Sáng nay trao học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên quê Bến Tre, Tiền Giang

10:10 01/11/2023

Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Bến Tre, Tiền Giang tổ chức trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 85 tân sinh viên của 2 tỉnh này.

Đây là điểm trao thứ tám trong chương trình học bổng Tiếp sức đến trường năm 2023 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình "Vì ngày mai phát triển" lần thứ 574 của báo Tuổi Trẻ.

Tổng kinh phí hơn 1,3 tỉ đồng được Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre; Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang, Bến Tre tại TP.HCM tài trợ.

  • Bé Loan bán rau đậu bác sĩ rồi!ĐỌC NGAY

Mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng tiền mặt, trong đó có 2 suất học bổng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/ suốt 4 năm học và 4 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập do Quỹ Khuyến học Vinacam - Công ty cổ phần Tập đoàn Vinacam tài trợ.

Cũng trong năm 2023, ngoài 85 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tiền Giang - Bến Tre, chương trình Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ dành cho tân sinh viên còn được tổ chức trao theo các khu vực: miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ; các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Sáng 1-11, 85 tân sinh viên hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre sẽ nhận học bổng Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Tân sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (quê Bến Tre) cùng mẹ trong buổi trao học bổng - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Trước đó, khi biết mình đậu đại học, Thanh Tuyền không dám nghĩ mình sẽ tiếp tục được đi học bởi gia đình quá khó khăn. Thu nhập từ công việc chuốt cọng dừa và đi tiền lương đi may của mẹ không đủ trang trải trong gia đình - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Đồ họa: SONG UYÊN

Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang - Bến Tre tại TP.HCM là nơi tập hợp những người con xa quê, những người bạn yêu mến quê hương Tiền Giang, Bến Tre... mong muốn được trở về tiếp sức, đồng hành thắp lửa cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà.

Đây cũng là năm thứ 16 với tinh thần "người đi trước nâng bước người đi sau" đã tạo nên những giá trị nhân văn hết sức sâu sắc cho chương trình Tiếp sức đến trường tại Tiền Giang - Bến Tre.

Cách đây 15 năm, từ 86 tân sinh viên của Tiền Giang - Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn đầu tiên được tiếp sức, đến nay Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre; Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang, Bến Tre tại TP.HCM đã tiếp sức cho 1.491 tân sinh viên với tổng kinh phí học bổng hơn 16,4 tỉ đồng.

Bên cạnh hỗ trợ suất học bổng, nhiều thành viên của câu lạc bộ cũng hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, phương tiện đi lại, việc làm... cho tân sinh viên xa nhà.

Sáng nay trao học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên quê Bến Tre, Tiền Giang - Ảnh 5.
Có thể bạn quan tâm
Nhận hối lộ đối diện với hình phạt nào?

Nhận hối lộ đối diện với hình phạt nào?

22:00 04/04/2023

Xin hỏi, theo quy định của pháp luật hiện hành, tội nhận hối lộ sẽ bị đối diện với hình phạt thế nào? Bạn đọc có email thanhthiemxxx@gmail.com gửi email...

Bản tin 8H: Bàn giao chức danh Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1

Bản tin 8H: Bàn giao chức danh Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1

08:20 28/06/2024

Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã tổ chức Hội nghị bàn giao chức danh Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1.

Vụ tạt axit làm 8 người thương vong: Sức khỏe nạn nhân hiện ra sao?

Vụ tạt axit làm 8 người thương vong: Sức khỏe nạn nhân hiện ra sao?

00:10 24/05/2024

Thông tin về tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ tạt axit vào bàn nhậu ở Quận 7, tối 23/5, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, hiện 3 bệnh nhân điều trị ở khoa mắt, 1 bệnh nhân nặng nhất điều trị ở khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình của bệnh viện. Bệnh nhân bỏng nặng nhất sinh năm 1986, quê Long An. Anh nhập viện trong tình trạng tỉnh, bỏng vùng mặt, miệng, mũi, thân và tay. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân bỏng khá nặng nên cấp cứu báo...

Đông đảo cán bộ, sinh viên trường Đại học Đồng Tháp tham gia Chủ nhật Đỏ

Đông đảo cán bộ, sinh viên trường Đại học Đồng Tháp tham gia Chủ nhật Đỏ

11:30 19/02/2023

Sáng 19/2, hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và sinh viên trường Đại học Đồng Tháp tham gia ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XV do báo Tiền Phong phối hợp trường tổ chức.

Thủ tướng đề nghị Quảng Tây, Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam

Thủ tướng đề nghị Quảng Tây, Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam

07:50 29/08/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Quảng Tây tiếp tục tạo thuận lợi cho hàng hóa của Việt Nam nhập khẩu vào Quảng Tây để đi sâu vào nội địa Trung Quốc và đi nước thứ ba.

Bắt đối tượng buôn lậu Bò qua biên giới

Bắt đối tượng buôn lậu Bò qua biên giới

11:10 23/03/2024

Sau khi mua đàn bò sữa thải loại ở Lào, Nguyễn Hùng Sơn đã thuê một đối tượng dắt đàn bò đi theo đường tiểu ngạch vượt biên về Việt Nam. Tuy nhiên, trên đường đi đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Chống ngập cho… dự án chống ngập

Chống ngập cho… dự án chống ngập

06:30 05/07/2024

TP - Do chưa được triển khai đồng bộ, nhiều dự án chống ngập vừa hoàn thành, đưa vào vận hành đã làm tình trạng ngập nước càng trầm trọng hơn, buộc phải tiếp tục chi hàng chục tỷ đồng từ nguồn ngân sách để giải cứu các dự án chống ngập.

Hà Tĩnh hoàn thành 100% hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử

Hà Tĩnh hoàn thành 100% hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử

22:00 12/05/2023

Bộ trưởng Tô Lâm gửi Thư khen cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp Căn cước gắn chip điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên toàn tỉnh vào ngày 10/5/2023.

Hàng loạt trường đại học không có hiệu trưởng suốt thời gian dài, vì sao?

Hàng loạt trường đại học không có hiệu trưởng suốt thời gian dài, vì sao?

15:20 13/12/2023

Hàng loạt trường đại học không có hiệu trưởng suốt một thời gian dài, chỉ có quyền hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách hoặc người phụ trách trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới