Sắp phát động “Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm”

17:00 08/11/2023

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa chỉ đạo Phòng Giáo dục, các phường, xã và các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh chuẩn bị tổ chức phát động “Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm”.

Ngày 8.11, bà Trần Thị Thủy Nga - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Tĩnh - cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Tĩnh, Phòng đang làm công tác chuẩn bị cho lễ phát động “Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm” dự kiến vào đầu tuần tới, (trước ngày 15.11).

Cũng theo bà Nga, quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm đã có nhưng Thành phố Hà Tĩnh muốn thực hiện nghiêm túc và đặc biệt ngày chủ nhật, các em học sinh phải được nghỉ ngơi, vui vẻ bên gia đình không bị áp lực học tập, học thêm làm ảnh hưởng.

Chủ trương phát động đó theo Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Tĩnh là được dư luận, phụ huynh thành phố rất ủng hộ. Bởi, nhiều gia đình ở thành phố muốn ngày cuối tuần cả nhà về quê thăm ông bà nhưng vì con bận học thêm lại không về được hoặc có tranh thủ về được thì nhiều khi chưa kịp ăn cơm đã vội vã lên thành phố cho con kịp đi học thêm.

Theo UBND thành phố Hà Tĩnh, những năm qua, thành phố đã quan tâm chỉ đạo, chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tập trung tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm dạy thêm học thêm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn ra ở các hình thức, mức độ khác nhau, hiện tượng vi phạm quy định vẫn còn diễn ra gây ra những áp lực và ảnh hưởng đến sư phát triển về tâm lý, thể chất cũng như thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của học sinh.

Trước thực trạng trên, UBND thành phố yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, UBND các xã, phường, các trường tiểu học, THCS và các trường phổ thông liên cấp trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện các quy định hiện hành về dạy thêm học thêm.

Yêu cầu tổ chức phát động, vận động cam kết và thực hiện “Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm” trong toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh các trường THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn thành phố các nội dung: Không tổ chức, tham gia hoạt động dạy thêm, học thêm (các bộ môn văn hóa) trong ngày chủ nhật hàng tuần.

Học sinh một trường Tiểu học ở thành phố Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn

Không gợi ý, khuyến khích, tuyên truyền, cổ vũ, quảng bá hoạt động dạy thêm, học thêm nhằm tạo điều kiện cho học sinh thành phố có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động thể thao, nghệ thuật theo nhu cầu, năng khiếu, sở thích cá nhân.

Quan tâm định hướng, hướng dẫn, quản lý để học sinh lựa chọn, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, phù hợp với tâm lý lứa tuổi trong ngày chủ nhật hàng tuần.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho giáo viên, phụ huynh, nhân dân toàn thành phố về mục đích, ý nghĩa của thực hiện “Ngày chủ nhật không dạy thêm, học thêm”.

Mục đích là góp phần giảm áp lực, căng thẳng trong học tập, đảm bảo sự hài hòa, khoa học trong bố trí thời gian học tập, vui chơi, giải trí giúp các em học sinh có cơ hội để phát triển tự nhiên, lành mạnh về thể chất, tinh thần, đảm bảo thực hiện quyền trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ: Rơi máy bay ở bang Alaska khiến 2 người thiệt mạng

Mỹ: Rơi máy bay ở bang Alaska khiến 2 người thiệt mạng

07:40 04/07/2023

Máy bay trực thăng đã đến hiện trường vụ tai nạn sau đó vài giờ và đã tìm thấy 2 người chết tại hiện trường và 3 người khác bị thương.

Dự kiến tăng phụ cấp cho giáo viên mầm non 10%, giáo viên tiểu học 5%

Dự kiến tăng phụ cấp cho giáo viên mầm non 10%, giáo viên tiểu học 5%

11:20 15/08/2023

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn chia sẻ tại buổi gặp gỡ, đối thoại với giáo viên sáng ngày 15.8.

Áo dài mang cả niềm tự hào

Áo dài mang cả niềm tự hào

09:30 08/03/2024

Hơn 100 người vừa dự tọa đàm 'Áo dài - Niềm tự hào của người Việt' được Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM cùng Hội liên hiệp Phụ nữ quận 7 (TP.HCM) tổ chức.

TP.HCM: Tuyển sinh đầu cấp mầm non, lớp 1 theo nơi ở sao cho suôn sẻ?

TP.HCM: Tuyển sinh đầu cấp mầm non, lớp 1 theo nơi ở sao cho suôn sẻ?

09:00 27/04/2024

Phần lớn phụ huynh, chuyên gia giáo dục và các trường ở TP.HCM ủng hộ tuyển sinh đầu cấp theo nơi ở thực tế của học sinh.

Trung Quốc cử phái viên để thúc đẩy Israel - Hamas ngừng bắn

Trung Quốc cử phái viên để thúc đẩy Israel - Hamas ngừng bắn

11:20 15/10/2023

Đặc phái viên Trung Quốc Trác Tuyển sẽ thăm Trung Đông tuần tới để thúc đẩy đàm phán hòa bình cho xung đột Israel - Hamas.

Tai nạn giao thông liên quan đến người cao tuổi gia tăng tại Nhật Bản

Tai nạn giao thông liên quan đến người cao tuổi gia tăng tại Nhật Bản

12:00 02/03/2023

Tỷ lệ tai nạn giao thông nghiêm trọng do người trên 75 tuổi cầm lái là 5,7 trường hợp/100.000 người có bằng lái xe, cao gấp 2,3 lần so với người dưới 75 tuổi cầm lái trong năm 2022.

Lịch nghỉ tết của học sinh 63 tỉnh thành

Lịch nghỉ tết của học sinh 63 tỉnh thành

06:30 22/10/2023

Lịch nghỉ tết được quy định trong kế hoạch năm học 2023 - 2024 của các tỉnh thành.

Xe 16 chỗ cháy ngùn ngụt giữa đường ở TP.HCM, tài xế thoát nạn

Xe 16 chỗ cháy ngùn ngụt giữa đường ở TP.HCM, tài xế thoát nạn

23:00 20/01/2024

Ngày 20/1, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn Cứu hộ, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy xe ô tô 16 chỗ. Thông tin ban đầu, khoảng 11h cùng ngày, nam tài xế chạy xe ô tô 16 chỗ chạy trên đường Nguyễn Văn Tăng, hướng đường Nguyễn Xiển đi đường Lê Văn Việt (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP.HCM) thì phát hiện có dấu hiệu bất thường. Lúc này, tài...

Nhiều phương thức xét tuyển và nhiều ngành học mới tại Trường ĐH Mở TP.HCM

Nhiều phương thức xét tuyển và nhiều ngành học mới tại Trường ĐH Mở TP.HCM

12:00 27/04/2023

Trường ĐH Mở TP.HCM (MBS) là trường ĐH công lập, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra