Rộn ràng Hội Xuân ở vùng cao biên giới Phìn Hồ

06:10 18/02/2024

Điện Biên - Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn đồng bào các dân tộc đã có mặt tại Hội Xuân vùng caobiên giới Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ tạo nên một không khí rộn ràng trong những ngày đầu Xuân.

Hội Xuân xã Phìn Hồ được tổ chức từ ngày 15-17.2 là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa và là sân chơi dịp đầu năm mới của đồng bào các dân tộc trong vùng. Ảnh: Thanh Bình
Không gian Hội Xuân được tổ chức trên một ngọn đồi thấp, ngay gần trung tâm xã, đường giao thông thuận tiện để đồng bào các dân tộc trong vùng đến giao lưu và tham gia các hoạt động.
Ngay trong ngày khai mạc đã diễn ra những trận giao lưu, thi đấu môn bóng đá, thu hút nhiều thanh niên trai tráng. Ảnh: Thanh Bình
Ông Điêu Bình Dương - Bí thư Đảng ủy xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ cho biết, Hội Xuân được tổ chức hằng năm là sân chơi bổ ích, ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước khi đồng bào các dân tộc trong vùng bước vào lao động, sản xuất.
“Tại Hội Xuân, chính quyền địa phương cũng tranh thủ kết hợp phát đi nhiều thông điệp quan trọng để truyền tải đến người dân vùng biên giới những chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, khích lệ người dân bảo tồn và phát huy các bản sắc văn hóa của dân tộc mình” - ông Điêu Bình Dương cho hay.
Đến tham dự Hội Xuân, ai cũng chọn cho mình hững bộ trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu, những bộ váy áo đẹp nhất. Ảnh: Thanh Bình
Bên cạnh các hoạt động thể thao như bóng đá, bắn nỏ, đánh cù hay những màn chọi gà đẹp mắt thì tại Hội xuân còn diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn.
Ngày hội đã trở thành một hoạt động không thể thiếu, là món ăn tinh thần bổ ích của đồng bào các dân tộc vùng cao, biên giới trong những ngày đầu năm mới.
Có thể bạn quan tâm
Bệnh Bại Liệt Của Bell Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Bệnh Bại Liệt Của Bell Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

03:20 28/01/2024

bài viết cung cấp thông tin về bệnh bại liệt của bell, một tình trạng gây tê liệt một bên mặt do nhiễm virus hoặc các nguyên nhân khác. bài viết nêu các triệu chứng, nguyên nhân, yếu tố nguy cơ, phương pháp điều trị và chẩn đoán của bệnh, cũng như các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Lý do khiến khách Trung Quốc đến Việt Nam nhiều nhất tháng 5

Lý do khiến khách Trung Quốc đến Việt Nam nhiều nhất tháng 5

08:10 04/06/2024

Khách Trung Quốc đến Việt Nam đông nhất tháng 5 nhờ 'ngoại giao du lịch', lợi thế điểm đến gần, nhiều bãi biển khi người dân nước này thắt chặt chi tiêu, theo chuyên gia.

Nguyên nhân gây giả bao xơ sau nâng ngực

Nguyên nhân gây giả bao xơ sau nâng ngực

10:30 12/06/2024

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Hồ Cao Vũ, nguyên nhân chính gây giả bao xơ sau nâng ngực là do chọn túi ngực không phù hợp và tạo khoang đặt túi không chính xác.

“Mùi xe mới' có thể là hóa chất làm tăng nguy cơ gây ung thư

“Mùi xe mới' có thể là hóa chất làm tăng nguy cơ gây ung thư

06:30 15/06/2024

Một nghiên cứu mới cho thấy “mùi xe mới' quen thuộc có thể một phần do các chất gây ung thư độc hại được giải phóng từ chất chống cháy. Các hóa chất chống cháy thường được sử dụng trong đệm ghế và các bộ phận khác của xe hơi có thể làm ô nhiễm không khí bên trong xe cá nhân. Những hóa chất này được sử dụng trong ghế ô tô để đáp ứng các tiêu chuẩn của liên bang được thiết lập vào những năm 1970 nhưng chưa được cập nhật kể từ đó. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Duke đã phát hiện sự hiện diện của chất chống cháy trong 101 mẫu xe hơi từ năm 2015 trở về sau trên khắp nước Mỹ. Trong 99% số xe được khảo sát, các nhà nghiên cứu phát hiện tris (1-chloro-isopropyl) phosphate, một chất chống cháy có thể gây nguy cơ ung thư. Hầu hết các xe cũng có hai chất chống cháy gây ung thư khác, được cho là liên quan đến các vấn đề về sinh sản và thần kinh. Theo nhà nghiên cứu Lydia Jahl, bạn có thể giảm thiểu tiếp xúc với chất chống cháy trong xe bằng cách mở cửa sổ và đỗ xe ở nơi mát mẻ.
Đọc bài

Chiến sĩ miền Tây hiến máu vì cộng đồng

Chiến sĩ miền Tây hiến máu vì cộng đồng

13:00 26/02/2023

Ngày 26-2, tại TP Cần Thơ diễn ra chương trình Ngày chủ nhật đỏ do Thành Đoàn Cần Thơ, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức.

Độc đáo lễ Làu Khà của người Thái họ Lô ở Nghệ An

Độc đáo lễ Làu Khà của người Thái họ Lô ở Nghệ An

21:50 02/11/2023

Tháng 9 âm lịch hằng năm, người dân tộc Thái họ Lô ở bản Đồng Kho – Đồng Thờ, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) lại làm lễ...

Nữ sinh đất thép Củ Chi thành thủ lĩnh học sinh THPT

Nữ sinh đất thép Củ Chi thành thủ lĩnh học sinh THPT

10:10 08/01/2024

Tiếng hò reo cổ vũ cho phần thi tranh luận, phản biện và bảo vệ quan điểm tại chung kết hội thi Đi tìm thủ lĩnh học sinh THPT của TP.HCM vào chiều tối 6-1 khiến các thí sinh như bùng nổ.

Phát hành sách ảnh kỷ niệm 135 năm ngày sinh Bác Tôn

Phát hành sách ảnh kỷ niệm 135 năm ngày sinh Bác Tôn

16:40 18/08/2023

Sáng 18-8, Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổng kết và trao giải hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TP.HCM với Bác Tôn”, trao giải cuộc thi trực tuyến “Công nhân TP.HCM tiếp bước người thợ máy Tôn Đức Thắng” và ra mắt sách ảnh về Bác Tôn.

Tri huyện bắt Thượng thư Nguyễn Công Trứ khiêng kiệu và... cái kết

Tri huyện bắt Thượng thư Nguyễn Công Trứ khiêng kiệu và... cái kết

08:30 25/04/2023

Chuyện xưa kể lại rằng, có một viên quan trẻ tuổi và rất hách dịch được bổ về làm Tri huyện Nghi Xuân. Tuy cũng đã từng nghe tiếng cụ Thượng Trứ nhưng chưa hề gặp và có lẽ cũng cao ngạo hay sơ suất gì đó mà anh ta không tới yết kiến cụ như các quan khác thường làm. Vừa tới huyện lỵ được vài ba ngày, tân quan đã quyết định đi hành hạt, sức cho hàng huyện biết ngày giờ nào quan sẽ tới xã, thôn nào để biết mà nghinh tiếp rầm rộ. Nghe dân tình bàn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra