Sau 3 lần cấp cứu, sức khỏe NSND Thanh Điền ra sao?

09:50 21/07/2024

TPO - Ra viện đúng ngày sinh nhật tuổi 80, NSND Thanh Điền ngậm ngùi nhớ vợ quá cố - NSND Thanh Kim Huệ.

Ngày 20/7, NSND Kim Điền thông báo ông đã được xuất viện. Theo NSND Thanh Điền, sức khoẻ của ông còn yếu sau ca phẫu thuật nhưng cơ bản ổn định.

“Tôi đã khám tổng quát và bác sĩ kết luận không có vấn đề gì đáng ngại. Tuy nhiên sức khỏe của tôi giảm sút do tuổi già. Tôi đã 80 tuổi nhưng vẫn nghĩ mình trẻ để yêu đời, sống và có ước mơ. Tôi mừng vì luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan”, NSND Thanh Điền nói.

NSND Thanh Điền xuất viện, sức khỏe còn yếu nhưng cơ bản đã ổn định.

NSND Thanh Điền xuất viện, sức khỏe còn yếu nhưng cơ bản đã ổn định.

NSND Thanh Điền biết ơn tình cảm, sự quan tâm của khán giả. Nam nghệ sĩ khẳng định những lời chúc từ mọi người có ý nghĩa và động lực lớn giúp ông chiến thắng bệnh tật.

Trong video chia sẻ trên trang cá nhân, NSND Thanh Điền được người thân tổ chức sinh nhật tuổi 80 ngay khi ông xuất viện. Vì sức khỏe còn yếu, nam nghệ sĩ chỉ đồng ý làm buổi tiệc nhỏ, ấm cúng tại nhà. Ông ngậm ngùi nhớ người vợ quá cố - NSND Thanh Kim Huệ.

“Khi Thanh Kim Huệ còn sống, năm nào Thanh Kim Huệ cũng tổ chức sinh nhật cho tôi. Năm nay do sức khỏe của tôi như vậy nên chỉ tổ chức sinh nhật ở nhà”, ông nói.

NSND Thanh Điền nhập viện cấp cứu 3 lần trước khi thực hiện ca phẫu thuật sáng 12/7. Ông không chia sẻ cụ thể về tình trạng bệnh, chỉ nói bị đau ở bụng, huyết áp và đường huyết lên cao, nhịp tim đập nhanh, loạn xạ.

“Trong khoảnh khắc tôi nhận ra mình không ổn nên nhập viện cấp cứu. Lần thứ nhất được bác sĩ cho về nhà, sau đó tái khám rồi nhập viện. Lần thứ 3 mới phát hiện ra bệnh. Bị bệnh khiến tôi mất nhiều dự án phim. Tôi nằm viện mà tôi nhớ Thanh Kim Huệ. Lúc Huệ nằm bệnh viện có tôi bên cạnh, lúc tôi nằm viện thì Huệ đã đi xa, buồn quá”, NSND Thanh Điền nghẹn ngào.

NSND Thanh Điền thường xuyên nhắc kỷ niệm bên NSND Thanh Kim Huệ.

Theo NSND Thanh Điền, bệnh tật đưa ông vào những ảo giác đau đớn, chỉ thấy hình bóng của vợ và con gái đã khuất, ký ức đang quay phim.

“Mỗi ảo giác như từng nhát dao cứa vào tim tôi, khiến tôi đau đớn tột cùng cộng với nỗi đau thể xác mình phải chịu đựng thua xa Huệ hồi đó. Giờ đây, chỉ còn lại những ký ức lòe nhòe trong tâm trí đầy ảo giác của tôi. Tôi mong một chương mới bắt đầu tốt đẹp để tôi còn về nhà thắp nén nhang cho vợ và con gái yêu thương”, ông cho hay.

NSND Thanh Điền sinh năm 1945, là nghệ sĩ cải lương, diễn viên điện ảnh, đạo diễn sân khấu. Ông và NSND Thanh Kim Huệ kết hôn năm 1975, có hai con, trong đó một người con gái đã qua đời vì bệnh nặng.

Sau khi NSND Thanh Kim Huệ qua đời vào năm 2021, NSND Thanh Điền lập một kênh YouTube, đặt tên Thanh Điền – Thanh Kim Huệ để lưu giữ những khoảnh khắc của vợ. Hiện tại, nam nghệ sĩ vẫn hoạt động nghệ thuật, đóng phim.

Có thể bạn quan tâm
Đại biểu Quốc hội: 'Mong khán giả ủng hộ phim lấy chất liệu sử Việt'

Đại biểu Quốc hội: 'Mong khán giả ủng hộ phim lấy chất liệu sử Việt'

14:30 25/10/2023

Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn mong khán giả ủng hộ 'Đất rừng phương Nam' nói riêng, phim khai thác chất liệu sử Việt nói chung.

8 người bị thương vì trục nâng rơi tự do khi đang quay phim

8 người bị thương vì trục nâng rơi tự do khi đang quay phim

07:30 23/05/2023

Vụ tai nạn khiến tám người phải nhập viện, trong đó có nhân viên ánh sáng bị gãy xương, may mắn không có ai thiệt mạng.

Ca sĩ Himchan bị đề nghị 7 năm tù vì cưỡng bức nhiều phụ nữ

Ca sĩ Himchan bị đề nghị 7 năm tù vì cưỡng bức nhiều phụ nữ

15:00 17/01/2024

Ngày 16/1, tờ Ten Asia cùng nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin Himchan (tên thật Kim Himchan, 34 tuổi), cựu thành viên nhóm B.A.P, bị đề nghị 7 năm tù và phải gắn thiết bị theo dõi điện tử trong 3 năm. Himchan bị truy tố về tội vi phạm Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm hiếp dâm và bạo lực tình dục. Tại phiên tòa diễn ra chiều 16/1 của Tòa án quận Tây Seoul (Chánh án Kwon Seong-soo), công tố yêu cầu mức án 7 năm tù cho Himchan...

Khối tài sản của Lưu Diệc Phi

Khối tài sản của Lưu Diệc Phi

00:50 09/05/2024

Minh tinh gốc Trung Quốc Lưu Diệc Phi sở hữu tài sản vượt 170 triệu USD, nhờ đóng phim, quảng cáo.

Tìm thấy phần thi thể còn lại của người mẫu Thái Thiên Phượng

Tìm thấy phần thi thể còn lại của người mẫu Thái Thiên Phượng

07:00 27/02/2023

Hơn 100 cảnh sát đã được huy động để tìm kiếm phần thân bị ném đi tiêu hủy chứng cứ của Thái Thiên Phượng. Trước đó, cảnh sát tìm thấy chân của cô trong nồi nước nấu chín.

Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết

Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết

13:20 22/03/2024

Một sĩ quan cấp cao của Cảnh sát Thủ đô Seoul đã bị bắt vì nghi ngờ rò rỉ thông tin điều tra về cố diễn viên Lee Sun Kyun.

Hơn 1.000 người thương vong tại lễ hội té nước

Hơn 1.000 người thương vong tại lễ hội té nước

16:20 15/04/2024

Trong 3 ngày đầu diễn ra lễ hội té nước, có đến 116 người chết, 968 người bị thương. Trong ngày chính của Songkran, cả nước có 392 vụ tai nạn giao thông, chủ yếu do say xỉn, lái xe quá tốc độ.

NSƯT Bùi Phương Nga qua đời ở tuổi 47

NSƯT Bùi Phương Nga qua đời ở tuổi 47

23:30 14/07/2024

Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, NSƯT Bùi Phương Nga bị bệnh hiểm nghèo 3 năm qua. Tuy nhiên, vào những thời điểm sức khoẻ cho phép, chị vẫn cố gắng tham gia diễn và làm trợ lý đạo diễn các vở tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Quá đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp, NSND Tạ Tuấn Minh viết trên trang cá nhân mấy câu thơ, thay lời tạm biệt người bạn mà anh vô cùng yêu mến: 'Ta đã có những ngày vui sướng nhất/ Đã uống cả men nồng và rượu...

Truyền thông quốc tế khen Lật mặt 7 thú vị và quảng bá du lịch tốt, chê còn đa cảm ủy mị

Truyền thông quốc tế khen Lật mặt 7 thú vị và quảng bá du lịch tốt, chê còn đa cảm ủy mị

12:00 19/06/2024

'Lật mặt 7' có bài phê bình đầu tiên ở trang web nước ngoài, được chấm 6,5 điểm. Phim được khen hình ảnh đẹp, khâu dựng phim, diễn xuất...

Co loi xay ra
Co loi xay ra