Sẽ biểu quyết thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật liên quan bất động sản

11:00 17/06/2024

Sáng 17-6, trước khi bước vào đợt 2, kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua việc điều chỉnh chương trình, thêm 1 ngày so với dự kiến.

Quang cảnh phiên họp sáng 17-6 - Ảnh: GIA HÂN

Về thời gian, đợt 2 của kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 29-6, như vậy chương trình được bổ sung thêm 1 ngày so với chương trình dự kiến trước đó. Dự kiến kỳ họp sẽ bế mạc vào sáng thứ bảy (29-6).

Đây là lần thứ 3 chương trình được điều chỉnh bổ sung trong kỳ họp thứ 7 này.

Ba nội dung được bổ sung là quyết định nội dung thuộc thẩm quyền, một luật sửa 4 luật liên quan bất động sản và dự thảo nghị quyết của Quốc hội quy định về việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Quốc hội sẽ dành ngày 20-6 để thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng.

  • Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội giảm 2% thuế VAT đến hết 2024ĐỌC NGAY

Ngày 21-6, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự luật trên.

Cuối phiên họp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh sẽ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Dự kiến ngày 29-6 Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật này.

Trước đó, tại phiên họp thứ 34, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến và thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định về việc đưa các luật này có hiệu lực sớm từ 1-8-2024 thay vì 1-1-2025. Cùng với đó thống nhất trình Quốc hội xem xét giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024.

Về nội dung thuộc thẩm quyền, vào ngày 25-6, Quốc hội sẽ họp riêng (từ 11h) để xem xét, quyết định nội dung thuộc thẩm quyền. Chiều cùng ngày, Quốc hội tiếp tục họp riêng để xem xét, quyết định nội dung này.

Còn với dự thảo nghị quyết của Quốc hội quy định về việc giảm thuế giá trị gia tăng, Quốc hội sẽ thảo luận tổ vào chiều 17-6 và biểu quyết thông qua chung với nghị quyết của kỳ họp.

Sẽ thông qua nhiều dự luật quan trọng

Cũng theo dự kiến chương trình, tại đợt 2 này, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua nhiều luật, nội dung quan trọng.

Như thông qua các dự Luật Tổ chức tòa án nhân dân sửa đổi, Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp, Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Luật Thủ đô sửa đổi.

Cùng với đó biểu quyết thông qua dự luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ sửa đổi...

Biểu quyết thông qua nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, nghị quyết sửa đổi, bổ sung nghị quyết 119/2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng...

Ngoài ra Quốc hội cũng cho ý kiến vào nhiều nội dung, dự luật quan trọng khác.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 200 ha dừa ở Tiền Giang bị sâu đầu đen phá hoại

Hơn 200 ha dừa ở Tiền Giang bị sâu đầu đen phá hoại

01:30 16/08/2024

210 ha dừa tại huyện Chợ Gạo bị sâu đầu đen phá hoại thiệt hại nặng 60-70%, nhiều nhà vườn phải đốn bỏ.

Tổng thống Putin đến Việt Nam hôm nay

Tổng thống Putin đến Việt Nam hôm nay

05:40 19/06/2024

Chuyên cơ của Tổng thống Putin dự kiến đến Hà Nội hôm nay 19-6, đưa ông trở lại Việt Nam sau gần 7 năm trong khuôn khổ một chuyến thăm cấp nhà nước.

Giải cứu 10 người chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Lào tìm việc nhẹ, lương cao

Giải cứu 10 người chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Lào tìm việc nhẹ, lương cao

19:40 04/10/2023

Tối 4/10, trả lời PV VTC News lãnh đạo Công an TP Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận, lực lượng thuộc đơn vị vừa giải cứu thành công 10 người đang trên đường được một số kẻ đưa xuất cảnh trái phép sang Lào để tìm việc nhẹ, lương cao. Cụ thể, chiều 3/8 trực ban Công an TP Đông Hà nhận được tin báo của ông N.B.M (ngụ Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về việc con gái của ông là cháu N.N.Q (SN 2007) bị một nhóm người đưa ra Bến xe TP Đông Hà để...

Cựu chiến binh kể trận đánh đồi A1 Điện Biên Phủ

Cựu chiến binh kể trận đánh đồi A1 Điện Biên Phủ

12:40 01/05/2024

'Hàng trăm khẩu pháo của ta và địch cùng bắn vào đồi A1 nên tai chúng tôi bị 'điếc đặc', không còn nghe thấy gì nữa. Hiệp đồng và chỉ huy chiến đấu chỉ bằng quan sát ánh lửa đầu nòng súng của người chỉ huy', ông Nguyễn Thụ - nguyên Trung Đội trưởng Trung đội 269 kể lại.

Đề nghị kỷ luật Đảng hiệu trưởng một trường THPT có tiếng ở Huế

Đề nghị kỷ luật Đảng hiệu trưởng một trường THPT có tiếng ở Huế

11:40 12/11/2023

Liên quan đến lùm xùm nữ giáo viên ở Huế bị đồng nghiệp cưỡng chế khỏi lớp học, sau khi thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế - nơi xảy ra sự việc) Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế có thông báo gửi đến Ban Thường vụ Thành uỷ Huế và đề nghị xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Thức theo thẩm quyền và gửi Sở một bản quyết định để lưu hồ sơ đảm bảo theo quy định. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT...

Bộ trưởng Tô Lâm tuyển đặc cách nữ sinh nghèo vào Học viện Chính trị Công an

Bộ trưởng Tô Lâm tuyển đặc cách nữ sinh nghèo vào Học viện Chính trị Công an

16:40 04/09/2023

Nguyễn Khánh Linh là con một trong gia đình nghèo ở huyện miền núi Vũ Quang, lớn lên thiếu tình thương của cha, trong khi mẹ sức khỏe yếu. Ngay từ lúc còn nhỏ, Linh đã tự lập, giúp mẹ việc nhà, đồng áng và thắp lên trong mình ngọn lửa đam mê học tập, phấn đấu trở thành chiến sĩ công an nhân dân. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Khánh Linh chăm chỉ học tập là học trò ngoan và đạt nhiều thành tích trong học tập. Đáng chú ý là, năm lớp 10 em đạt...

Xe biển xanh chở cảnh sát tới nhà cựu phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận

Xe biển xanh chở cảnh sát tới nhà cựu phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận

13:00 04/07/2024

Hai xe biển số xanh 80A và 80B chở theo các cán bộ Cơ quan CSĐT Bộ Công an và đại diện VKSND Tối cao đã xuất hiện tại nhà riêng của cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Bí thư huyện đảo Phú Quý, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận.

Đâm người khác trọng thương mới biết ‘xử’ nhầm

Đâm người khác trọng thương mới biết ‘xử’ nhầm

18:40 12/10/2023

Ngày 12/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đã vận động một đối tượng bị khởi tố về tội giết người ra đầu thú.

Một gia đình thương vong trong ‘tình huống khẩn cấp’ trên cầu Crimea

Một gia đình thương vong trong ‘tình huống khẩn cấp’ trên cầu Crimea

13:30 17/07/2023

Hai người từ vùng Belgorod của Nga thiệt mạng trong “tình huống khẩn cấp” trên cây cầu Crimea, còn con gái của họ bị thương, quan chức của vùng vừa thông báo trên Telegram.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới