nổ khắp châu Á, điển hình như Kai Tak Sports Park ở Hong Kong và sân vận động trong nhà Bangkok Arena, Singapore sẽ thay thế Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore Indoor Stadium) có sức chứa 12.000 chỗ ngồi bằng một trung tâm đẳng cấp thế giới.

Với cơ sở hạ tầng an toàn và mang tính toàn diện, cùng nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ, Singapore vẫn là điểm đến hàng đầu cho du lịch âm nhạc.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Singapore cho biết sẽ đa dạng các sự kiện và hệ thống cơ sở vật chất để tăng sức cạnh tranh và xem đây là tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển của du lịch trong tương lai.

"Ngoài các đêm diễn hoành tráng, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hấp dẫn thông qua việc tổ chức đa dạng các sự kiện hấp dẫn khác, bao gồm các sự kiện thể thao lớn và lễ hội văn hóa", đại diện Tổng Cục Du lịch Singapore nói.

Tính đến ngày 30-6, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 8,24 triệu, với khoảng 197.410 lượt khách đến từ Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Khai mạc Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ 4

Khai mạc Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ 4

22:20 23/10/2023

Festival Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ 4 hứa hẹn sẽ có nhiều nội dung đặc sắc, là dịp để người dân, du khách hiểu sâu sắc hơn về Di sản Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ.

Những người phụ nữ giữ lửa nghề truyền thống lâu đời ở Đắk Lắk

Những người phụ nữ giữ lửa nghề truyền thống lâu đời ở Đắk Lắk

07:30 22/04/2023

Đắk Lắk - Giữa lòng TP.Buôn Ma Thuột nghề dệt thổ cẩm của người đồng bào dân tộc thiểu số Ê Đê vẫn được lưu giữ, phát huy ở nhiều...

Dùng cát rửa bát trong đám cưới

Dùng cát rửa bát trong đám cưới

12:11 05/12/2023

Hàng chục người lấy bát đĩa bẩn vùi vào trong cát và chà rửa sau đó xả lại chúng bằng nước.

Giải mã tác dụng phụ gây đông máu của vaccine Covid-19 AstraZeneca

Giải mã tác dụng phụ gây đông máu của vaccine Covid-19 AstraZeneca

08:40 05/05/2024

Huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu (TTS) là tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine Covid-19 AstraZeneca, song chỉ xuất hiện trong 28 ngày sau tiêm (nếu có).

Nồi nước xông của người bán rau

Nồi nước xông của người bán rau

19:40 06/05/2024

Một người bán rau trên phố Trần Quốc Vượng (Cầu Giấy, Hà Nội) lại cho tôi thật nhiều thông điệp về lối sống đẹp giữa nhịp phố ồn ào.

Chủ tịch Quốc hội: Còn tiếng nói, chữ viết là còn văn hóa, cội nguồn dân tộc

Chủ tịch Quốc hội: Còn tiếng nói, chữ viết là còn văn hóa, cội nguồn dân tộc

10:30 25/09/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ Đảng, Nhà nước luôn mong muốn bà con giữ gìn tiếng Việt, bởi còn tiếng nói, chữ viết là còn văn hóa, cội nguồn dân tộc.

Hàng trăm công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Đắk Nông 6 tháng đầu năm

Hàng trăm công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Đắk Nông 6 tháng đầu năm

13:30 23/06/2024

Chủ đề của năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn Đắk Nông đã triển khai sôi nổi, hiệu quả nhiều công trình, phần việc hướng về cơ sở.

Cảnh sát giao thông, đoàn viên căng mình dưới mưa hỗ trợ học sinh đến điểm thi an toàn

Cảnh sát giao thông, đoàn viên căng mình dưới mưa hỗ trợ học sinh đến điểm thi an toàn

08:00 29/06/2024

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2024, sáng nay (27/6), các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện ở Hà Nội đã tích cực phối hợp, triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo giao thông, sức khỏe cho thí sinh và kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm minh.

Sinh viên tình nguyện TP.HCM tặng quà, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh

Sinh viên tình nguyện TP.HCM tặng quà, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh

13:00 27/06/2024

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang và Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trần Thu Hà đã động viên tinh thần sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi TP.HCM sáng 27-6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới