Saigontourist Group hợp tác thúc đẩy du lịch tỉnh Tây Ninh

08:10 15/08/2024

Saigontourist Group và UBND tỉnh Tây Ninh vừa đạt được thỏa thuận hợp tác quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh cũng như mở ra cơ hội phát triển kinh doanh tại vùng Đông Nam bộ.

Tham dự Lễ ký kết có đại diện lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, ban lãnh đạo Saigontourist Group cùng đại diện các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương. - Ảnh: B.V

Ngày 14-8 tại thành phố Tây Ninh đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và UBND tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2024 – 2029.

Bắt tay kích cầu du lịch địa phương

Ông Trương Đức Hùng, tổng giám đốc Saigontourist Group - cho biết trong thời gian tới, Saigontourist Group sẽ nghiên cứu thành lập, sớm đưa vào hoạt động chi nhánh Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại tỉnh Tây Ninh, mục đích nhằm kích cầu du lịch tại địa phương.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác tư vấn phát triển, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn lĩnh vực du lịch; hợp tác đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và các sản phẩm liên kết vùng.

Ngoài ra, nội dung hợp tác cũng đề cập các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, hợp tác tổ chức các sự kiện lễ hội du lịch, văn hóa, ẩm thực, các sự kiện thể thao gắn với du lịch.

Hai bên hợp tác trong công tác tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch của tỉnh Tây Ninh; hợp tác trong việc mở bán các chương trình du lịch cùng các kế hoạch cụ thể khác do hai bên thống nhất thực hiện.

Vai trò của Saigontourist Group

Cụ thể, Saigontourist Group sẽ tư vấn công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các sản phẩm liên kết các địa phương trong địa bàn tỉnh và liên kết vùng. Với thế mạnh của mình trong các lĩnh vực đặc thù, Saigontourist Group tư vấn, hỗ trợ hoặc tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; đẩy mạnh công tác truyền thông; tổ chức sự kiện lễ hội du lịch, văn hóa ẩm thực trong và ngoài nước.

Ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist Group, nhận định thỏa thuận hợp tác đồng thời là cơ hội để Saigontourist Group phát triển kinh doanh tại thị trường Tây Ninh, trong nỗ lực đẩy mạnh khai thác nguồn khách trong và ngoài nước đến Tây Ninh và khai thác nguồn khách tại đây.

Trong lĩnh vực đào tạo, Saigontourist Group giao Trường Du lịch và Khách sạn Saigontourist và các đơn vị thành viên của Saigontourist Group nghiên cứu phối hợp với các trường, các trung tâm tại Tây Ninh đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về lĩnh vực du lịch và nghề về du lịch; tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập; đặt hàng đào tạo và ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực được đào tạo theo nhu cầu phát triển của Saigontourist Group.

Đặc biệt, trong suốt quá trình hợp tác, Saigontourist Group cam kết bảo tồn các giá trị văn hóa, tôn trọng và tăng cường giá trị các di tích lịch sử địa phương; bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm không khí, nước, đất và rác thải từ du khách.

Saigontuourist Group sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh phát triển du lịch thời gian tới - Ảnh: B.V

Trong giai đoạn hợp tác từ năm 2024 – 2029, tỉnh Tây Ninh tạo điều kiện cho Saigontourist Group thực hiện khảo sát, đầu tư, nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm, chương trình, dịch vụ du lịch mới nhằm thu hút khách đến Tây Ninh.

Địa phương cũng cam kết hỗ trợ Saigontourist Group các công việc liên quan đến quá trình tổ chức, triển khai các hoạt động du lịch, khai thác nguồn khách tại tỉnh, hoạt động đầu tư dự án trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Dũng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - nhận định: "Sự hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Tây Ninh trong lĩnh vực du lịch được xác định là một trong những hướng đi quan trọng, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, góp phần thúc đẩy du lịch hai địa phương phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Hồng Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - cũng cho rằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên cũng nhằm cụ thể hóa Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020-2025 được ký kết giữa 6 tỉnh, thành Đông Nam Bộ vào năm 2020 tại tỉnh Tây Ninh.

Du lịch Tây Ninh hấp dẫn bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của quần thể du lịch núi Bà Đen được mệnh danh "nóc nhà Đông Nam Bộ", của hệ sinh thái độc đáo tại Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, hồ Dầu Tiếng. Ngoài ra, các công trình văn hóa tâm linh Thánh thất Cao Đài – Tòa thánh Tây Ninh, những địa chỉ du lịch về nguồn, chiến khu cách mạng qua các thời kỳ. Du khách cũng mê mẩn các món ngon hấp dẫn, từ lâu đã thành "thương hiệu ẩm thực" của địa phương như bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương…

Có thể bạn quan tâm
Chữa bệnh cho thú cưng, hoang mang trong ma trận

Chữa bệnh cho thú cưng, hoang mang trong ma trận

06:30 01/06/2024

'Trận đồ' chẩn bệnh và rừng giá khác nhau, có nơi lên đến trăm triệu, nhiều người khi cần chữa bệnh thú cưng không biết đâu mà lần. Họ càng hoang mang khi lạc vào các hội nhóm thú cưng với những lời khen nức nở dạng quảng cáo hoặc tố nhau chan chát.

Đẩy mạnh ứng dụng số trong khởi nghiệp, lập nghiệp và bảo vệ môi trường

Đẩy mạnh ứng dụng số trong khởi nghiệp, lập nghiệp và bảo vệ môi trường

05:40 20/06/2023

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đề nghị các tỉnh trong cụm Đồng bằng Sông Hậu, trong thời gian tới, tổ chức, triển khai các hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, thể hiện vai trò xung kích, tiên phong của Đoàn Thanh niên, đặc biệt việc ứng dụng chuyển đổi số trong khởi nghiệp, lập nghiệp và bảo vệ môi trường.

Tuổi trẻ công an Sơn La xây dựng trường học cho trẻ em vùng khó khăn

Tuổi trẻ công an Sơn La xây dựng trường học cho trẻ em vùng khó khăn

14:30 15/08/2024

Ban thanh niên công an tỉnh Sơn La (đơn vị sáng lập và điều hành dự án “Hạnh phúc cho em) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 trường học và 1 nhà nội trú cho thầy cô và học sinh tại khu khó khăn, biên giới.

Phạt 3 người đàn ông tung tin 2 phụ nữ nhiễm HIV

Phạt 3 người đàn ông tung tin 2 phụ nữ nhiễm HIV

10:40 04/08/2023

Ba người đàn ông ở Hà Tĩnh tung tin thất thiệt 2 phụ nữ bị nhiễm HIV và lây truyền cho nhiều người khác khiến người dùng mạng xã hội hoang mang.

Cần Thơ lần đầu tiên bắn pháo hoa trên xà lan

Cần Thơ lần đầu tiên bắn pháo hoa trên xà lan

16:40 08/02/2024

Vị trí bắn pháo hoa trên xà lan, sông Cần Thơ giúp người dân dễ dàng ngắm nhìn từ nhiều hướng.

Họp gia đình phân công người chăm vợ đẻ

Họp gia đình phân công người chăm vợ đẻ

14:40 05/12/2023

Buổi họp gia đình của người chồng ở Quảng Đông đang khiến cộng đồng mạng phấn khích vì màn phân chia công việc cho bố mẹ hai bên trước khi vợ anh lâm bồn.

Kỉ niệm Tết xưa của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, Châu Thanh

Kỉ niệm Tết xưa của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, Châu Thanh

10:20 11/02/2024

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng , Châu Thanh trải lòng về những kỉ niệm đón Tết xưa của mình với công chúng khi đảm nhận vai trò giám khảo...

Số người ngộ độc sau ăn bánh mì vượt 560

Số người ngộ độc sau ăn bánh mì vượt 560

11:10 06/05/2024

UBND TP Long Khánh ghi nhận 560 người nhập viện ngộ độc sau ăn bánh mì, một số khác triệu chứng nhẹ đến viện kiểm tra rồi về, tính đến 6/5.

Người lính Điện Biên Phủ kéo pháo, đào hầm và… tán gẫu trong ký họa của Ngô Mạnh Lân

Người lính Điện Biên Phủ kéo pháo, đào hầm và… tán gẫu trong ký họa của Ngô Mạnh Lân

21:30 06/05/2024

Bộ ký họa trong kháng chiến chống Pháp, đặc biệt là trận Điện Biên Phủ của họa sĩ, NSND Ngô Mạnh Lân mang đến hình dung về cuộc sống chiến đấu gian lao mà anh dũng của những người lính.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới