Review khu du lịch Thác Đa

10:40 08/08/2024
Thác Đa là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm trên địa bàn xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội. Nơi đây được ví như một “thiên đường du lịch” ẩn mình giữa núi rừng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và khí hậu mát mẻ quanh năm.

Sở hữu diện tích rộng lớn hơn 100ha, khu du lịch Thác Đa bao gồm hệ thống thác nước, suối, hồ và rừng nguyên sinh.

Du khách đến đây có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như: Trekking, khám phá thiên nhiên, tắm thác, câu cá, chèo thuyền kayak, cắm trại,… Bên cạnh đó, khu du lịch Thác Đa còn có khu vui chơi giải trí hiện đại, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng và các dịch vụ tiện ích khác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Phương tiện di chuyển đến Thác Đa

Do vị trí tương đối gần Hà Nội nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển đến khu du lịch Thác Đa như:

- Xe máy/ô tô cá nhân: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất được nhiều du khách lựa chọn. Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo tuyến Đại Lộ Thăng Long – cầu vượt Hòa Lạc – Làng Văn Hóa – Tản Lĩnh Yên Bài – rẽ trái vào xã Vân Hòa – khu du lịch Thác Đa. Quãng đường di chuyển khoảng 60km, mất khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi.

- Xe buýt: Du khách có thể bắt xe buýt số 74 hoặc 107 từ bến xe Mỹ Đình đến trạm cuối Xuân Khanh hoặc Làng Văn Hóa. Sau đó, du khách có thể bắt xe ôm hoặc taxi khoảng 7km để đi đến khu du lịch Thác Đa.

- Xe khách: Du khách có thể bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát đến thị trấn Tây Đa. Sau đó, du khách có thể bắt xe ôm hoặc taxi khoảng 5km để đi đến khu du lịch Thác Đa.

- Taxi: Du khách có thể dễ dàng bắt taxi từ trung tâm Hà Nội đến khu du lịch Thác Đa.

Thời điểm lý tưởng khám phá khu du lịch Thác Đa

Khu du lịch Thác Đa mở cửa đón du khách quanh năm, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để khám phá nơi đây là vào mùa Hè từ tháng 5 đến tháng 9. Mùa Hè ở khu du lịch Thác Đa khá mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ trung bình dao động từ 25°C đến 30°C. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động ngoài trời như trekking, tắm thác, chèo thuyền kayak,…

Hè đến, mang theo hơi thở xanh mát và tràn đầy sức sống cùng thác nước chảy xiết nên những âm thanh rực rỡ sôi động cho chuyến du lịch Hè đáng mong chờ sắp tới. Đây cũng là thời điểm khu du lịch Thác Đa tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như lễ hội, carnival,… du khách có thể tham gia để tận hưởng bầu không khí náo nhiệt.

Tới khu du lịch Thác Đa chơi gì?

Ghé thăm khu vườn cổ tích nên thơ tại khu du lịch Thác Đa

Bước vào khu vườn cổ tích tại khu du lịch Thác Đa, du khách như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác biệt. Con đường dốc uốn lượn dẫn lối du khách khám phá khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng.

Tán cây cổ thụ rợp bóng mát, bầu không khí trong lành và tiếng chim hót líu lo tạo nên một bầu không khí thư giãn tuyệt vời.

Tại đây, du khách có thể thỏa sức tham quan các địa điểm độc đáo như đền thờ Tình Yêu – nơi ghi dấu câu chuyện tình đẹp của Chử Đồng Tử và Công chúa Tiên Dung.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể cầu mong may mắn, thành công trong công việc và suôn sẻ trong cuộc sống tại đền thờ bà Liễu Hạnh. Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Việt Nam.

Khám phá những con thác, vách đá xinh đẹp

Tên gọi “Thác Đa” đã phần nào hé mở bức tranh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nơi đây, khơi gợi sự tò mò và thu hút du khách ngay từ khi đặt chân đến. Hai con thác lớn nhất – Thác Ông và Thác Bà – tựa như những dải lụa trắng xóa rực rỡ, bắt nguồn từ đỉnh núi Ba Vì hùng vĩ, len lỏi qua vách đá cheo leo và đổ xuống chân núi với âm thanh vang dội.

Bên cạnh hai con thác chính, du khách còn có thể đắm chìm trong bản hòa ca thiên nhiên với tiếng nước róc rách từ những con suối nhỏ ẩn mình trong tán rừng già. Tiếng suối hòa quyện cùng tiếng chim hót líu lo tạo nên một giai điệu du dương, mang đậm âm hưởng núi rừng hoang sơ, khác biệt hoàn toàn với sự ồn ào của phố thị.

Chìm đắm trong không gian làng nghề thủ công

Bước chân đến khu du lịch Thác Đa, du khách sẽ có cơ hội đắm chìm trong không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Làng nghề truyền thống của họ chính là điểm nhấn không thể bỏ qua, nơi du khách được tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những giá trị văn hóa độc đáo.

Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình tỉ mỉ và công phu để tạo nên những món đồ thủ công độc đáo như quần áo, thổ cẩm, túi xách,… Mỗi sản phẩm đều được làm hoàn toàn bằng tay, với sự sáng tạo và tâm huyết của những người thợ lành nghề. Họ truyền tải vào đó những câu chuyện, những nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng cao, khiến mỗi sản phẩm trở nên vô giá.

Khác với những sản phẩm sản xuất hàng loạt tại các nhà máy, những món đồ thủ công nơi đây được tạo ra từ chính bàn tay khéo léo và tâm huyết của người dân. Để làm ra một chiếc váy thổ cẩm rực rỡ, họ phải trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ, từ khâu chọn nguyên liệu, dệt vải, nhuộm màu cho đến trang trí họa tiết. Mỗi sản phẩm đều là kết tinh của thời gian, công sức và tình yêu thương của người thợ.

Đến với làng nghề thủ công mỹ nghệ của đồng bào dân tộc thiểu số tại Thác Đa, du khách không chỉ được mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa và truyền thống của người dân nơi đây. Đây là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ trong hành trình khám phá Khu du lịch Thác Đa.

Nghỉ dưỡng tại các ngôi nhà sàn truyền thống

Nhà sàn từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Nổi bật giữa khu du lịch Thác Đa, ngôi nhà sàn rộng lớn hơn 1.200m2 chính là điểm nhấn thu hút du khách bởi vẻ đẹp truyền thống và sự tiện nghi hiện đại.

Được thiết kế theo nguyên mẫu nhà sàn truyền thống, nơi đây mang đến cho du khách không gian rộng rãi, thoáng mát, hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng hoang sơ. Với khoảng 100 phòng nghỉ khép kín, đầy đủ nội thất và tiện nghi, du khách có thể lựa chọn nghỉ ngơi trong ngày hoặc lưu trú qua đêm tại đây.

Nhà sàn khu du lịch Thác Đa không chỉ là nơi nghỉ ngơi lý tưởng mà còn là cơ hội để du khách trải nghiệm văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số. Du khách sẽ được hòa mình vào nhịp sống bình dị, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon.

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo thêm các lựa chọn lưu trú khác tại khu vực lân cận khu du lịch Thác Đa như: Bavi Homestead, Annam Garden, Ami Villa Ba Vi, Đồi Gió Retreat,…

Có thể bạn quan tâm
Bắt đối tượng trộm cắp tại trung tâm thương mại lớn nhất Hải Phòng

Bắt đối tượng trộm cắp tại trung tâm thương mại lớn nhất Hải Phòng

11:10 15/05/2024

Sáng 15.5, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an quận Lê Chân vừa bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản trong Trung tâm thương mại.

Xác định được ADN 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà trọ làm 14 người tử vong

Xác định được ADN 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà trọ làm 14 người tử vong

17:20 26/05/2024

Cơ quan chức năng đã xác định được ADN của 3 nạn nhân trong vụ cháy ngôi nhà trọ trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) làm 14 người tử vong.

Vùng 4 Hải quân cứu hộ thành công tàu cá gặp nạn trên biển Trường Sa

Vùng 4 Hải quân cứu hộ thành công tàu cá gặp nạn trên biển Trường Sa

06:30 15/09/2023

Sau hơn 2 giờ lai kéo, Tàu 468 thuộc Vùng 4 Hải quân đã thành công đưa Tàu cá BĐ97845TS bị hỏng máy về đến đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Hỗn chiến do mở nhạc to, một người bị đâm chết

Hỗn chiến do mở nhạc to, một người bị đâm chết

13:00 01/04/2023

Mâu thuẫn liên quan việc mở nhạc to dẫn tới vụ hỗn chiến khiến một người bị đâm chết tại phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Tìm thấy thi thể cả hai anh em sinh đôi bị sóng cuốn mất tích trên biển Đà Nẵng

Tìm thấy thi thể cả hai anh em sinh đôi bị sóng cuốn mất tích trên biển Đà Nẵng

17:40 13/04/2024

Chiều 13/4, ông Huỳnh Quang Trung - Chủ tịch UBND phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) cho biết, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể học sinh còn lại trong vụ hai anh em sinh đôi bị sóng cuốn mất tích.

Xóa 7.000 nhà tạm, nhà dột nát cho cựu chiến binh trên cả nước

Xóa 7.000 nhà tạm, nhà dột nát cho cựu chiến binh trên cả nước

14:30 21/06/2024

Thường trực Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, dột nát,” cơ bản từ nay đến hết năm 2025 sẽ xóa nhà tạm cho trên 7.000 hộ gia đình hội viên trên cả nước.

Công an Quảng Trị giúp đỡ 2 phụ nữ nước ngoài bị nạn tối 30 Tết

Công an Quảng Trị giúp đỡ 2 phụ nữ nước ngoài bị nạn tối 30 Tết

12:00 10/02/2024

Sáng 10/2, Thượng tá Hoàng Văn Trung-Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, 2 phụ nữ người nước ngoài gặp nạn trên Quốc lộ 1 đã được lực lượng CSGT có mặt giúp đỡ kịp thời.

Bắt 2 người chở hàng trăm kg pháo nổ từ Quảng Trị vô Khánh Hòa

Bắt 2 người chở hàng trăm kg pháo nổ từ Quảng Trị vô Khánh Hòa

20:30 30/12/2023

Hai người đàn ông nhận chở thuê 320kg pháo từ Quảng Trị vào Khánh Hòa với giá 5 triệu đồng thì bị phát hiện.

Đường dây bán hơn 100 phụ nữ làm vợ người Trung Quốc

Đường dây bán hơn 100 phụ nữ làm vợ người Trung Quốc

20:10 08/02/2024

Danh Thị Mau, 52 tuổi, bị cáo buộc cùng đồng phạm đưa hơn 100 phụ nữ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lấy chồng, thu lợi bất chính tiền tỷ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới