Rộn ràng Ngày hội học sinh, sinh viên Đổi mới sáng tạo, Nghiên cứu khoa học, Khởi nghiệp năm 2023

05:30 22/05/2023

Ngày 21/5, Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức “Ngày hội học sinh, sinh viên Đổi mới sáng tạo, Nghiên cứu khoa học, Khởi nghiệp – ULIS Fire Day 6.0”.

Ngày hội học sinh, sinh viên (HSSV) Đổi mới sáng tạo (ĐMST), Nghiên cứu khoa học (NCKH), Khởi nghiệp (KN) 2023 là dịp để tổng kết, đánh giá hoạt động ĐMST, NCKH, KN năm học 2022 – 2023 của học sinh, sinh viên Nhà trường. Đồng thời đây cũng là cơ hội lan tỏa tinh thần ĐMST, NCKH, KN của sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên.

Ngày hội còn tạo cơ hội kết nối thầy và trò, HSSV với cựu HSSV, giữa Nhà trường và các đơn vị hợp tác, kết nghĩa, phát huy tính sáng tạo, tài năng của học sinh, sinh viên nhà trường.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, thầy Đỗ Tuấn Minh, Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ sự quan tâm của nhà trường đến toàn thể học sinh, sinh viên và khẳng định công tác phát triển hoạt động ĐMST, NCKH, KN của học sinh, sinh viên luôn được nhà trường đánh giá là nhiệm vụ quan trọng, luôn cần được quan tâm.

Rộn ràng Ngày hội học sinh, sinh viên Đổi mới sáng tạo, Nghiên cứu khoa học, Khởi nghiệp năm 2023
Ông Park Keun-hyung, CEO Tập đoàn Hancom Genie-K trao tài trợ 50 triệu đồng cho Quỹ Thắp lửa khởi nghiệp sáng tạo của Nhà trường. (Ảnh: Dương Triều)

Thầy Đỗ Tuấn Minh đặc biệt nhấn mạnh hoạt động ĐMST, NCKH, KN của HSSV trường đang ngày càng được mở rộng, không dừng lại ở những hoạt động nghiên cứu hàn lâm, thuần tuý như trước. Đồng thời, Nhà trường cũng mong muốn hoạt động ĐMST, NCKH, KN của Nhà trường sẽ tiếp tục phát triển và gặt hái được nhiều kết quả hơn nữa.

Nhân dịp này, thầy Đỗ Tuấn Minh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có mối quan hệ hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Nhà trường, khẳng định đây là nguồn động viên, tiếp lửa cùng Nhà trường trong việc đồng hành, hỗ trợ HSSV theo đuổi đam mê, biến những ý tưởng, dự án thành sản phẩm thực tế có ích.

Tại sự kiện, ông Park Keun-hyung, CEO Tập đoàn Hancom Genie-K cho hay, sự hợp tác giữa hai tổ chức mang đến cơ hội tốt nhằm thúc đẩy sự đổi mới và tiến bộ trong lĩnh vực giáo dục. Kết hợp chuyên môn và kinh nghiệm giữa hai bên có thể cải thiện trải nghiệm học tập của sinh viên bằng cách hiện đại hóa và cải tiến các phương pháp cũng như công cụ giảng dạy. Sự ra đời của các công nghệ và phương pháp giáo dục mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hiệu quả học tập và khả năng sáng tạo của học sinh.

Cũng trong chương trình, Giải thưởng ULIS Innovation Award năm 2023 đã được trao cho 15 học sinh, sinh viên nhà trường có thành tích xuất sắc trong hoạt động ĐMST, NCKH, KN của Nhà trường trong năm học qua nhằm ghi nhận và động viên khích lệ tới các cá nhân.

Trong khuôn khổ ngày hội đã có rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên. (Ảnh: Dương Triều)

Tại ULIS FIRE Day 2023 cũng đã diễn ra nghi lễ phát động hoạt động ĐMST, NCKH, KN năm học 2022-2023 của HSSV Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Trong khuôn khổ ngày hội đã có rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên như hoạt động gian hàng trưng bày các sản phẩm ĐMST, KN của các đơn vị doanh nghiệp, đối tác và của học sinh, sinh viên nhà trường; Chung kết “Cuộc thi Thắp lửa khởi nghiệp sáng tạo 2023”; Các hoạt động trải nghiệm, khám phá đổi mới sáng tạo của 9 Khoa/Bộ môn, 02 trường THCS, THPT Chuyên Ngoại ngữ và 32 CLB của Nhà trường

Chương trình năm nay còn được tổ chức kết hợp với ULIS Book Fair và Ngày hội đại sứ tập sự 2023. Đây là dịp để HSSV nhà trường được trải nghiệm đa dạng các hoạt động đồng thời cũng là cơ hội để gần 200 các bạn học sinh tiêu biểu là đại sứ tập sự nhà trường đến từ các tỉnh thành trên khắp cả nước được đón nhận các thông tin tuyển sinh trải nghiệm các hoạt động trong ngày hội và làm quen với môi trường đại học.

Có thể bạn quan tâm
Tội ác man rợ do 'ngáo đá': Làm sao ngăn chặn?

Tội ác man rợ do 'ngáo đá': Làm sao ngăn chặn?

07:30 08/04/2023

Thanh niên 'ngáo đá' bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh minh họa. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 ngày, liên tiếp những vụ trọng án có liên quan đến người sử dụng ma túy đá xảy ra khiến dư luận chấn động và hoang mang. Cụ thể vào chiều 30/3, Đội cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang đã khống chế, bắt giữ nam thanh niên nghiện ma túy, có biểu hiện 'ngáo đá' đã dùng hung khí đâm cha ruột của mình trọng...

Nghĩa tình gửi đến liệt sĩ Gạc Ma

Nghĩa tình gửi đến liệt sĩ Gạc Ma

09:40 31/08/2023

Lặng nhìn hình ảnh bàn thờ liệt sĩ Gạc Ma chỉ là một tấm ván ép đã úa màu cũ kỹ, bà Hồ Thị Vinh (TP.HCM) quặn thắt lòng...

Niềm vui của người dân Nghệ An tại lễ khánh thành cây cầu vượt lũ

Niềm vui của người dân Nghệ An tại lễ khánh thành cây cầu vượt lũ

15:40 15/10/2023

Sau gần 1 năm xây dựng, cầu Bản Ỏn bắc qua Khe Lòa ở huyện miền núi Tân Kỳ (Nghệ An) được hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Người dân địa phương vui mừng khi có cây cầu ý nghĩa sau hàng chục năm chờ đợi.

'Nhà báo cần được ghi âm, ghi hình phiên tòa từ khai mạc đến kết thúc'

'Nhà báo cần được ghi âm, ghi hình phiên tòa từ khai mạc đến kết thúc'

12:20 04/04/2024

TAND Tối cao muốn 'thắt chặt' việc ghi âm, ghi hình tại phiên tòa nhưng Hội Nhà báo đề nghị đảm bảo quyền tác nghiệp của phóng viên để nâng cao chuẩn mực xét xử, giảm oan sai.

Hiện trường tan hoang sau vụ nổ bình gas tại quán ăn khiến 4 người bị thương

Hiện trường tan hoang sau vụ nổ bình gas tại quán ăn khiến 4 người bị thương

14:40 15/08/2023

Nổ khí gas 'như nổ bom' ở Hà Nội, bốn người bị thương. Trưa 15/8, khu vực gần vụ nổ khí gas tại số nhà 42 đường Yên Phụ (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đang được phong toả. Theo ghi nhận của PV VTC News, nơi xảy ra vụ nổ là quán ăn 5 tầng, 1 tum, diện tích mặt sàn khoảng 60 m2. Vụ nổ khiến toàn bộ mặt tiền ngôi nhà biến dạng, bên trong tầng 1 tan hoang, đồ đạc bị văng ra ngoài, các mảng bê tông rơi xuống thành đống. Bên ngoài, đường dây...

Để chiếc bánh nông nghiệp lớn hơn

Để chiếc bánh nông nghiệp lớn hơn

10:50 26/01/2024

Nông dân nhiều nơi 'ăn Tết lớn' nhờ vào lúa, sầu riêng. Điều này đã đóng góp vào thành tích ấn tượng của ngành nông nghiệp nước nhà. Thêm tin vui với Luật Đất đai mới thông qua, thêm hy vọng với nông nghiệp hiện đại hơn, khấm khá hơn.

Sa Pa tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024

Sa Pa tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024

11:00 19/12/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đồng ý cho tỉnh Lào Cai tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại thị xã Sa Pa, vào dịp Tết Dương lịch 2024.

Mở rộng điều tra vụ đốn hạ 143 cây thông để chiếm đất ở Lâm Đồng

Mở rộng điều tra vụ đốn hạ 143 cây thông để chiếm đất ở Lâm Đồng

14:30 17/07/2023

Khẩn trương vào cuộc điều tra, chỉ trong vòng 24 giờ, Công an huyện Lâm Hà đã xác định được 2 đối tượng tham gia vụ triệt hạ 143 cây thông tại tiểu khu 264. Hiện lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra những người có liên quan.

Học sinh ngày đêm 'cày' IELTS để vào thẳng lớp 10

Học sinh ngày đêm 'cày' IELTS để vào thẳng lớp 10

09:50 25/01/2024

Nhiều học sinh Hà Nội chuẩn bị dự tuyển lớp 10 năm nay đang ra sức 'cày' IELTS, hy vọng được tuyển thẳng hoặc cộng điểm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra