Sau phản ánh của Tuổi Trẻ, cống gây sạt lở uy hiếp nhà dân được xây mới

20:20 22/07/2023

Khu vực cống Cầu Trắng (phường Linh Đông, TP Thủ Đức) đang được triển khai xây dựng sau nhiều năm bị sạt lở nặng.

Cống Cầu Trắng (phường Linh Đông, TP Thủ Đức) bên cạnh nhà dân đang được xây dựng lại - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 22-7, tại cống cầu Trắng (phường Linh Đông), các công nhân cùng máy móc tất bật hoạt động để xây dựng lại đoạn bị sạt lở. Hiện đơn vị thi công đang đóng xà cừ và cho lót nền bê tông dày khoảng 40cm để đảm bảo kết cấu vững chắc.

Đại diện đơn vị thi công cho biết dự án xây dựng, cải tạo cống suối Cầu Trắng do UBND phường Linh Đông làm chủ đầu tư. Đoạn xây dựng dài 120m, chiều rộng linh hoạt theo địa hình, dự kiến làm trong khoảng 4 tháng.

Sống ở căn nhà cạnh cống Cầu Trắng, sau bao ngày lo lắng đến mất ăn mất ngủ, nay chị Lý Kim Dung (37 tuổi) bói gia đình chị đã có thể an tâm làm ăn.

Hình ảnh đoạn bị sạt lở uy hiếp nhà dân thời điểm báo Tuổi Trẻ phản ánh - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chị Dung cho biết năm 2021, sau một cơn mưa lớn lúc giữa đêm, chiếc xe tải chở hàng và một nửa cửa hàng của chị (nằm trên cống cầu Trắng - PV) đã bị sạt xuống suối.

Sau sự cố ấy, không ai dám ở trong gian nhà sát phần bị sạt lở do tình trạng sạt diễn ra nhanh hơn theo từng ngày.

"Giờ tôi chỉ mong các đơn vị xây dựng cống kiên cố để cả nhà và bà con quanh cống ổn định cuộc sống. Cũng hy vọng người dân không xả rác và nước thải trực tiếp xuống cống nữa" - chị Dung bày tỏ.

Tại vị trí sạt lở này, năm 2021 có chiếc xe tải chở hàng và một nửa cửa hàng của chị Dung bị sạt xuống suối - Ảnh: CHÂU TUẤN

Các điểm sạt lở ở phường Linh Đông sẽ được xây lại

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có nhiều bài viết phản ánh phường Linh Đông, TP Thủ Đức bị sạt lở 4 vị trí (tuyến kè bê tông cống Cầu Trắng, tuyến bờ bao tại rạch Gò Dưa, rạch Thủ Đức và tuyến kè sạt lở sông Sài Gòn).

Đặc biệt, tại cống Cầu Trắng là nơi xảy ra sạt lở nặng nhất với diện tích khoảng 120m2. Phần cừ bê tông cũ và một phần ngôi nhà bên cạnh đã bị sạt ra suối gây sụp lún nặng nề.

Bà Nguyễn Thị Thanh Loan - chủ tịch UBND phường Linh Đông - cho biết đến nay cả 4 vị trí sạt lở này đều được UBND TP Thủ Đức chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng, gia cố.

Tuyến cống cầu Trắng sẽ được làm trước, các điểm còn lại đang làm hồ sơ chọn nhà thầu và thi công trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Đâm chết người vì bị hù dọa, tát vào mặt

Đâm chết người vì bị hù dọa, tát vào mặt

10:50 07/04/2024

Sau khi bị tát, Sơn xuống bếp lấy một con dao bầu đâm một nhát vào vùng ngực khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Công bố Quyết định phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Công bố Quyết định phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

10:30 03/04/2023

UBND Lâm Đồng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng về công tác cán bộ; theo đó ông Nguyễn Ngọc Phúc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Trọng giữ chức Phó Chủ tịch tỉnh.

Lật xe chở gỗ keo, 6 người bị thương, trong đó có 2 thai phụ

Lật xe chở gỗ keo, 6 người bị thương, trong đó có 2 thai phụ

23:00 22/04/2023

Toàn bộ gỗ keo trên rơmoóc tràn xuống khu dân cư bên đường. Hậu quả khiến 6 người bị thương, trong đó có 2 phụ nữ đang mang thai và 3 trẻ em.

Thị Nghè là ai?

Thị Nghè là ai?

11:30 18/04/2024

Thị Nghè là địa danh có bề dày lịch sử 200 năm qua. Khu vực Thị Nghè hiện nay bao gồm các phường 17, 19 và 21 của quận Bình Thạnh. Thị Nghè cũng là tên một con rạch đổ ra sông Sài Gòn, bắt nguồn từ rạch Nhiêu Lộc. Hai cây cầu bắc qua rạch nối quận 1 với quận Bình Thạnh gồm cầu Thị Nghè 1 nối đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cầu Thị Nghè 2 nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ngoài ra, TP.HCM còn có chợ Thị Nghè nằm trên đường...

10 năm bị dè bỉu ‘gái độc không con’, không ngờ lý do hiếm muộn lại từ chồng

10 năm bị dè bỉu ‘gái độc không con’, không ngờ lý do hiếm muộn lại từ chồng

22:40 12/03/2024

Chị Lê Thị Thoa (35 tuổi) và anh Bùi Đức Bảo (40 tuổi) quê Quảng Ninh kết hôn 10 năm vẫn chưa có con. Chị sợ và né tránh tất cả những ngày lễ tết, nơi tập trung đông người vì thường xuyên bị hỏi thăm chuyện con cái. Bị chì chiết con dâu “không biết đẻ” Chịu không nổi áp lực, vợ động viên chồng đi khám hiếm muộn nhưng anh nhất định không đi. Anh một mực khẳng định sức khoẻ bản thân hoàn toàn bình thường. Trong khi đó, người xung quanh đều cho...

Công an ra quân xử lý các vi phạm về trật tự đô thị

Công an ra quân xử lý các vi phạm về trật tự đô thị

19:20 28/05/2024

Hà Nội - Công an quận Hoàng Mai vừa triển khai xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công...

Tư tưởng Hồ Chí Minh trong triển khai đường lối đối ngoại của Đảng

Tư tưởng Hồ Chí Minh trong triển khai đường lối đối ngoại của Đảng

21:00 18/05/2023

Vận dụng tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh vào thực tiễn đối ngoại, trước hết là nghiên cứu, dự báo và tham mưu chiến lược để giữ được thế chủ động trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động lớn.

TPHCM đón nhiều đợt mưa lớn diện rộng

TPHCM đón nhiều đợt mưa lớn diện rộng

11:30 02/07/2024

Cơ quan khí tượng dự báo trong tháng 7 tại TPHCM sẽ có nhiều đợt mưa diện rộng với mưa vừa, mưa to, đến rất to xuất hiện ở một vài nơi với khả năng cao rơi vào tuần đầu và tuần cuối tháng, riêng tuần giữa tháng mưa có khả năng giảm.

'Chặt chém' ly nước mía, lĩnh phạt 400 ngàn

'Chặt chém' ly nước mía, lĩnh phạt 400 ngàn

22:00 22/08/2023

Quán không niêm yết giá, tự ý thu tiền nước mía của khách cao gấp hai, ba lần bình thường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra