Sau gần 8 năm đi vào hoạt động, phố đi bộ Nguyễn Huệ nườm nượp khách

06:30 09/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Phố đi bộ Nguyễn Huệ chính thức hoạt động vào ngày 29.4.2015. Đến nay, sau gần 8 năm đi vào hoạt động, tuyến phố này trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thành phố.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) với chiều dài hơn 670m, rộng 64m bắt đầu từ công viên Bạch Đằng đến trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh được đầu tư thành quảng trường đi bộ đầu tiên của Việt Nam, mang phong cách hiện đại với tổng số vốn 430 tỉ đồng. Đến nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng ở thành phố. Không chỉ thu hút người dân địa phương, tuyến phố này đón hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế mỗi đêm, đặc biệt là vào dịp cuối tuần và lễ, tết.
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, lưu lượng người đi bộ trung bình trên đường Nguyễn Huệ là 3.300 người vào ngày thường và 6.600 người vào ngày cuối tuần. Đặc biệt, các sự kiện được tổ chức tại nơi đây như Lễ hội Áo dài, lễ Countdown mừng năm mới,... cũng thu hút khách. Điển hình, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 đã đạt kỷ lục cao nhất trong 20 năm qua, với trên 1.2 triệu lượt khách tham quan.
Theo ghi nhận của phóng viên vào tối cuối tuần, càng về đêm, con đường này lại càng đông đúc hơn.
Sau thời gian rào chắn từ năm 2016, tuyến đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến ngã tư Pasteur (Quận 1) được trả lại mặt bằng. Từ đó, tuyến đường chính ngay tại trung tâm thành phố được nối trở lại, cảnh quan phố đi bộ Nguyễn Huệ trở nên thông thoáng hơn.
Nhiều du khách tranh thủ chụp ảnh lưu lại nét đẹp của tuyến phố đi bộ này.
Tuy nhiên, tình trạng buôn bán lấn chiếm khuôn viên phố đi bộ đã làm hình ảnh về địa điểm vui chơi đêm tại TPHCM bị mất điểm trong lòng du khách.
Lực lượng trật tự đô thị phối hợp với công an địa phương thường xuyên ra quân nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.
Phố đi bộ ngày càng được nâng cấp cảnh quan và trở thành biểu tượng du lịch lớn của thành phố mang tên Bác.
Nơi đây cũng trở thành sân chơi của nhiều bạn trẻ từ ca hát, nhảy đến trượt ván, tạo không khí náo nhiệt.
Không chỉ là địa điểm tham quan, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn là nơi diễn ra các sự kiện văn hoá giải trí lớn của TP Hồ Chí Minh cũng như tổ chức diễu hành, đường hoa hàng năm, tạo không gian công cộng cho người dân và du khách, vốn đang thiếu ở trung tâm thành phố.
Có thể bạn quan tâm
Bắc Ninh phê duyệt xây dựng khu công nghiệp rộng hơn 158 ha

Bắc Ninh phê duyệt xây dựng khu công nghiệp rộng hơn 158 ha

08:00 22/04/2023

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong II – A ở huyện Yên Phong.

Bibo Mart hưởng ứng Ngày Trái đất với hoạt động 'Clean up vì một Việt Nam xanh'

Bibo Mart hưởng ứng Ngày Trái đất với hoạt động 'Clean up vì một Việt Nam xanh'

09:00 22/04/2024

Hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4, cán bộ nhân viên Bibo Mart đã cùng nhau dọn dẹp rác thải quanh Hồ Gươm với thông điệp “Clean up vì một Việt Nam xanh” . Hoạt động không chỉ góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường tới cộng đồng mà còn thể hiện quyết tâm của Bibo trong việc chung tay hồi sinh Trái đất, kiến tạo tương lai xanh cho thế hệ trẻ thơ.

Tàu mắc cạn khiến lưu thông qua kênh đào Suez ùn tắc ngày 25/5

Tàu mắc cạn khiến lưu thông qua kênh đào Suez ùn tắc ngày 25/5

12:30 25/05/2023

Chia sẻ trên Twitter, Leth Agencies cho biết tàu Xin Hai Tong 23 bị mắc cạn vào rạng sáng 25/5 khiến một số tàu có lịch trình qua eo biển bị kẹt lại phía sau.

Mưa lớn từ Lào, nước đổ về hồ thủy điện Bản Vẽ cao đột biến

Mưa lớn từ Lào, nước đổ về hồ thủy điện Bản Vẽ cao đột biến

09:20 12/08/2023

Trả lời VTC News chiều tối 11/8, ông Tạ Hữu Hùng, Giám đốc thủy điện Bản Vẽ cho biết, trong gần 1 tuần qua, mực nước tại hồ chứa thủy điện Bản Vẽ đã tăng thêm khoảng hơn 30m. “Đây là trận lũ có tổng lượng nước đổ về hồ lớn thứ 2 (chỉ thấp hơn năm 2018) kể từ khi nhà máy thủy điện Bản Vẽ hoạt động, đạt khoảng 800 triệu m3 nước”, ông Hùng nói. Theo ông Hùng, ngày 6/8, lũ về hồ đã đạt đỉnh với lưu lượng lớn nhất là 2.700 m3/giây. Ngày 10/8, nước ở...

Tiền gửi dân cư bao gồm những loại nào?

Tiền gửi dân cư bao gồm những loại nào?

01:20 23/05/2024

Tiền gửi dân cư là một loại tiền gửi tiết kiệm, được coi là một phần thu nhập của người dân gửi vào ngân hàng với mục đích tích lũy. Các ngân hàng đưa ra nhiều hình thức tiền gửi dân cư khác nhau cho khác hàng lựa chọn, bao gồm: Tiền gửi thanh toán Tiền gửi thanh toán là loại hình tiền gửi không kỳ hạn, thường được sử dụng trong các giao dịch thanh toán qua ngân hàng như: chuyển tiền online, séc lĩnh tiền mặt... Để duy trì tiền gửi thanh toán,...

Tin tức sáng 20-6: 'Đại gia' Novaland sẽ vay hàng trăm tỉ đồng từ công ty con

Tin tức sáng 20-6: 'Đại gia' Novaland sẽ vay hàng trăm tỉ đồng từ công ty con

06:30 20/06/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Đại gia Novaland vay hàng trăm tỉ đồng từ công ty con; Doanh nghiệp lãnh phạt vì… ít sếp; Chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở Hà Nội nửa năm có thể trên 11.000 tỉ đồng...

Người Việt lao động 'chui' ở Hàn Quốc tự nguyện về nước được miễn phạt

Người Việt lao động 'chui' ở Hàn Quốc tự nguyện về nước được miễn phạt

19:50 17/09/2023

Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, phía Hàn Quốc vừa ra thông báo thực hiện chính sách ân hạn đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước năm nay.

Lí do du khách thích 'săn băng' ở Mông Cổ

Lí do du khách thích 'săn băng' ở Mông Cổ

17:00 31/01/2024

Lễ hội băng tuyết quốc tế Mazaalai diễn ra đến cuối tháng 1 ở ngoại ô Ulaanbaatar đánh dấu mốc mới cho ngành du lịch Mông Cổ.

Đề nghị thi 'sát hạch' cấp chứng chỉ đăng kiểm viên

Đề nghị thi 'sát hạch' cấp chứng chỉ đăng kiểm viên

04:00 13/03/2023

Sở GTVT Hà Nội vừa có đề xuất thành phố kiến nghị Bộ GTVT mở các lớp bồi dưỡng, sát hạch cấp chứng chỉ đăng kiểm viên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra