Sẽ xử phạt chủ tiệm bán cá lóc nướng có dòi

17:30 11/04/2024

TPO - Sau khi kiểm tra tiệm bán cá lóc nướng bị người dân phản ánh có dòi trong cá, lực lượng chức năng ở Đắk Lắk sẽ xử phạt chủ tiệm này.

Ngày 11/4, ông Y Ser Mlô, Phó chủ tịch UBND phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Phòng y tế thành phố Buôn Ma Thuột kiểm tra tiệm bán cá lóc nướng bị người dân phản ánh có dòi trong cá.

Trước đó, tối 9/4, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh dòi bò lúc nhúc trong một con cá lóc nướng. Trong clip, người dân cho biết đã mua con cá lóc nướng trên với giá 90.000 đồng tại đường Y Wang, phường Ea Tam.

Tiền Phong Dòi trong cá lóc nướng do người dân ghi lại. Ảnh chụp từ clip 1
Dòi trong cá lóc nướng do người dân ghi lại. Ảnh chụp từ clip

Theo ông Y Ser, sau khi tiếp nhận thông tin trên, khoảng 21h30 ngày 9/4, lực lượng chức năng phường Ea Tam đã tới tiệm bán cá lóc nướng bị phản ánh để kiểm tra. Tuy nhiên, thời điểm trên chủ tiệm đã nghỉ bán. Đến chiều 10/4, lực lượng chức năng phường Ea Tam phối hợp cùng Phòng Y tế TP Buôn Ma Thuột tiếp tục đến kiểm tra, lập biên bản tại tiệm bán cá lóc nướng bị phản ánh.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận một số vi phạm tại tiệm như: Thức ăn không được che đậy, ngăn chặn bụi bẩn, có tình trạng côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; Để chung thực phẩm chín với thực phẩm sống… Đoàn kiểm tra kết luận tại thời điểm kiểm tra, cơ sở bán cá lóc nướng này không đạt các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Y Ser cho biết, căn cứ vào những vi phạm được ghi nhận trong biên bản kiểm tra, UBND phường Ea Tam sẽ ban hành quyết định xử phạt đối với chủ tiệm bán cá lóc nướng. “Chiếu theo các quy định, chủ tiệm có thể bị phạt ở mức 4.000.000 đồng”, ông Y Ser trao đổi.

Theo biên bản, chủ tiệm bán cá lóc nướng là ông P.N.A.S. Sau khi nhận phản ánh, chủ cơ sở đã làm việc với người mua để thỏa thuận xử lý. Tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý, UBND phường Ea Tam đã quyết liệt vào cuộc để kiểm tra, làm rõ và xử lý.

Nói về clip cá lóc nướng có dòi mà người dân phản ánh, ông Y Ser cho biết, chủ cơ sở giải thích trong quá trình bảo quản đã sơ suất, không chú ý việc hàng để lâu ngày.

“Hằng năm, chúng tôi đều thành lập đoàn liên ngành để tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời xử lý những cơ sở vi phạm, không phải khi có phản ánh chúng tôi mới đi kiểm tra”, ông Y Ser trao đổi.

Clip cá lóc nướng có dòi đăng trên mạng xã hội

Có thể bạn quan tâm
Bộ Công an điều tra vụ bấm được 4 biển số 'siêu đẹp' tại Đồng Nai

Bộ Công an điều tra vụ bấm được 4 biển số 'siêu đẹp' tại Đồng Nai

16:30 31/03/2023

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được thông tin 2 vợ chồng đến Công an xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ để bấm biển số. Người chồng bấm được biển số 60B6-88889 cho chiếc xe hiệu Suzuki RGV120 và biển số 60B6-88886 cho xe SH150i; người vợ bấm được biển số 60B6-88888 và biển 60B6-88868 cho 2 chiếc xe cùng mang nhãn hiệu Yaz. Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra gồm các lực lượng thuộc Phòng...

Những người còn bám trụ với nghề đan ngư cụ truyền thống

Những người còn bám trụ với nghề đan ngư cụ truyền thống

10:30 09/03/2023

Quảng Ninh - Hình thành, gắn bó với đời sống lao động của người dân vùng sông nước Bạch Đằng từ giữa thế kỷ XV, đến nay, làng nghề đan...

Long An: Hỏa hoạn thiêu rụi nhà xưởng trong khu công nghiệp

Long An: Hỏa hoạn thiêu rụi nhà xưởng trong khu công nghiệp

12:30 16/04/2023

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp nghiệp vụ để dập lửa, khống chế vụ hỏa hoạn.

Xót xa gần 7 hecta rừng ngập mặn ở Quảng Nam chết khô

Xót xa gần 7 hecta rừng ngập mặn ở Quảng Nam chết khô

09:30 13/03/2024

Những năm gần đây, người dân xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam canh cánh nỗi lo trước thực trạng cánh rừng ngập mặn nguyên sinh thuộc 2 thôn Đông Xuân và Đông Bình chết khô. Theo người dân, rừng ngập mặn ở địa phương bắt đầu rụng lá, chết khô kể từ năm 2020. Đặc biệt, vào mùa nắng nóng, nhiều diện tích cây rừng khô lá và chết nhanh hơn. Hàng nghìn cây đước, mắm, bần có tuổi đời hơn 100 năm tuổi chỉ còn là thân củi khô. 'Tự bao đời...

Iran khoe máy bay không người lái có tầm hoạt động xa nhất thế giới

Iran khoe máy bay không người lái có tầm hoạt động xa nhất thế giới

06:20 23/09/2023

Iran ngày 22/9 khoe nhiều khí tài quân sự trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 43 năm ngày bùng nổ Chiến tranh Iran - Iraq. Trong số đó có “máy bay không người lái (UAV) tầm xa nhất trên thế giới” cùng với tên lửa đạn đạo và tên lửa siêu thanh.

Xe tải đâm vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc, hai mẹ con tử vong

Xe tải đâm vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc, hai mẹ con tử vong

09:30 12/09/2023

Rạng sáng 12/9, xe tải lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã đâm vào đuôi xe đầu kéo, hậu quả, hai nạn nhân là mẹ con đi trên xe tải tử vong tại chỗ.

Xe máy 'kẹp 3' tông trụ đèn chiếu sáng, 3 thanh thiếu niên thiệt mạng

Xe máy 'kẹp 3' tông trụ đèn chiếu sáng, 3 thanh thiếu niên thiệt mạng

12:00 17/10/2023

Xe máy 'kẹp 3' chạy trên đường ở Bình Dương đã tông vào trụ đèn chiếu sáng khiến cả 3 thanh thiếu niên thiệt mạng.

Quy định mới về công nhận văn bằng, chứng chỉ do nước ngoài cấp

Quy định mới về công nhận văn bằng, chứng chỉ do nước ngoài cấp

06:30 04/05/2024

Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 07 quy định điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam. Tại thông tư này, Bộ GD&ĐT sửa trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng sửa mẫu giấy công nhận theo hướng linh hoạt và phù hợp với thực tế tình trạng hồ sơ công nhận văn bằng....

Bộ Công an yêu cầu Thanh Hóa cung cấp thông tin các dự án trồng, chăm sóc cây xanh

Bộ Công an yêu cầu Thanh Hóa cung cấp thông tin các dự án trồng, chăm sóc cây xanh

10:50 10/05/2024

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra