Sẽ xây nhà ở xã hội tại Cần Giờ để đón các bác sĩ

14:10 18/10/2023

Cần Giờ có chính sách xây dựng nhà ở xã hội nhằm hỗ trợ nơi nghỉ, nơi sinh hoạt cho nhân viên y tế về công tác tại huyện Cần Giờ.

Cần Giờ sẽ có chính sách xây dựng nhà ở xã hội nhằm hỗ trợ nơi nghỉ, nơi sinh hoạt cho nhân viên y tế về công tác tại huyện Cần Giờ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Cần Giờ có chính sách xây dựng nhà ở xã hội nhằm hỗ trợ nơi nghỉ, nơi sinh hoạt cho nhân viên y tế về công tác - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ đưa ra tại cuộc làm việc với Sở Y tế về nâng cao năng lực y tế cho Cần Giờ.

Đây là động thái mới nhất từ lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ trước thực trạng kéo dài dai dẳng lâu nay: Cần Giờ "trắng tay" trong tuyển dụng, thu hút nhân lực, đặc biệt là nhân lực về y tế.

  • Cần Giờ ‘trắng tay’ tại ngày hội việc làm, tha thiết mời gọi bác sĩ trẻ

  • TP.HCM mở 'ngày hội việc làm' dành cho các bác sĩ trẻ

  • Chạy thận ở Cần Giờ không còn là giấc mơ

Theo báo cáo, tổng số nhân lực y tế của huyện Cần Giờ hiện có 239 người, gồm 21 bác sĩ (tỉ lệ bác sĩ trên vạn dân chỉ đạt 5,14, trong khi cả thành phố đã là 20); 125 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y; 93 nhân viên khác.

Trong thời gian 5 năm gần đây, Trung tâm y tế không tuyển dụng được bác sĩ, hoặc tuyển dụng được nhưng sau một thời gian ngắn thì xin nghỉ việc.

Điều này, dẫn đến nhiều danh mục kỹ thuật trong tuyến, đặc biệt là nhi khoa, sản khoa, ngoại khoa…không được triển khai.

Và hiện huyện vẫn tiếp tục nhận sự hỗ trợ nhân sự chuyên môn luân phiên từ các bệnh viện đầu ngành của thành phố như Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Mắt.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, trước đó Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ có kiến nghị UBND huyện sớm ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức tiếp theo để kịp thời tuyển dụng các bác sĩ hợp đồng đang công tác tại đơn vị nhằm giữ chân nguồn nhân lực

Theo đề xuất này, đa số các bác sĩ về công tác tại Cần Giờ đều là người nơi khác đến do đó có nhu cầu nhà ở. Hiện nay Trung tâm Y tế huyện đang bố trí nơi ở tạm trong trung tâm. Và để có cơ sở phát triển cần có chính sách về nhà ở để làm động lực giữ chân các bác sĩ nơi xa về phục vụ Cần Giờ.

Vấn đề này cũng nằm trong đề án nâng cao năng lực y tế cho Cần Giờ của ngành y tế. Trước mắt là thí điểm cơ chế, chính sách nhằm thu hút nguồn nhân lực y tế công tác lâu dài tại huyện Cần Giờ.

Sở Y tế đề nghị huyện Cần Giờ cần nghiên cứu, học tập những kinh nghiệm của huyện Củ Chi về việc thu hút và giữ chân nguồn nhân lực y tế (trước đây, cả bệnh viện chỉ có 13 bác sĩ, đến nay đã có trên 100 bác sĩ đang công tác lâu dài tại Bệnh viện huyện Củ Chi).

Sáng 18-10, bác sĩ Đoàn Ngọc Huệ - giám đốc Trung tâm Y tế, kiêm giám đốc Bệnh viện huyện Cần Giờ, thông báo từ việc "trắng tay" tuyển dụng vừa qua, đơn vị đã đón nhận tin vui khi có năm bác sĩ xin về công tác lâu dài.

Sẽ tái thành lập Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giờ

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm vừa được Sở Y tế nêu ra tại cuộc làm việc với huyện Cần Giờ. Cụ thể sẽ tái thành lập Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giờ thuộc Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Mục đích nhằm triển khai hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, nhất là các bệnh mạn tính không lây thường gặp và tổ chức khám tầm soát theo chuyên khoa, phát hiện sớm bệnh cho người dân thu nhập thấp.

Hiện nay toàn TP.HCM có 4 đơn vị tách bệnh viện và Trung tâm Y tế, bao gồm Q.3, Q.5.Q.10 và huyện Cần Giờ. Đây là các địa phương có bệnh viện hạng 3, được sát nhập từ năm 2021 theo thông tư liên tịch số 51/2015 của Bộ Y tế.

Có thể bạn quan tâm
1 tháng thao trường của 800 tân binh công an

1 tháng thao trường của 800 tân binh công an

13:30 15/03/2023

Sau một tháng huấn luyện, gần 800 tân binh công an nghĩa vụ đã nắm vững các bài võ thuật, bắn súng... và trưởng thành, rắn rỏi hơn trên thao trường nắng gió.

Tìm người đối xử với em chân thành, tử tế

Tìm người đối xử với em chân thành, tử tế

02:50 12/05/2024

Em thường bị thu hút bởi những người có ngoại hình cao (trên 1,7 m), ăn mặc gọn gàng; tử tế, chân thành và trưởng thành.

Chỉ khen tranh đẹp hợp với mắt mình

Chỉ khen tranh đẹp hợp với mắt mình

10:30 27/04/2023

Mới đây, có chuyện về các bức bích họa ở một làng ở ven biển một tỉnh miền Trung bị người dân chê xấu đề nghị xóa bỏ khỏi tường...

Mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện cần được cấp cứu khẩn

Mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện cần được cấp cứu khẩn

09:40 18/08/2023

Các vụ xe cấp cứu tư nhân bị tố 'chặt chém' hoặc từ chối chuyển bệnh cho thấy mạng lưới điều phối xe cứu thương còn yếu và thiếu.

Hạnh phúc muộn của người phụ nữ Việt và triệu phú Australia

Hạnh phúc muộn của người phụ nữ Việt và triệu phú Australia

07:50 08/06/2024

Ba năm trước khi đang 'săn' khách mua bất động sản trên một trang web dành cho giới nhà giàu của xứ sở chuột túi, Ánh Nguyệt vô tình lạc vào một nhóm hẹn hò.

Khai mạc triển lãm sinh vật cảnh miền Trung – Tây Nguyên mở rộng

Khai mạc triển lãm sinh vật cảnh miền Trung – Tây Nguyên mở rộng

15:50 19/08/2023

Ngày 19.8, tại TP. Quy Nhơn, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc triển lãm và hội thi sinh vật cảnh miền Trung...

Giờ Trái đất: Cả thế giới đoàn kết vì môi trường

Giờ Trái đất: Cả thế giới đoàn kết vì môi trường

09:20 02/03/2024

Hàng năm, vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3, khắp các quốc gia trên thế giới lại diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về thách thức của biến đổi khí hậu và khuyến khích việc bảo tồn năng lượng.

Lội nước, trèo cây, leo nóc nhà coi đua ghe Ngo ở Sóc Trăng

Lội nước, trèo cây, leo nóc nhà coi đua ghe Ngo ở Sóc Trăng

16:30 26/11/2023

Từ lội nước, trèo cây đến leo nóc nhà coi đua ghe Ngo , đó là những gì phóng viên Báo Lao Động ghi nhận được trong Lễ khai mạc...

Rết chui vào tai chàng trai cắn thủng màng nhĩ

Rết chui vào tai chàng trai cắn thủng màng nhĩ

10:50 23/03/2024

Anh Hải, 25 tuổi, ngủ dưới sàn nhà trong một chuyến du lịch, bất ngờ đau tai dữ dội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra