Sáng mai diễn ra Lễ chào mừng Ngày khoa học công nghệ Việt Nam 2024

02:30 15/05/2024

Lễ chào mừng được tổ chức sáng 15/5, có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban ngành và các nhà khoa học cùng ôn lại chặng đường phát triển và đóng góp của ngành.

Chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hướng tới kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 và 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Với chủ đề "Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Nâng tầm vị thế quốc gia", sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các viện nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà khoa học.

Những điểm nhấn và thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam trong 65 năm phát triển cùng đất nước sẽ được tái hiện thông qua nhiều hoạt động. Tại sự kiện, lãnh đạo bộ ngành, địa phương sẽ có bài phát biểu và chia sẻ từ đại diện nhà khoa học, doanh nghiệp, cùng lan tỏa thông điệp để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng góp nhiều hơn nữa cho mục tiêu phát triển của đất nước. Phần cuối buổi lễ còn có hoạt động vinh danh các nhà khoa học được Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 với công trình nghiên cứu xuất sắc.

Chuỗi sự kiện còn có Triển lãm gồm 2 phần, nội dung thông tin và các sản phẩm khoa học, công nghệ tiêu biểu. Trong đó phần nội dung poster ghi lại những thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, trưng bày tại sảnh 113 Trần Duy Hưng. Triển lãm gồm 3 chương với nội dung giới thiệu những thành tựu khoa học và công nghệ tiêu biểu của các tổ chức, doanh nghiệp gắn với các giai đoạn lịch sử 65 năm hình thành và phát triển của ngành, của Bộ Khoa học và Công nghệ. Những kết quả khẳng định vai trò, vị thế của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế. Triển lãm kéo dài từ 13 đến 18/5.

Tại triển lãm sản phẩm có sự tham gia của 15 gian hàng trưng bày các kết quả nghiên cứu của các lĩnh vực quốc phòng, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, y tế, khoa học xã hội và nhân văn, cùng các sản phẩm, hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ của doanh nghiệp, viện nghiên cứu. Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 15-16/5 tại sảnh tầng 2, trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, 113 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Các hoạt động trong sự kiện này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VnExpress.

Như Quỳnh

Có thể bạn quan tâm
Trăn đất bò lên giường ngủ của một gia đình ở quận 12

Trăn đất bò lên giường ngủ của một gia đình ở quận 12

18:50 23/01/2024

Phát hiện có con vật 'lạ' trên giường ngủ lúc rạng sáng, một người phụ nữ ở quận 12 (TP.HCM) nhờ hàng xóm hỗ trợ bắt. Kiểm lâm đến tiếp nhận con vật trên đưa về cứu hộ, xác định đây là trăn đất nặng khoảng 0,5kg.

Truy tìm taxi phóng ngược chiều, đánh võng trên đường phố Hà Nội

Truy tìm taxi phóng ngược chiều, đánh võng trên đường phố Hà Nội

02:20 03/07/2024

Một chiếc taxi đã đi ngược chiều, đánh võng loạn xạ trên đường Phạm Hùng (đoạn trước cổng Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội).

Ukraina sẽ được chuyển giao F-16 thay thế máy bay Nga

Ukraina sẽ được chuyển giao F-16 thay thế máy bay Nga

13:10 21/08/2023

Mỹ sẽ đáp ứng yêu cầu của Ukraina trong việc thay thế máy bay Nga trong lực lượng không quân của họ với những chiếc F-16 khi các phi công...

Tây Nam Cực tan chảy, thành phố nào ở Việt Nam có thể bị nhấn chìm?

Tây Nam Cực tan chảy, thành phố nào ở Việt Nam có thể bị nhấn chìm?

08:40 11/04/2024

Băng tan ở Tây Nam Cực sẽ giải phóng lượng nước lớn, nâng mực nước biển trung bình toàn cầu lên khoảng 16 ft, đủ để một số thành phố trên khắp thế giới biến mất hoàn toàn.

5 bí ẩn chưa được giải mã ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng

5 bí ẩn chưa được giải mã ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng

12:40 10/08/2023

Thủy Hoàng đế là người đầu tiên trong lịch sử thống nhất Trung Hoa sau khi tiêu diệt 6 nước chư hầu, đặt nền móng cho lãnh thổ Trung Quốc hơn 2.000 năm. Ông cũng là hoàng đế tạo nên chế độ chuyên quyền phong kiến chưa từng có, cùng những công trình nổi tiếng được xây dựng như Vạn Lý Trường Thành, Tần Chí Đạo. Thậm chí cả lăng mộ của ông cũng trở thành điều kỳ diệu trong hàng nghìn năm. Đến nay lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn còn nguyên vẹn dưới chân...

Đi xe đạp đội mũ bảo hiểm, gắn cả gương và đèn hậu

Đi xe đạp đội mũ bảo hiểm, gắn cả gương và đèn hậu

08:30 25/04/2023

Việc người đàn ông đi xe đạp nỗ lực thực hiện các biện pháp an toàn nên được xem là một tấm gương.

Phát động cuộc thi Solve for Tomorrow cho học sinh miền Nam

Phát động cuộc thi Solve for Tomorrow cho học sinh miền Nam

22:30 21/05/2024

Cuộc thi là cơ hội để học sinh thử thách bản thân trong việc quan sát, nghiên cứu, ứng dụng Robotics và công nghệ.

Trung Quốc chiết xuất uranium từ nước biển nhanh gấp 3 lần phương pháp khác

Trung Quốc chiết xuất uranium từ nước biển nhanh gấp 3 lần phương pháp khác

00:40 30/12/2023

Theo SCMP, các nhà khoa học Trung Quốc nói họ đã tìm ra cách chiết xuất hiệu quả uranium - kim loại nặng dùng làm nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân - từ nước biển bằng điện. Cụ thể, nhóm nghiên cứu từ Đại học Sư phạm Đông Bắc ở thành phố Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) đã phát triển một điện cực để thu giữ uranium thông qua các phản ứng điện hóa. Họ cho biết phương pháp này nhanh hơn ít nhất 3 lần so với các cách chiết xuất hiện tại...

Nguy hiểm chết người từ áo chống nắng dài chấm gót

Nguy hiểm chết người từ áo chống nắng dài chấm gót

20:20 20/09/2023

Nhiều chị em phụ nữ đi xe máy ra đường mặc áo chống nắng dài chấm gót mà chưa thấy được trang phục này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra