Shipper 'chóng mặt' vì con phố có nhiều số nhà giống nhau ở Hà Nội

08:10 23/05/2024

Hà Nội - Địa chỉ nhà tại nhiều tuyến đường lớn ở Hà Nội như đường Phạm Văn Đồng, Lê Văn Lương, Trần Hữu Tước, Yên Lãng... đặt lộn xộn, không theo trật tự khiến người dân như "lạc vào ma trận".

Loay hoay trên đường Phạm Văn Đồng gần 20 phút, Phạm Ngọc Huyền (23 tuổi, Hà Nội) mới tìm đến được địa chỉ của một cửa hàng quần áo. Ngọc Huyền cho biết, địa chỉ nhà trên tuyến phố này được đặt lộn xộn, không theo nguyên tắc khiến bạn gặp nhiều khó khăn.

“Mình sử dụng Google Maps để tìm địa chỉ nhưng khi tới nơi thì xuất hiện nhiều nhà có địa chỉ giống nhau khiến mình hoang mang” - Ngọc Huyền nói.

Ngọc Huyền cho biết, bạn đã hỏi người dân tại khu vực nhưng họ đều không biết địa chỉ cụ thể do số nhà tại đây được đặt lộn xộn.

Các địa chỉ nhà trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) “nhảy cóc” liên tục khiến cho shipper Nguyễn Minh Thuận (38 tuổi, Hà Nội) khó khăn trong việc giao hàng cho khách và đón khách.

“Dãy nhà theo hướng Lê Văn Lương đi Láng Hạ đang được đặt theo số lẻ thì bỗng nhiên nhảy sang số chẵn khiến tôi mất nhiều thời gian để tìm nhà. Tôi từng đón khách chậm, bị khách giục giao hàng do gặp khó khăn trong việc tìm địa chỉ” - anh Thuận nói.

Thời gian đầu mới chạy xe tại khu vực, anh Thuận còn từng phải hẹn khách tại địa điểm khác để tiện đón bởi không tìm thấy địa chỉ theo yêu cầu.

Loạn số nhà tại phố Lê Văn Lương. Ảnh: Nhật Minh
Trên phố Trần Hữu Tước (Đống Đa, Hà Nội), căn nhà số 153 nằm cạnh căn nhà có số 28. Ảnh: Nhật Minh

Theo ghi nhận của Báo Lao Động ngày 21.5, các số nhà tại nhiều tuyến đường lớn như Phạm Văn Đồng, Lê Văn Lương, Trần Hữu Tước, Yên Lãng... đều được đặt lộn xộn, không theo quy tắc. Điều này khiến nhiều người dân khó khăn trong việc tìm địa chỉ chính xác.

Tại đường Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội), một vài căn nhà được đánh số theo kiểu “nhảy cóc”, như số nhà 28 lại nằm cạnh số nhà 34. Cách đó vài trăm mét, ngõ 38 lại nằm bên cạnh số nhà 20 rồi tiếp đến là 22.

Trên đường Phạm Văn Đồng, nhiều số nhà chẵn và lẻ nằm xen kẽ nhau khiến người dân bối rối khi tìm đường. Bên dãy nhà theo hướng Phạm Văn Đồng đến nút giao Mai Dịch, số nhà 171 và 176 nằm ngay cạnh nhau. Cũng trên đoạn đường đó, có 2 địa chỉ cùng được đánh số 154, tiếp đến là số nhà 129.

Tại đường Phạm Văn Đồng, số nhà lẻ đứng cạnh số nhà chẵn. Ảnh: Nhật Minh

Tình trạng tương tự diễn ra trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), các căn nhà bên phía Lê Văn Lương đi Láng Hạ được đặt không đúng thứ tự. Có 2 căn nhà số 19 và 2 căn nhà số 21 nằm xen kẽ nhau, tiếp đến là số 25 rồi bất ngờ “nhảy cóc” tới số 43 và quay lại số 15.

Ở bên dãy nhà đối diện, các địa chỉ được đặt theo số chẵn có thứ tự là 36, 38, 40 rồi bất ngờ quay về số 2.

Tình trạng “nhảy cóc” số nhà cũng diễn ra trên phố Trần Hữu Tước (Đống Đa, Hà Nội). Một căn nhà số 153 nằm cạnh căn nhà có số 28.

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến cho dự thảo thông tư đầu tiên quy định về đánh số và gắn biển số nhà.

Dự thảo cũng đưa ra quy định xử lý chuyển tiếp để xử lý các tồn tại về số nhà cũ. Cụ thể đối với các tuyến giao thông thuộc khu phố cổ, khu phố cũ đã có số nhà được đưa vào sử dụng ổn định nếu phù hợp với các nguyên tắc quy định tại Thông tư này được giữ nguyên số nhà đã đánh.

Trường hợp không phù hợp, UBND quận, huyện, thị xã rà soát, đề xuất phương án xử lý, gửi về Sở Xây dựng để thẩm tra, trình UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định.

Dự thảo cũng đưa ra các quy định cụ thể để xử lý tồn tại về đánh số, gắn biển số nhà tại các tuyến giao thông, các nhà chung cư đã được đánh số, gắn biển số nhà.

Cụ thể như quy định các trường hợp phải đánh lại số và gắn mới biển số nhà theo nguyên tắc các tuyến đường đã đánh số nhà nhưng phát sinh nhiều nhà xây mới hoặc tồn tại nhiều số nhà tự phát; tuyến đường được mở rộng, cải tạo, nhà cũ bị giải phóng mặt bằng; các ngõ được mở rộng thành đường, phố và được đặt tên; các tuyến đường, phố đã đánh số nhà nhưng được mở nối dài từ phía đầu đường mà phần nối dài đó không được đặt tên đường, phố mới…

Có thể bạn quan tâm
Chồng đang bị tạm giam, đơn phương ly hôn được không?

Chồng đang bị tạm giam, đơn phương ly hôn được không?

11:10 11/03/2024

Chồng tôi đang bị tạm giam để điều tra, chưa cho gặp người nhà nhưng giờ tôi muốn đơn phương ly hôn được không? Thủ tục ra sao?

Chuẩn bị đi vào hoạt động, nhà ga tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn nhếch nhác, ngập rác thải

Chuẩn bị đi vào hoạt động, nhà ga tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn nhếch nhác, ngập rác thải

17:50 03/04/2024

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị đưa vào hoạt động nhưng tại các nhà ga thuộc tuyến đường sắt này xuất hiện nhiều rác thải sinh hoạt ngổn ngang, bốc mùi hôi thối, một số nơi bị chiếm dụng để phục vụ kinh doanh.

Đi vào đường ngập chưa có đèn chiếu sáng, hàng chục ô tô phải cứu hộ trong đêm

Đi vào đường ngập chưa có đèn chiếu sáng, hàng chục ô tô phải cứu hộ trong đêm

13:10 24/07/2024

Mưa lớn kéo dài suốt ngày 23/7 đã biến đường Khai Sơn (đoạn từ đê Ngọc Thụy nối khu đô thị mới Thượng Thanh, quận Long Biên) 'thành sông'. Đường ngập sâu lại chưa có đèn chiếu sáng khiến nhiều tài xế chủ quan đi vào khiến xe chết máy, hàng chục ô tô phải gọi cứu hộ trong đêm.

Bắt Danh Minh Quang về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ

Bắt Danh Minh Quang về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ

17:00 31/07/2023

Danh Minh Quang, 36 tuổi, ở Sóc Trăng, đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Phòng chống đuối nước, biết bơi liệu đã đủ?

Phòng chống đuối nước, biết bơi liệu đã đủ?

10:10 04/08/2024

Tại Việt Nam, đuối nước là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em từ 5 - 14 tuổi, cướp đi sinh mạng gần 2.000 trẻ mỗi năm. Theo các chuyên gia ngoài phổ cập dạy bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước là rất quan trọng.

Bật đèn xe lúc mấy giờ để không bị thổi phạt?

Bật đèn xe lúc mấy giờ để không bị thổi phạt?

08:40 07/09/2023

Bật đèn xe sẽ giúp tăng khả năng nhận biết cho người tham gia giao thông, đặc biệt là khi trời tối, điều kiện thời tiết hạn chế tầm quan sát. Theo quy định hiện nay, Người điều khiển phương tiện không tuân thủ bật đèn xe theo quy định sẽ bị phạt từ 800 đồng đến 1 triệu và nếu gây tai nạn giao thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng. Vậy, quy định bật đèn xe cụ thể thế nào? Căn cứ Điều 27 Luật Giao thông đường bộ 2008 và quy...

Nam giám đốc gần 40 tuổi ở Thanh Hóa gác công việc để đi thi

Nam giám đốc gần 40 tuổi ở Thanh Hóa gác công việc để đi thi

17:50 28/06/2023

Thanh Hóa - Xuất hiện tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) một thí sinh đã gây ấn tượng với phong thái như một...

Bé trai ở TP.HCM có dấu hiệu bị bạo hành: Bệnh trạng còn nặng, tiếp tục hồi sức

Bé trai ở TP.HCM có dấu hiệu bị bạo hành: Bệnh trạng còn nặng, tiếp tục hồi sức

15:30 13/04/2023

Trưa 13/4, liên quan tình trạng sức khỏe bé trai ở huyện Hóc Môn có dấu hiệu bị cha mẹ bạo hành, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM thông tin, bệnh trạng bé còn nặng, các bác sĩ tiếp tục hồi sức tích cực và phối hợp điều trị nhiều chuyên khoa. Trước đó, ngày 12/4, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận bé trai 25 tháng tuổi, được Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, chuyển đến với chẩn đoán đa tổn thương, gãy tay, đã xây xát, bỏng da độ I - II, chấn thương đầu....

Cảnh sát giúp bà lão 'bóc mẽ' kẻ gọi điện thoại lừa tiền

Cảnh sát giúp bà lão 'bóc mẽ' kẻ gọi điện thoại lừa tiền

01:30 21/06/2024

Nhận cuộc gọi báo án về việc một bà lão có vẻ đang bị kẻ lừa đảo thao túng tâm lý qua điện thoại để yêu cầu chuyển tiền, cảnh sát lập tức tới ngăn chặn, 'đấu khẩu' với hắn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới