Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm luồng xanh

12:30 29/01/2024

Dự báo dịp Tết năm nay nhu cầu đi lại còn có thể vượt qua cao điểm Tết năm 2023.

Khách nhập cảnh đợi lấy hành lý ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 28-1 - Ảnh: T.L.

Các bộ phận phụ trách hành khách nhập cảnh như Hải quan, Cục xuất nhập cảnh đã tăng cường lực lượng hỗ trợ làm thủ tục cho hành khách quốc tế cũng như kiều bào về quê đón Tết.

Ông Tâm, một hành khách từ Úc về, cho biết phải chờ mất gần ba giờ đồng hồ kể từ khi hạ cánh vợ chồng ông mới đẩy được hành lý ra khỏi sân bay. "Dù các bộ phận rất nỗ lực nhưng tôi thấy vẫn có những khâu chúng ta có thể đẩy nhanh hơn", ông Tâm nói.

Ghi nhận cho thấy lượng khách quốc tế nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này tăng khá cao, trong đó có số lượng không nhỏ kiều bào về Việt Nam đoàn tụ với gia đình dịp Tết. Dòng khách đông, lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu và hành lý của khách xuất nhập cảnh cũng rất lớn, tốn nhiều thời gian nhất.

Theo bà Đồng Thị Lan Anh - đội trưởng đội thủ tục hành lý nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trong những ngày cận Tết lượng hành khách nhập cảnh có xu hướng tăng mạnh. Chẳng hạn ngày 28-1 có hơn 23.050 lượt khách nhập cảnh, tăng mạnh so với con số 126 chuyến bay và 22.000 lượt khách/ngày vào tuần trước.

Dự báo dịp Tết năm nay nhu cầu đi lại còn có thể vượt qua cao điểm Tết năm 2023, theo bà Lan Anh, đội đã mở hai cửa luồng xanh nhằm tạo thuận lợi hơn cho việc đi lại của hành khách. Người già, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ được các tình nguyện viên hỗ trợ tại các bàn hướng dẫn cũng như tại khu vực băng chuyền hành lý. Nếu khách quá đông, sẽ bố trí bàn làm thủ tục riêng cho kiều bào.

"Chúng tôi cũng chủ động phối hợp với cơ quan ban ngành để nắm bắt thông tin về tình hình chuyến bay và hành khách nhập cảnh để kịp thời báo cáo lãnh đạo chi cục bố trí nhân sự làm việc liên tục 24/24 giờ, bất kể ngày hay đêm để làm thủ tục thông quan hàng hóa, hành lý cho khách nhập cảnh", bà Lan Anh cho biết.

Khách quốc tế đến Phú Quốc vẫn được miễn thị thực không quá 30 ngày

Tại buổi làm việc với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A08, Bộ Công an), đại diện lãnh sự các nước tại TP.HCM đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề thủ tục cấp visa trong trường hợp khẩn cấp, xử lý tình huống quá hạn tạm trú và đặc biệt là những câu hỏi liên quan đến việc đón du khách quốc tế trong dịp Tết này.

Trả lời câu hỏi của các đại biểu, thiếu tướng Lê Hồng Thái, phó cục trưởng A08, cho biết người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam bằng hộ chiếu cũ, nếu đổi sang hộ chiếu mới khi thị thực trong hộ chiếu cũ vẫn còn thời hạn và giá trị sử dụng, có thể liên hệ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh chuyển ngang giá trị thị thực.

Cũng theo ông Thái, nghị quyết 80 có quy định miễn thị thực với người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc, Kiên Giang, áp dụng từ ngày 1-7-2020. "Do vậy, nếu khách bay thẳng tới Phú Quốc không vào đất liền, vẫn áp dụng chính sách miễn thị thực với thời hạn không quá 30 ngày", ông Thái cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Phải 8 năm nữa, phở Việt Nam mới có thể được Unesco vinh danh

Phải 8 năm nữa, phở Việt Nam mới có thể được Unesco vinh danh

20:00 29/07/2024

Tại buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc chiều 29/7 ở TP.HCM, ông Đào Quyền Trưởng - Phó vụ trưởng đại diện Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco, Bộ Ngoại giao; ủy viên Ban thư ký, UB Quốc gia Unesco Việt Nam - cho biết hiện Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch cùng một số địa phương như Hà Nội, Nam Định...đã bắt tay vào việc xây dựng giai đoạn đầu cho hành trình đưa phở Việt trở thành Di sản văn hóa phi vật thể thế...

FPT Long Châu và Quỹ Urgo Foundation cùng hợp lực trong công tác bổ sung nguồn máu nhân đạo

FPT Long Châu và Quỹ Urgo Foundation cùng hợp lực trong công tác bổ sung nguồn máu nhân đạo

08:10 17/10/2023

Ngày 16.10, FPT Long Châu, Quỹ Urgo Foundation và Trung tâm Hiến máu Nhân đạo - Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cùng nhau công bố dự án hiến máu nhân đạo “Hành Trình Yêu Thương - Chia Sẻ Sự Sống” với sự tham gia của Tổng Lãnh sự quán Pháp.

Thiếu máy bay chưa từng thấy; phó cục trưởng ở Bộ Công Thương vừa bị bắt là ai?

Thiếu máy bay chưa từng thấy; phó cục trưởng ở Bộ Công Thương vừa bị bắt là ai?

08:20 07/04/2024

Hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4; Tiêu thụ điện tăng chóng mặt; Thông tin đáng chú ý về phó cục trưởng thuộc Bộ Công Thương vừa bị bắt; Sát lễ hàng không thấp thỏm lo thiếu máy bay... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Tỉnh Lào Cai bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản

Tỉnh Lào Cai bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản

09:40 16/08/2024

Tỉnh Lào Cai sẽ quản lý, bảo vệ 3 khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản; 4 khu vực cấm khai thác thủy sản có thời hạn từ đó giúp phục hồi, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn lợi thủy sản.

Đức và Nigeria ký hai biên bản ghi nhớ về hợp tác năng lượng

Đức và Nigeria ký hai biên bản ghi nhớ về hợp tác năng lượng

08:50 22/11/2023

Dự án cung cấp năng lượng từ Nigeria sang Đức ở mức 850.000 tấn mỗi năm và tăng 1,2 triệu tấn mỗi năm.

Ông Trần Ngọc Thuận từ nhiệm HĐQT Tập đoàn Cao su Việt Nam

Ông Trần Ngọc Thuận từ nhiệm HĐQT Tập đoàn Cao su Việt Nam

13:20 29/06/2024

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) vừa chính thức thông báo về việc ông Trần Ngọc Thuận, Thành viên Hội đồng quản trị, đã đệ đơn xin từ nhiệm. Đơn từ nhiệm này sẽ được trình lên Đại hội đồng cổ đông gần nhất của GVR để xem xét và thông qua các thủ tục miễn nhiệm liên quan. Ông Trần Ngọc Thuận, sinh năm 1960, là kỹ sư Cơ khí Nông nghiệp và c...

Người dân bán tháo sầu riêng giá 3.000 đồng/kg vì dông lốc

Người dân bán tháo sầu riêng giá 3.000 đồng/kg vì dông lốc

12:00 18/04/2023

Ngày 18-4, bà Nguyễn Lan Thương (huyện Cai Lậy, Tiền Giang) cho biết gia đình bà vừa bán khoảng 500kg sầu riêng với giá 3.000 đồng/kg.

SeABank viết tiếp giấc mơ đặt chân tới giảng đường đại học cho 16 em học sinh nghèo

SeABank viết tiếp giấc mơ đặt chân tới giảng đường đại học cho 16 em học sinh nghèo

12:10 21/11/2023

Năm học 2022 – 2023, từ sự hỗ trợ nhiều năm của Quỹ học bổng Ươm mầm Ước mơ 16 học sinh nghèo hiếu học ở các tỉnh Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Đắk Lắk, Hải Phòng, Đồng Nai,… đã vượt vũ môn thành công tốt nghiệp THPT và tiếp tục học tập lên cao hơn. Tất cả 16 em tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2023 đều đạt số điểm từ 21 trở lên.

Cận cảnh dự án nhà cho người thu nhập thấp sau gần 1 năm thanh tra, lộ sai phạm

Cận cảnh dự án nhà cho người thu nhập thấp sau gần 1 năm thanh tra, lộ sai phạm

08:50 23/03/2024

Tháng 5/2023, Thanh tra tỉnh Quảng Nam thông báo kết luận thanh tra toàn diện dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) do Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư. Kết luận thanh tra chỉ rõ công tác quản lý dự án của chủ đầu tư bộc lộ nhiều yếu kém về năng lực tài chính và quản lý dự án, dẫn đến dự án kéo dài nhiều năm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới