Sẽ mở lại phiên tòa xử vụ tranh chấp đất lâm trường kéo dài hơn 10 năm

16:10 26/08/2023

Liên quan đến vụ việc tranh chấp khiếu nạn quyền khai thác, bảo vệ quản lý giữa ông Phạm Thành Nam và vợ chồng ông Vũ Văn Quân tại khu vực đất lâm trường (thuộc quản lý Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp M’Đrắk), TAND tỉnh Đắk Lắk sẽ mở tiếp phiên tòa phúc thẩm để xử lý dứt điểm vụ án dân sự kéo dài này.

Ngày 26.8, nguồn tin Lao Động xác nhận, TAND tỉnh Đắk Lắk đã lên lịch mở phiên họp phúc thẩm xét Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án bị kháng cáo về việc “Tranh chấp quyền sử dụng chất", giữa nguyên đơn là ông Vũ Đình Chung (xã Krông Jing, huyện M’Đrắk) và bị đơn là ông Vũ Văn Quân cùng vợ bà Đinh Thị Nghi (xã Ea Lai, huyện M'Đrắk). Ngoài ra, trong vụ việc còn có ông Nguyễn Thành Nam tham dự với tư cách là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan. Phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 30.8 tới.

Như vậy liên quan đến vụ tranh chấp khiếu nại quyền khai thác, bảo vệ quản lý tại khu vực đất lâm nghiệp (thuộc quản lý Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp M’Đrắk) giữa ông Phạm Thành Nam và vợ chồng ông Vũ Văn Quân, dù đã qua hơn 10 năm nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng xử lý dứt điểm.

Được biết, tại khu vực đất đang tranh chấp, dù đã có cảnh báo của cơ quan Công an nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục đốn hạ keo trái phép.

Một góc thửa đất đang tranh chấp bị khai thác keo gần như cạn kiệt. Ảnh: Bảo Trung

Như Báo Lao Động đã thông tin, ngày 18.12.2007, ông Phạm Thành Nam và ông Vũ Đình Chung đứng ra nhận chuyển nhượng của vợ chồng ông Vũ Văn Quân hợp đồng giao khoán quản lý và bảo vệ rừng với diện tích 8,25ha (thuộc Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp M’Đrắk, xã EaLai, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Tiếp đó, ông Chung ký 2 biên bản hợp đồng nhận chuyển giao đất từ vợ chồng ông Quân. Cả 2 biên bản chuyển giao đều có xác nhận của cơ quan chức năng tại địa phương.

Sau khi đã tiếp nhận diện tích đất 8,25ha từ vợ chồng ông Quân, ông Chung viết giấy ủy quyền và giao cho ông Nam trồng cây rừng, quản lý bảo vệ diện tích rừng nói trên. Nghĩa là cả ông Chung và Nam đều chung hưởng quyền lợi tại khu đất này.

Năm 2011, sau khi ông Nam đã khai thác cây rừng và tiến hành trồng lại thì vợ chồng ông Quân bà Nghi chiếm đoạt lại diện tích rừng đã chuyển giao trước đó.

Vì vậy, ông Nam đâm đơn khởi kiện ra tòa với nguyện vọng yêu cầu chồng ông Quân bà Nghi phải trả lại 6,6ha đất rừng (theo diện tích đo đạc thực tế từ cơ quan chức năng).

Ông Nam yêu cầu vợ chồng ông Quân bà Nghi phải thực hiện đúng cam kết như Biên bản chuyển giao hợp đồng khoán quản lý bảo vệ rừng trồng được các bên xác lập vào tháng 12.2007.

Ngày 17.12.2018, TAND huyện M'Đrắk ra bản án dân sự sơ thẩm bác yêu cầu khởi kiện của ông Phạm Thành Nam. Tiếp đó, không đồng ý với bản án sơ thẩm, ông Nam kháng cáo lên TAND tỉnh Đắk Lắk.

Đến tháng 5.2019, bản án sơ thẩm TAND tỉnh Đắk Lắk đã chấp nhận một phần đơn kháng cáo của ông Phạm Thành Nam, tuyên hủy toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm của TAND huyện M’Đrắk, giao hồ sơ cho Tòa án cấp sơ thẩm giải quyết lại theo thủ tục chung.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giam Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng

Bắt giam Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng

18:50 28/10/2023

Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa ra Quyết định khởi tố vụ án 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ', xảy ra tại Công ty Bảo Việt Cao Bằng. Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Hoàng Thị Minh Hiền (SN 1973, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) - Giám đốc công ty Bảo Việt Cao Bằng. Trước đó, nhận được...

Tỷ lệ 'chọi' vào lớp 10 trường chuyên Sư phạm Hà Nội, cao nhất 1/21

Tỷ lệ 'chọi' vào lớp 10 trường chuyên Sư phạm Hà Nội, cao nhất 1/21

10:00 14/05/2024

Năm nay, trường THPT chuyên Sư phạm (trường Đại học Sư phạm Hà Nội) nhận được tổng 5.382 hồ sơ (giảm 731 hồ sơ) đăng ký dự thi vào 8 lớp chuyên. Môn tiếng Anh tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng với 1.491 hồ sơ đăng ký, tỷ lệ 1 'chọi' 21,3 (năm ngoái tỷ lệ môn này là 1 'chọi' 29). Tiếp đó là môn Toán với 848 hồ sơ, môn Hóa học 786 hồ sơ. Môn Địa lý ít hồ sơ đăng ký nhất với 238 - đây cũng là năm đầu tiên trường mở lớp chuyên này. Lớp chuyên Chỉ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng thứ Hai Bộ Ngoại giao Brunei

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng thứ Hai Bộ Ngoại giao Brunei

20:20 23/04/2024

Chiều ngày 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ Hai Bộ Ngoại giao Brunei Darussalam Dato Pehin Erywan Yusof nhân dịp sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chăm lo hơn nữa cho các trường dân tộc nội trú

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chăm lo hơn nữa cho các trường dân tộc nội trú

16:40 19/08/2023

Trong chương trình công tác tại tỉnh Kon Tum, sáng 19/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tu Mơ Rông ở xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024 của tỉnh Kon Tum.

Tìm được gia đình người đàn ông tâm thần đi lạc 14 ngày từ Phú Yên ra Bình Định

Tìm được gia đình người đàn ông tâm thần đi lạc 14 ngày từ Phú Yên ra Bình Định

10:10 29/06/2023

Qua khai thác thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sau khi đối chiếu và so sánh tên tuổi những người mà người đàn ông đi lạc cung cấp, lực lượng công an đã xác định được danh tính, phát hiện người này đi lạc từ Phú Yên ra Bình Định.

Chồng coi mẹ tôi như người giúp việc nhưng không chịu trả lương

Chồng coi mẹ tôi như người giúp việc nhưng không chịu trả lương

08:20 08/05/2024

Mẹ tôi lên ở cùng từ khi tôi sinh con, đến giờ đã gần 6 năm. Hồi sắp sinh, tôi bàn với chồng thuê người để bố mẹ hai bên đỡ vất vả, nhưng chồng tôi tính đa nghi nên rất lo sợ người ngoài chăm sóc con mình không chu đáo. Anh ấy càng lo lắng khi thấy trên mạng có rất nhiều clip ghi cảnh người giúp việc bạo hành trẻ khi bố mẹ không có nhà. Tôi thương mẹ, nhưng nghe chồng nói vậy cũng đành nhờ bà lên chăm cháu. Mẹ tôi dù đang buôn bán nhưng bỏ hết...

Điểm chuẩn Học viện Phòng không - Không quân 3 năm gần nhất

Điểm chuẩn Học viện Phòng không - Không quân 3 năm gần nhất

07:50 24/05/2024

Dưới đây là điểm chuẩn Học viện Phòng không - Không quân 3 năm gần nhất: Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo đại học quân sự của Học viện Phòng không - Không quân là 247, tuyển sinh thí sinh trong cả nước. Nhà trường tuyển sinh, đào tạo sĩ quan các chuyên ngành sau: Chỉ huy phòng không, không quân và tác chiến điện tử (Tên lửa phòng không, Ra-đa phòng không, Pháo phòng không, Tác chiến điện tử, Tác huấn không quân, Dẫn đường không quân). Kỹ sư...

Trải nghiệm phòng cháy chữa cháy cho người dân Hà Nội

Trải nghiệm phòng cháy chữa cháy cho người dân Hà Nội

19:50 04/10/2023

Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) sẽ phối hợp cùng trường Đại học PCCC, Công an Hà Nội , Hiệp hội...

Chủ tịch Quốc hội hội kiến Đại tướng Raúl Castro Ruz, Chủ tịch Cuba

Chủ tịch Quốc hội hội kiến Đại tướng Raúl Castro Ruz, Chủ tịch Cuba

20:30 21/04/2023

Lãnh đạo Cuba đánh giá cao phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Phiên họp của Quốc hội Cuba khóa X thể hiện sự chân thành, hữu nghị, quan hệ đặc biệt đoàn kết, thủy chung giữa hai nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra