Rút ngắn chuyến công tác nước ngoài, Chủ tịch Hà Nội đến thăm nạn nhân vụ cháy chung cư

18:50 15/09/2023

TPO - Trưa 15/9, vừa xuống sân bay sau khi rút ngắn chuyến công tác ở nước ngoài, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tới thăm, động viên nạn nhân vụ hỏa hoạn đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn.

Trưa 15/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã về nước, rút ngắn thời gian công tác nước ngoài. Ngay sau khi xuống sân bay, ông Trần Sỹ Thanh đã đến bệnh viện Xanh Pôn thăm, động viên bệnh nhân, là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini Khương Hạ.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thăm hỏi và động viên 4 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ cháy.

Theo báo cáo, sau khi tiếp nhận nạn nhân, bệnh viện đã bố trí các y bác sỹ dày dặn kinh nghiệm túc trực cấp cứu.

Hiện tại, 3 nạn nhân là người trong một gia đình đang điều trị tại Khoa Bỏng. Nạn nhân thứ tư là một phụ nữ bị chấn thương cột sống đang điều trị ở Khoa Phẫu thuật thần kinh.

Tiền Phong Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn 1

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn

Cả 4 bệnh nhân đều đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch, sức khỏe hồi phục tích cực, có thể nói chuyện.

Tại phòng bệnh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã gửi lời động viên, chia sẻ tới các nạn nhân. Ông Trần Sỹ Thanh cho biết, khi đang công tác ở nước ngoài, ông đã nhận được báo cáo vụ việc qua điện thoại.

Ngay lập tức, ông đã chỉ đạo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo Chính phủ, Thành ủy để thực hiện các biện pháp khẩn cấp cứu chữa các nạn nhân và hỗ trợ họ ổn định cuộc sống.

Tiền Phong Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh động viên gia đình nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn 1

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh động viên gia đình nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết, thành phố sẽ hỗ trợ cao nhất, chăm sóc đầy đủ, chu đáo với các nạn nhân và gia đình. Đồng thời, sẽ hỗ trợ kịp thời để người dân ổn định cuộc sống.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng cảm ơn lực lượng chức năng và người dân đã không ngại nguy hiểm, nỗ lực chữa cháy cứu người. Đồng thời, cảm ơn các y bác sỹ các bệnh viện Trung ương, Hà Nội nỗ lực ngày đêm cứu chữa các nạn nhân và các tầng lớp nhân dân đã chung tay giúp đỡ đồng bào trong lúc hoạn nạn.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết, ngay trong chiều nay sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến tới các xã, phường về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini. Thành phố sẽ kiên quyết loại bỏ các bất cập, tồn tại đối với loại hình căn hộ này để bảo đảm an toàn cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều vi phạm tài chính ở Bệnh viện lớn nhất Bắc Trung Bộ

Nhiều vi phạm tài chính ở Bệnh viện lớn nhất Bắc Trung Bộ

18:00 30/03/2023

Thanh tra tỉnh Nghệ An vừa ban hành kết luận thanh tra tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An trong 2 năm 2020-2021 và chỉ ra có nhiều vi phạm về tài chính.

Bình Phước điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ

Bình Phước điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ

10:50 15/08/2023

Sáng 15/8, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đã chủ trì lễ trao quyết định về công tác cán bộ.

Tạm giữ hơn 18.000 bao thuốc lá lậu vận chuyển từ Long An về Vĩnh Long

Tạm giữ hơn 18.000 bao thuốc lá lậu vận chuyển từ Long An về Vĩnh Long

16:00 19/05/2023

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an thành phố Vĩnh Long xác lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển và tàng trữ hàng cấm, tạm giữ 18.300 bao thuốc lá lậu.

Khởi tố cựu bí thư huyện ủy trong vụ giao đất rừng phòng hộ trái luật

Khởi tố cựu bí thư huyện ủy trong vụ giao đất rừng phòng hộ trái luật

22:50 28/03/2024

Cơ quan điều tra ở tỉnh Bình Định đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) - do liên quan đến vụ giao đất rừng phòng hộ cho người thân ông này trái quy định pháp luật.

Ông Đỗ Hữu Ca từng giữ những chức vụ gì trước khi nghỉ hưu và bị tạm giữ?

Ông Đỗ Hữu Ca từng giữ những chức vụ gì trước khi nghỉ hưu và bị tạm giữ?

20:00 19/02/2023

Ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng sinh năm 1958, quê quán xã Kênh Giang (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là Đại học An ninh, Đại học Ngoại thương, Đại học Báo chí, Đại học Luật. Ông mang hàm Thiếu tướng từ tháng 7/2013. Ông được nhiều người biết tới khi Công an TP Hải Phòng điều tra, xử lý vụ việc xảy ra tại khu vực đầm nuôi trồng thuỷ sản gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang (Tiên Lãng,...

Xoay xở tìm đất, cát đắp nền đường vành đai 3 TP.HCM

Xoay xở tìm đất, cát đắp nền đường vành đai 3 TP.HCM

20:30 10/03/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình triển khai dự án vành đai 3 TP.HCM, trong đó đề cập về tình trạng khan hiếm vật liệu, nhất là đất cát đắp nền đường.

2 vụ tai nạn liên tiếp trên Quốc lộ 6

2 vụ tai nạn liên tiếp trên Quốc lộ 6

19:30 25/04/2023

Hoà Bình - Trong chiều nay, 25.4, trên tuyến Quốc lộ 6 xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người bị thương, nhiều phương tiện...

Quá hạn sử dụng đất nông nghiệp, gia hạn có bị phạt không?

Quá hạn sử dụng đất nông nghiệp, gia hạn có bị phạt không?

07:20 07/07/2024

Tôi sở hữu hơn 1.400m2 đất nông nghiệp tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, đã hết hạn sử dụng đất từ 2015.

Bình Dương tiếp quản 'quốc lộ không đèn' dài gần 6km

Bình Dương tiếp quản 'quốc lộ không đèn' dài gần 6km

11:40 17/12/2023

Trước khi được tỉnh Bình Dương tiếp nhận quản lý, từ năm 2020, khi trạm thu phí ngừng hoạt động, tuyến quốc lộ 1K bị xuống cấp, mất an toàn giao thông do không được duy tu, bảo trì.

Co loi xay ra
Co loi xay ra