Sẽ xác lập 2 kỷ lục trong Lễ hội Sen Hà Nội

15:30 12/07/2024

TPO - Điểm nhấn chuỗi sự kiện là phần trình diễn kỷ lục của khoảng 1.000 người mặc áo dài có họa tiết về sen đông nhất và kỷ lục tranh Đức mẫu Liễu Hạnh với 50.000 bông sen.

20h tối nay (12/7), tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ - Phố Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Trưởng ban Quản lý hồ Tây cho biết, Lễ hội Sen Hà Nội được tổ chức trong 5 ngày (từ 12/7 đến 16/7) tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Chuỗi hoạt động chính của lễ hội gồm: khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024; lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - nghề ướp trà sen Tây Hồ; chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của Sen”, trao giải cuộc thi ảnh “Người đẹp, áo dài và Sen”.

Tiền Phong Phân loại sen sau thu hoạch tại khu vực hồ Tây. Ảnh: Quang Thái 1

Phân loại sen sau thu hoạch tại khu vực hồ Tây. Ảnh: Quang Thái

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra hội thảo “Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam”; lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen; triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; chương trình khảo sát - Hội nghị “Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024”; đêm nhạc “Trịnh Công Sơn và những người bạn”; các khu trải nghiệm workshop cho du khách.

Điểm nhấn chuỗi sự kiện là phần trình diễn kỷ lục của khoảng 1.000 người mặc áo dài có họa tiết về sen đông nhất và kỷ lục tranh Đức mẫu Liễu Hạnh với 50.000 bông sen.

Trong đó, cuộc thi ảnh “Người đẹp, áo dài và Sen” sẽ diễn ra tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ.

Tiền Phong Nhiều bộ áo dài sen được thiết kế cho Lễ hội Sen Hà Nội 2024 1

Nhiều bộ áo dài sen được thiết kế cho Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Với nguồn cảm hứng đặc biệt dành cho sen, nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn Hóa Áo Dài Việt Nam sẽ đem tới cho lễ Khai mạc Lễ hội Sen bộ sưu tập 26 trang phục áo dài về sen cùng những cảm xúc về sen một cách đầy tự hào.

“Bộ sưu tập “Sen Việt" với hoa sen là điểm nhấn đặc biệt mang đậm phong cách truyền thống. Thổi hồn đương đại vào từng bộ trang phục, những chiếc áo dài được cách tân theo xu hướng thời trang hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên vẹn dáng vẻ truyền thống vốn có. Với tổng cộng 26 bộ áo dài cho 20 giải phụ và 6 giải nhất, bộ sưu tập sẽ được trình diễn tại lễ trao giải Cuộc Thi Ảnh “Người đẹp, áo dài và Sen”, Nhà thiết kế Hoàng Ly chia sẻ.

Với những họa tiết về Sen trên nền lụa vàng đặc trưng, bộ sưu tập muốn truyền cảm hứng, lan tỏa tình cảm yêu mến dành cho chiếc áo dài và dành cho Sen, loài hoa vốn được trân quý như quốc hoa đến bạn bè quốc tế, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, hiền hòa nhưng cũng kiên trung, mạnh mẽ.

Tiền Phong Sự kiện hứa hẹn sẽ xác lập kỷ lục số người mặc tà áo dài sen nhiều nhất từ trước đến nay 1

Sự kiện hứa hẹn sẽ xác lập kỷ lục số người mặc tà áo dài sen nhiều nhất từ trước đến nay

Theo Chủ tịch CLB Văn Hóa Áo Dài Việt Nam, đối với bất kỳ nhà thiết kế nào, việc được lan tỏa giá trị của áo dài và sen là niềm hạnh phúc khi được quảng bá vẻ đẹp áo dài đến với đông đảo công chúng. Sự kiện hứa hẹn sẽ xác lập kỷ lục số người mặc tà áo dài sen nhiều nhất từ trước đến nay, tạo tiền đề cho hành trình lan toả giá trị của sen trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm
Cố vấn của Tổng thống Zelensky nói Ukraine cần 60 máy bay chiến đấu từ phương Tây

Cố vấn của Tổng thống Zelensky nói Ukraine cần 60 máy bay chiến đấu từ phương Tây

06:20 31/05/2024

Quan chức Ukraine tuyên bố, Kiev cần ít nhất 60 máy bay chiến đấu của phương Tây để ngăn cản bước tiến của lực lượng Nga.

4 học sinh bị nước cuốn trôi

4 học sinh bị nước cuốn trôi

18:20 14/11/2023

Nhóm học sinh trường Tiểu học Hoà Phú ra khu vực bờ kè ở huyện Tây Hoà để vui chơi, tắm bị nước cuốn trôi, chiều 14/11.

Bình Định: Hàng chục người trên xe khách bị thương sau cú tông của xe tải

Bình Định: Hàng chục người trên xe khách bị thương sau cú tông của xe tải

08:30 16/03/2023

Khoảng 20h30 tối 15/3, tại ngã tư Long Vân (TP Quy Nhơn, Bình Định) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe tải khiến 13 người bị thương.

Phát hiện, bắt giữ hàng loạt đối tượng sản xuất, tàng trữ pháo trái phép

Phát hiện, bắt giữ hàng loạt đối tượng sản xuất, tàng trữ pháo trái phép

18:30 15/12/2023

Ninh Bình - Trong 2 ngày 14 và 15.12, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã phát hiện, bắt giữ hàng loạt đối tượng vận chuyển,...

Tỉnh Quảng Bình yêu cầu lưu ý các vị trí có nguy cơ sạt lở cao

Tỉnh Quảng Bình yêu cầu lưu ý các vị trí có nguy cơ sạt lở cao

17:30 25/09/2023

Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới, UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các địa phương khẩn trương kiểm tra các khu vực có nguy cơ ngập sâu, lũ...

Thêm các đơn vị được cấp phép thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Thêm các đơn vị được cấp phép thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

09:20 21/05/2024

Bộ GD-ĐT vừa tiếp tục cấp phép cho một số đơn vị trong việc liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

Thành phố Yên Bái vào cuộc sau phản ánh của Báo Lao Động về quảng cáo 'bẩn' tràn lan

Thành phố Yên Bái vào cuộc sau phản ánh của Báo Lao Động về quảng cáo 'bẩn' tràn lan

05:40 15/05/2024

Sau khi Báo Lao Động đăng tải bài viết 'Phố thị Yên Bái tràn lan quảng cáo “bẩn” , người dân bất lực vì gỡ mãi không hết, UBND TP...

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45

00:50 08/06/2023

Mặc dù, cao tốc Mai Sơn - QL45 đã thông xe cả tháng nhưng nút giao Thiệu Giang được UBND tỉnh Thanh Hóa xin đầu tư để kết nối với cao tốc vẫn ngổn ngang dẫn đến tai nạn đã xảy ra.

Bắc Ninh cử 3 đầu bếp đi dự lễ hội mỳ ở Hàn Quốc

Bắc Ninh cử 3 đầu bếp đi dự lễ hội mỳ ở Hàn Quốc

03:50 10/07/2024

Bắc Ninh - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc tham dự Lễ hội mỳ Ramyeon tại thành phố Gumi, Hàn Quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra