Sân bay không cần khởi công rầm rộ, chỉ cần làm tốt chất lượng công trình

16:10 21/07/2024

Sau việc hủy lễ khởi công dự án mở rộng sân bay Đồng Hới, chuyển toàn bộ chi phí của lễ này cho quỹ khuyến học, nhiều bạn đọc ủng hộ.

Bản thiết kế 3D của sân bay Đồng Hới sau khi hoàn thành dự án mở rộng - Ảnh: QUỐC NAM

Chiều 21-7, ông Trần Xuân Vinh, chủ tịch hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình cho biết hai ngày nữa cơ quan này sẽ có cuộc làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam để triển khai việc tiếp nhận toàn bộ số tiền dự chi cho lễ khởi công dự án mở rộng sân bay Đồng Hới vừa bị hủy bỏ.

Cũng theo ông Vinh, việc chuyển tiền dự chi cho lễ khởi công qua quỹ khuyến học của tỉnh là ý tưởng của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khi biết tin lễ này phải hủy, không thể tổ chức. Và phía Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng rất nhiệt tình ủng hộ chủ trương của tỉnh.

Việc làm nhân văn từ lễ khởi công sân bay

"Đây là việc làm mang giá trị thực tế nên được hai bên thống nhất ủng hộ thực hiện. Toàn bộ số tiền được chuyển qua chúng tôi nhập vào quỹ học bổng riêng dành cho học sinh nghèo, tàn tật, mồ côi… trên địa bàn tỉnh trong năm học mới", ông Vinh cho hay.

  • Hủy lễ khởi công sân bay, chuyển toàn bộ kinh phí tổ chức cho quỹ khuyến họcĐỌC NGAY

Sau khi câu chuyện chuyển toàn bô chi phí dự chi cho lễ khởi công dự án mở rộng sân bay cho quỹ khuyến học được đăng trên Tuổi Trẻ Online, hàng loạt ý kiến bạn đọc đã tỏ ra đồng tình với cách làm mang ý nghĩa nhân văn này.

Nhiều bạn đọc cho rằng không phải chỉ dự án này mà cả những dự án khác sau đó vẫn nên tính đến việc tương tự để tiết kiệm nguồn lực đầu tư cho giáo dục và tránh bệnh hình thức lãng phí.

Bạn đọc hoanghaiha cho rằng đây là một hành động đầy nhân văn. "Hy vọng đây sẽ là 'ngòi nổ' đầu tiên cho hành động đầy nhân văn này. Nếu ngành nào, cơ quan nào cũng làm như Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam thì ý nghĩa biết bao", bạn đọc này nói.

Còn bạn Trần Văn Trung thì nói rất hoan nghênh: "Tiết kiệm là quốc sách, hướng "quay xe" đầu tư giáo dục là bền vững cho kinh tế nước nhà".

Cần hơn là chất lượng công trình

Một số bạn đọc đưa ra ý kiến rằng đây là việc làm tốt và tư duy mới. Vì làm lễ khởi công tốn nhiều chi phí tiền bạc và mất thời gian cho nhiều người. "Công việc chỉ mang tính hình thức. Để tiền đó làm việc khác có ý nghĩa hơn", bạn đọc tên Hơn chia sẻ.

Vấn đề chất lượng công trình được nhiều bạn đọc ưu tiên hơn. Theo đó, bạn đọc góp ý chất lượng công trình mới là yếu tố làm nên giá trị công trình. Công trình chất lượng tốt thì người dân sẽ được phục vụ tốt hơn và hưởng lợi nhiều hơn.

Việc khởi công càng không cần thiết rầm rộ khi sau đó một số công trình chưa hết hạn bảo hành đã xuống cấp.

"Quá tốt, làm tốt chất lượng công trình, không lãng phí cho việc quảng bá hình thức", bạn đọc Nam Hà nói.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, lễ khởi công dự án mở rộng sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) dự kiến tổ chức ngày 22-7 đã chính thức bị hủy.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ chủ động triển khai thi công dự án để đảm bảo tiến độ đề ra.

Đặc biệt đơn vị này cũng thống nhất chuyển toàn bộ chi phí dự kiến tổ chức lễ khởi công dự án vào quỹ khuyến học của tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ học sinh đến trường.

Sân bay Đồng Hới đạt cấp 4C theo tiêu chuẩn của ICAO với kích thước đường băng 2.400m x 45m.

Đường băng, đường lăn, sân đỗ đủ năng lực tiếp thu các loại tàu bay A320, A321 và các loại tàu bay tương đương trở xuống. Nhà ga hành khách có 2 tầng được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khai thác hàng không, phi hàng không, với lưu lượng theo thiết kế khoảng 500.000 khách/năm.

Ngày 14-9-2023, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện dự án "Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình".

Dự án bao gồm 2 dự án thành phần, được triển khai trên diện tích hơn 15ha, tổng vốn đầu tư 1.844 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Ngăn chặn quan tham nhũng 'hy sinh đời bố củng cố đời con'

Ngăn chặn quan tham nhũng 'hy sinh đời bố củng cố đời con'

05:30 15/05/2023

Phòng, chống tham nhũng nếu chỉ dừng lại ở việc xử lý, trừng phạt tội phạm tham nhũng thì mới chỉ là thắng lợi một nửa.

Nỗ lực thông đường, tiếp cận người dân bị cô lập sau lũ quét ở Mù Cang Chải

Nỗ lực thông đường, tiếp cận người dân bị cô lập sau lũ quét ở Mù Cang Chải

13:30 08/08/2023

Yên Bái - Sau nhiều nỗ lực dọn dẹp quốc lộ 32, đất đá lại tiếp tục sạt xuống khiến việc thông đường đến Mù Cang Chải gặp nhiều khó...

Các đối tác cam kết ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN

Các đối tác cam kết ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN

08:30 14/07/2023

Ngày 13.7, tiếp tục chương trình làm việc trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 (AMM-56), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn...

Thí sinh Thái Bình là thủ khoa thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội 2024

Thí sinh Thái Bình là thủ khoa thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội 2024

12:30 20/06/2024

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm thi, phổ điểm 6 đợt thi đánh giá tư duy năm 2024 (TSA 2024). Theo đó, 6 đợt thi diễn ra với tổng số hơn 40.000 lượt thi, trung bình mỗi thí sinh tham gia 2 lần thi. Trong 6 đợt thi, thí sinh cao điểm nhất là 96,43/100 điểm - hiện là học sinh trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình). Mức điểm cao nhất năm ngoái - 96,49 điểm. Theo phổ điểm, 20 bài thi đánh giá tư duy trên 90 điểm, 177 bài thi trên 80 điểm và...

Cảnh sát giao thông cứu người phụ nữ nhảy cầu Bến Lức

Cảnh sát giao thông cứu người phụ nữ nhảy cầu Bến Lức

09:50 23/06/2023

Sáng 23/6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Long An cho biết, Trung úy Bùi Thanh Trong - cán bộ Đội Cảnh sát đường thủy trạm Bến Lức vừa được biểu dương khi nhanh chóng tiếp cận, cứu một phụ nữ nhảy cầu Bến Lức tự vẫn.

Hành trình 13 ngày phá án vụ phi tang hài cốt trong bể nước suốt 13 năm

Hành trình 13 ngày phá án vụ phi tang hài cốt trong bể nước suốt 13 năm

18:40 23/12/2023

Sự trùng lặp của con số… 13 Ngày 6/12, ông Nguyễn Văn Quỳ, ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), hoảng hồn khi phát hiện một bộ xương người không còn nguyên vẹn ở bể nước bỏ hoang, trong lúc tìm chó mất tích. Đến ngày 13/12, sau khi sự việc được trình báo, cơ quan Công an xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thu Thanh (SN 1988, ở làng Pháp Cổ, cùng xã Lại Xuân). Chị Thanh mất tích từ năm 2010, Công an TP Hải Phòng xác định, vụ việc có dấu...

Đánh hàng xóm tử vong vì từ chối nhậu

Đánh hàng xóm tử vong vì từ chối nhậu

12:30 29/03/2024

Mang rượu đến nhà hàng xóm 60 tuổi rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên bực tức đánh người này tử vong.

Người dân TP.HCM đồng thuận đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải

Người dân TP.HCM đồng thuận đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải

17:40 13/08/2024

Người dân TP.HCM đồng thuận đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu

Xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân vì cho là 'dê núi'

Xét xử 3 cựu công an bắn dê của dân vì cho là 'dê núi'

07:10 19/01/2024

Ba cựu cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) hầu tòa với cáo buộc dùng súng hơi bắn dê của dân vì cho là 'dê núi'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới