Scandal do thám đối thủ bằng máy bay không người lái tại Olympic Paris: HLV trưởng bị đuổi về nước, nhân viên dính án tù

23:20 26/07/2024

TPO - Đội tuyển nữ Canada sẽ không có HLV trưởng Bev Priestman trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Paris 2024.

Tiền Phong 1

Tất cả xuất phát từ bê bối do thám đối thủ bằng máy bay không người lái trước trận Canada gặp New Zealand tại lượt đầu tiên vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Trong lúc tập luyện, các thành viên tuyển nữ New Zealand phát hiện có một chiếc máy bay không người lái trên đầu. Rất nhanh chóng, họ báo cáo cho lực lượng an ninh và đội ngũ này không mất nhiều thời gian để truy tìm, bắt giữ người điều khiển máy bay.

Người này khai mình là "nhân viên hỗ trợ" của đội tuyển nữ Canada. LĐBĐ Canada sau đó cũng lên tiếng xin lỗi phía New Zealand, đồng thời giảm nhẹ vấn đề bằng cách tuyên bố nhân viên kia là “thành viên không được công nhận” của ban kỹ thuật.

Có lẽ vì bị “đem con bỏ chợ” nên người này đã khai ra tất cả. Kết quả điều tra cho thấy HLV trưởng Bev Priestman là người đứng sau mọi việc. Bà đã chỉ đạo nhân viên đi thám thính đối phương bằng máy bay không người lái.

Tiền Phong HLV trưởng Priestman đã bị đuổi về nước 1

HLV trưởng Priestman đã bị đuổi về nước

Theo TSN, đây là cách mà bóng đá nữ Canada đã đọc được chiến thuật đối phương và thành công với tấm HCV Olympic Tokyo. Ấn phẩm này viết: “Không phải tại Paris, vấn đề này dường như đã diễn ra trong một thời gian khá dài. Cả đội tuyển quốc gia nam và nữ Canada đều dựa vào máy bay không người lái và do thám trong nhiều năm.

Họ thậm chí còn sử dụng chúng để quay các buổi tập kín của đối thủ trong hành trình giành HCV tại Thế vận hội Tokyo. Mùa hè 2022, khi tham dự vòng loại World Cup nữ, Canada cũng áp dụng chiến thuật này”.

Vì vậy, LĐBĐ Canada không còn cách nào khác ngoài việc trừng phạt người đứng đầu đội tuyển, HLV trưởng Priestman. "Trong 24 giờ qua, chúng tôi đã nhận được thêm thông tin về việc sử dụng máy bay không người lái để chống lại đối thủ. Sự việc này đã diễn ra từ trước Thế vận hội Paris", Tổng giám đốc điều hành của LĐBĐ Canada, Kevin Blue, cho biết.

"Trước những tiết lộ mới này, Canada đã đưa ra quyết định đình chỉ HLV trưởng đội tuyển quốc gia nữ Bev Priestman trong thời gian còn lại của Olympic Paris 2024".

Song song với đó, nhân viên quay phim của ĐT Canada cũng lĩnh án, nhưng đây là bản án từ cảnh sát Pháp. Người này bị buộc tội "lái máy bay do thám vào khu vực cấm". Anh dính án treo 8 tháng tù giam.

Có thể bạn quan tâm
Chuyển hồ sơ sai phạm về tài chính tại công ty lâm nghiệp Kông H'de tới cơ quan điều tra

Chuyển hồ sơ sai phạm về tài chính tại công ty lâm nghiệp Kông H'de tới cơ quan điều tra

01:00 20/06/2024

Thanh tra Sở Tài chính tỉnh Gia Lai đã chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm nguyên tắc kế toán tiền mặt tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H'de sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai để xem xét, xử lý.

Phóng viên chiến trường của Nga tử vong do bom chùm

Phóng viên chiến trường của Nga tử vong do bom chùm

22:00 22/07/2023

Bộ Quốc Phòng Nga cho biết phóng viên Rostislav Zhuravlev của Hãng tin RIA Novosti đã thiệt mạng do bom chùm ngày 22-7.

Hà Nội: Xử phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm luật giao thông

Hà Nội: Xử phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm luật giao thông

15:20 01/04/2024

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội, trong 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã phát hiện, xử lý hơn 1.600 học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đâm thuyền trưởng tử vong trên biển

Đâm thuyền trưởng tử vong trên biển

16:10 22/10/2023

Phan Văn Vắt, 30 tuổi, bị cáo buộc đâm thuyền trưởng tử vong khi xảy ra mâu thuẫn trong lúc đánh bắt trên biển.

Hưng Yên: GĐ Trung tâm đăng kiểm 89-05D cùng 6 bị can bị khởi tố

Hưng Yên: GĐ Trung tâm đăng kiểm 89-05D cùng 6 bị can bị khởi tố

19:00 24/02/2023

Ngày 24/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án Giả mạo trong công tác và Nhận hối lộ; ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, tiến hành khám xét tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hưng Yên 89-02S, có địa chỉ tại xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-05D, có địa chỉ tại Thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và nơi ở đối với 7 bị can. Kiến ThứcCác bị can...

Lâm Đồng: Khởi tố nguyên Phó trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri

Lâm Đồng: Khởi tố nguyên Phó trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri

16:00 18/04/2023

Bị can Đường Hòa Bình bị khởi tố do liên quan đến việc lập khống hồ sơ giao đất, giao rừng tại Tiểu khu 491 (thuộc xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm) để xảy ra hậu quả mất đất, mất rừng.

Ngoại trưởng Nga ám chỉ tấn công Kharkov, mở rộng vùng đệm an ninh

Ngoại trưởng Nga ám chỉ tấn công Kharkov, mở rộng vùng đệm an ninh

16:30 21/04/2024

Thành phố lớn thứ hai của Ukraine có vai trò quan trọng trong vùng đệm an ninh cho Nga, theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Điều này làm dấy lên lo ngại Nga sắp tấn công Kharkov.

Tiếp tục xử lý các sai phạm ở Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai

Tiếp tục xử lý các sai phạm ở Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai

15:30 23/05/2023

Sau khi khởi tố một số cán bộ ở Sở Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục kết luận thêm một số sai phạm ở Trung tâm Công nghệ sinh học.

Tiếp tục cưỡng chế loạt công trình sai phạm trên bán đảo Sơn Trà

Tiếp tục cưỡng chế loạt công trình sai phạm trên bán đảo Sơn Trà

13:00 13/04/2023

Ngày 13/4, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết đã ban hành các quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 5 trường hợp xây dựng công trình sai phép trên bán đảo Sơn Trà. Trước đó, 5 trường hợp này đã bị UBND quận xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến hành vi vi phạm. Cụ thể, UBND quận Sơn Trà quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra