Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải cả 'trên trời, dưới đất' trong cao điểm Tết Nguyên đán

20:30 25/01/2024

TPO - Lượng khách tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán 2024 khiến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục quá tải. TPHCM đang chủ động các phương án ứng phó nhằm giảm đến mức thấp nhất tình trạng trên.

Sân bay Tân Sơn Nhất gồng mình phục vụ hành khách

Chiều 25/1, trả lời báo chí về tình hình đi lại dịp Tết ở sân bay Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó giám đốc điều hành Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, cho biết trong Tết Nguyên đán 2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 800 đến 900 chuyến bay mỗi ngày.

Ngày cao điểm nhất (27 tháng Chạp), dự kiến có gần 930 chuyến với sản lượng khách cả quốc tế và quốc nội đến và đi trong ngày là hơn 150 nghìn người, tăng 9-10% so với năm ngoái.

Tiền Phong Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó giám đốc điều hành Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trả lời tại họp báo. Ảnh: Thành Nhân 1

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó giám đốc điều hành Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trả lời tại họp báo. Ảnh: Thành Nhân

"Từ công suất tối đa phục vụ 15 triệu khách/năm, nay đã phải đón 26 triệu khách/năm. Lượng khách tăng mạnh khiến sân bay quá tải từ trên trời, dưới đất. Tuy nhiên, đơn vị đang gồng mình để phục bà con", ông Sơn nói và mong người dân thông cảm cho ngành hàng không vì sân bay đã quá công suất.

Theo ông Sơn, từ ngày 1/2 đến 21/2, Cục Hàng không sẽ có quyết định tăng slot điều phối. Ngành hàng không cũng nỗ lực tăng cường đội tàu bay, dự kiến bay suốt đêm và tăng nhân viên để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tiền Phong Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc những ngày cuối năm. Ảnh: Hữu Huy 1

Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc những ngày cuối năm. Ảnh: Hữu Huy

Bên cạnh đó, công trình nhà ga T3 đang trong quá trình hoàn thiện kỳ vọng giúp việc đi lại của người dân dễ dàng hơn. Cảng hàng không cũng xem xét phân luồng giao thông ra vào sân bay và chủ động các phương án ứng phó nhằm giảm đến mức thấp nhất tình trạng quá tải.

Lượng khách qua các bến xe tăng 20-30%

Bình quân dịp Tết Nguyên đán các năm trước, trong 20 ngày trước và sau tết, có gần 1 triệu lượt hành khách xuất bến tại các bến xe từ TPHCM đổ về các tỉnh, thành. Trong đó sản lượng phục vụ 10 ngày trước tết đạt hơn 600.000 lượt hành khách, ngày phục vụ đông nhất ước có hơn 80.000 lượt hành khách.

Theo dự báo của Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) lượng hành khách qua các bến xe dịp Tết năm nay sẽ tăng khoảng 20 đến 30% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa của người dân cũng được dự báo sẽ gia tăng so với cùng kỳ.

Tiền Phong Người dân lỉnh khỉnh đồ đạc chờ lên xe về quê đón tết Dương lịch 2024 tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Duy Anh 1

Người dân lỉnh khỉnh đồ đạc chờ lên xe về quê đón tết Dương lịch 2024 tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Duy Anh

Thông tin tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Huy - Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - cho biết đơn vị đã sẵn sàng phương án phục vụ để đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng triệu lượt hành khách dịp Tết.

"Nhiều bộ phận sẽ được tổ chức luân phiên phục vụ 24/24 trong các ngày cao điểm, không để bất kỳ người dân nào không thể về quê được do thiếu phương tiện vận chuyển" - ông Huy cho biết.

Tổng Công ty SAMCO và các bến xe, đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải hành khách công cộng tại TPHCM đã cam kết thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết và bán đúng giá vé theo quy định; đảm bảo mọi hành khách đều dễ dàng mua được vé; chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tuân thủ nghiêm việc không sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích khi điều khiển phương tiện.

Có thể bạn quan tâm
Một số tổ chức cố tình vu cáo Việt Nam

Một số tổ chức cố tình vu cáo Việt Nam

04:40 10/05/2024

Một số tổ chức cố tình đưa ra những luận điệu vu cáo, định kiến nhắm vào Việt Nam, nhằm phá hoại sự phát triển kinh tế - xã hội, gây chia rẽ Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Hải Phòng: Giải cứu 4 người mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy

Hải Phòng: Giải cứu 4 người mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy

15:10 02/10/2023

4 người dân ở Hải Phòng, trong đó có 2 em nhỏ đã được lực lượng cảnh sát PCCC giải cứu khỏi ngôi nhà đang bốc cháy.

Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn, thiếu nước

Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn, thiếu nước

17:50 06/04/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai xâm nhập mặn, thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Phú Đông. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các biện pháp khẩn cấp cần áp dụng ngay để ứng phó và khắc phục hậu quả nhằm ngăn chặn, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Sở NN&PTNT được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với UBND...

Nhận 2 triệu đồng để chở thuốc lá lậu, 2 đối tượng bị khởi tố ở Vĩnh Long

Nhận 2 triệu đồng để chở thuốc lá lậu, 2 đối tượng bị khởi tố ở Vĩnh Long

19:50 19/03/2024

Vận chuyển 6.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu với giá 2.000.000 đồng, hai bị can ở tỉnh Đồng Tháp vừa bị Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) khởi tố.

Chìm tàu cá, 4 ngư dân Phú Yên được cứu sống

Chìm tàu cá, 4 ngư dân Phú Yên được cứu sống

19:20 27/02/2024

Chiều 27/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết, tàu cá gặp nạn là tàu PY 95345 TS, công suất 400CV. Phương tiện này xuất bến ngày 26/2 tại cảng cá Phú Lạc (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) với 4 thành viên, thuyền trưởng là ông Phạm Lộc (SN 1973, sống ở TP Tuy Hòa, Phú Yên). 10h25 ngày 27/2, khi tàu cá PY 95345 TS đang đánh bắt hải sản cách bờ biển Phú Yên về hướng Đông khoảng 90 hải lý thì bị vỡ và chìm. Cả 4 ngư dân đã xuống...

Khởi tố 37 đối tượng trong đường dây ma tuý do Oanh ‘Hà’ cầm đầu

Khởi tố 37 đối tượng trong đường dây ma tuý do Oanh ‘Hà’ cầm đầu

16:00 22/06/2023

Ngày 22/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (Bộ Công an) thông tin, liên quan đến vụ án Vũ Hoàng Oanh (chị gái Dung “Hà”) cùng đồng phạm mua bán trái phép chất ma tuý, cơ quan điều tra đã khởi tố 37 bị can.

Khánh Hòa cho du khách tham quan nhà làm việc bác sĩ A.Yersin trên núi Hòn Bà

Khánh Hòa cho du khách tham quan nhà làm việc bác sĩ A.Yersin trên núi Hòn Bà

20:10 08/02/2024

Khánh Hòa sẽ thí điểm cho du khách tham quan nơi làm việc của bác sĩ Alexandre Yersin trên đỉnh núi Hòn Bà (thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) dịp Tết Nguyên đán 2024.

Trao tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về

Trao tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về

22:30 22/01/2024

Nằm trong chuỗi hoạt động 'Tết Sum vầy - Xuân Chia sẻ' cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ban Thường vụ...

Bắt đối tượng đánh vợ, đe dọa giết cả nhà mẹ vợ

Bắt đối tượng đánh vợ, đe dọa giết cả nhà mẹ vợ

10:10 20/06/2024

Đặng Đức An (34 tuổi, trú tại thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) có hành vi đánh vợ, khi nạn nhân nhà mẹ đẻ, đối tượng này còn nhắn tin, gọi điện đe dọa giết cả nhà mẹ vợ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra