Rủ nhau chụp ảnh thu Hà Nội trong nắng nóng gần 40 độ

04:50 11/08/2024

Thanh Mai cùng hai người bạn bắt xe buýt đến đường Phan Đình Phùng, quận Ba Đình để chụp ảnh cùng gánh hàng hoa và nắng thu lúc 15h ngày 10/8.

Cô gái 19 tuổi ở Sóc Sơn cho biết đã hẹn hai người bạn ở quận Cầu Giấy và Bắc Ninh cuối tuần đến phố Phan Đình Phùng chụp ảnh sau khi liên tục xem được những hình ảnh xe hoa, nắng xiên thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích trên mạng xã hội.

"Nhưng trên mạng không ai cảnh báo rằng nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 38 - 39 độ C, không hề có chút mùa thu nào", Mai nói.

Cô gái cho biết hôm nay không có gió, hơi nóng từ lòng đường phả lên khiến mồ hôi từ đầu chảy xuống làm trôi gần hết lớp trang điểm và tóc bết dính. Mai liên tục lấy giấy thấm mồ hôi, cố lựa các góc chụp không lộ bóng dầu trên mặt để có ảnh đẹp.

Cách nhóm Thanh Mai vài mét, Thùy Linh cùng bạn trai cũng đang tạo dáng bên gánh hàng hoa. Cô gái 24 tuổi ở quận Ba Đình cho biết năm vài lần đều đến đường Phan Đình Phùng chụp ảnh, nhưng đây là lần đầu đón thu Hà Nội sớm.

Linh đánh giá so với thời điểm chính thu, thời tiết hôm nay oi nóng, nhiệt độ cao, bù lại màu nắng trong hơn, màu ảnh lên tươi và sắc nét. Nhưng điều cô không ngờ là dù cố tình đi lúc thời tiết nắng gắt, vẫn có hàng trăm người đến trước, quây kín các góc chụp đẹp.

"Mồ hôi nhễ nhại nhưng thành quả chụp khiến tôi khá ưng ý. Riêng phần tóc bết dính hay phấn trang điểm bị trôi tôi sẽ dùng phần mềm chỉnh sửa nên không lo", Linh nói.

Muốn có bộ ảnh "nàng thơ trong nắng đầu thu", Thái Hà, 20 tuổi từ huyện Thanh Trì cũng ghé đường Phan Đình Phùng chụp ảnh. Để đúng concept, cô chủ đích mặc áo dài trắng, tóc búi tạo kiểu.

"Nay có thời gian rảnh tôi nảy ý định đi chụp bộ ảnh đón thu Hà Nội. Ảnh chụp lên rất giống mùa thu, còn nhiệt độ ngoài trời thì y chang mùa hè", Hà nói.

Từ khoảng 14h ngày 10/8 hàng trăm người tập trung từ cuối đường Hoàng Diệu đến hết đường Phan Đình Phùng, đặc biệt là đoạn Cửa Bắc và cổng trường trung học phổ thông Phan Đình Phùng để chụp ảnh. Tại mỗi gánh hoa có trung bình 4-5 người xếp hàng chờ đến lượt. Càng về chiều, lượng người đến càng đông, đặc biệt là khu vực có tia nắng chiếu. Ngoài tự chụp, một số người còn thuê riêng thợ ảnh để ghi lại khoảnh khắc.

Chị Thanh Thủy, một người trông xe trên phố Phan Đình Phùng cho biết gần một tuần nay lượng người đổ về phố chụp ảnh thu Hà Nội khá lớn, tập trung đông nhất từ chiều qua (9/8) và cả ngày hôm nay.

Không chỉ phố Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, nhiều địa điểm khác của thủ đô như Hồ Tây (quận Tây Hồ), Nhà thờ lớn, phố Lò Sũ (quận Hoàn Kiếm) cũng tập trung đông người đến chụp ảnh thu Hà Nội.

12h, Trúc Minh, 29 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng bất ngờ khi đi qua bức tường của tòa nhà Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đoạn giao giữa đầu phố Lò Sũ với đường Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm) bởi quá đông người trẻ chụp ảnh.

"Giữa cái nắng như thiêu đốt nhiều người vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt. Họ còn mang theo cả đèn chụp, tấm hắt sáng để có bức ảnh ưng ý", Minh kể.

Minh Thi, 25 tuổi, ở quận Cầu Giấy, giải thích lý do chấp nhận đứng giữa nắng chụp ảnh bởi muốn bắt kịp xu hướng trên mạng xã hội. Thấy bạn bè khoe các bức ảnh chụp theo phong cách thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn có nét thu Hà Nội nên cô tìm đến.

"Dù có nắng gắt, xếp hàng chờ cả tiếng hay người nhễ nhại mồ hôi, có ảnh đẹp thì công sức tôi bỏ ra là xứng đáng", Thi nói.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày qua nắng nóng xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiều địa phương ghi nhận mức nhiệt chạm ngưỡng trên 38 độ C. Riêng tại thủ đô Hà Nội trong ngày 10/8, nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C, cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C, dù đã qua ngày Lập thu 7/8.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Cúm A(H9) trên người có nguy hiểm không?

Cúm A(H9) trên người có nguy hiểm không?

22:30 07/04/2024

Việt Nam vừa ghi nhận ca mắc cúm A(H9) đầu tiên trên người. Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ lây nhiễm các chủng cúm gia cầm sang người.

Bé gái bị 4 con chó tấn công

Bé gái bị 4 con chó tấn công

21:20 31/10/2023

Bé 7 tuổi đến nơi làm việc của bố, bất ngờ bị 4 con chó lao vào cắn gây hàng trăm vết thương trên cơ thể.

Nối bàn chân đứt lìa sau va chạm với xe chở sắt

Nối bàn chân đứt lìa sau va chạm với xe chở sắt

12:10 06/07/2023

Một nam thanh niên bị tai nạn va chạm với xe ba gác chở sắt, đứt lìa hơn 1/3 bàn chân, đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật nối bàn chân thành công.

Thành tích của 20 gương mặt rất tiêu biểu, có ảnh hưởng tầm khu vực và thế giới

Thành tích của 20 gương mặt rất tiêu biểu, có ảnh hưởng tầm khu vực và thế giới

05:00 21/02/2024

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Giải thưởng cho biết: 20 đề cử vào vòng bình chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 có thành tích rất tiêu biểu, có ảnh hưởng ở tầm khu vực và thế giới. Ngoài lĩnh vực chuyên môn, chúng tôi xét thêm nhiều khía cạnh như mức độ lan tỏa, trách nhiệm với cộng đồng, sức ảnh hưởng trong thanh niên và toàn xã hội.

Khởi động những chuyến xe yêu thương

Khởi động những chuyến xe yêu thương

06:40 01/02/2024

TP - Ngày 31/1, hơn 2.000 sinh viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn quê ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên hân hoan lên các “chuyến xe mùa xuân” khởi hành từ TPHCM để về quê đón Tết đoàn viên cùng gia đình. Chương trình do Thành Đoàn TPHCM phối hợp với các cơ quan, nhà hảo tâm cùng chung tay thực hiện.

Cứu nam thanh niên bị mũi tên bắn cá xuyên thủng vào tủy

Cứu nam thanh niên bị mũi tên bắn cá xuyên thủng vào tủy

18:00 09/04/2023

Quảng Trị - Khi nhập viện, nam thanh niên bị một mũi tên bắn cá bằng sắt có ngạnh như móc xuyên thủng từ phía sau vào tủy.

Các nữ rapper U80

Các nữ rapper U80

22:50 26/02/2024

Suni và bảy nàng công chúa là nhóm nhạc rap tập hợp các bà lão ở huyện Chilgok.

Nhiều người được giải cứu, 50 du khách vẫn mất tích do động đất ở Đài Loan

Nhiều người được giải cứu, 50 du khách vẫn mất tích do động đất ở Đài Loan

18:00 03/04/2024

Chính quyền vùng lãnh thổ Đài Loan thông báo 50 du khách mất tích khi đang trên đường đến công viên quốc gia Taroko (Thái Lỗ Các).

Ngắm nhìn 16 bức tranh sứ tại chùa Quán Thế Âm xác lập kỷ lục Việt Nam

Ngắm nhìn 16 bức tranh sứ tại chùa Quán Thế Âm xác lập kỷ lục Việt Nam

08:30 25/02/2023

Với hơn 2 năm thực hiện, độc bản 16 bức tranh sứ tại chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ) chuẩn bị đón nhận Chứng nhận kỷ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới