Rào chắn thi công đường ở Cần Thơ rất sơ sài, nguy cơ gây tai nạn

15:20 11/09/2024

Con đường nối CMT8 và đường tỉnh 918 ở Cần Thơ được rào chắn để thi công nhưng rất sơ sài, mất an toàn giao thông.

Cách rào chắn để thi công đường nối CMT8 và đường tỉnh 918 ở Cần Thơ - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 11-9, nhiều người dân ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ phản ánh với Tuổi Trẻ Online dự án đường nối Cách mạng tháng 8 (CMT8) và đường tỉnh 918 đang được rào chắn để thi công nhưng rất sơ sài, gây mất an toàn giao thông, đặc biệt là nguy cơ tai nạn vào ban đêm.

Theo ghi nhận, tuyến đường này hiện đã được thi công xong, hiện chỉ còn vài hạng mục như đèn chiếu sáng, vỉa hè… Để phục vụ nhu cầu đi lại của các hộ dân nằm trong vùng dự án các nhà thầu đã chừa lại lối đi vừa bằng 1 chiếc ô tô.

Tuy nhiên, ở các điểm đầu tuyến và tại nút giao với đường Võ Văn Kiệt vẫn còn rất nhiều biển báo giao thông cấm tất cả các loại xe.

Ngoài ra, phía đơn vị thi công có để bảng rào, chắn giới hạn tốc độ nhưng rất sơ sài, không có người, tín hiệu cảnh báo, phân luồng. Đèn tín hiệu giao thông trên tuyến cũng chưa hoạt động.

Cổng rào giữa đường bị tông sập - Ảnh: CHÍ HẠNH

Đặc biệt, việc rào chắn được thực hiện bằng cách đặt các khối bê tông giăng ngang giữa đường. Các khối bê tông này không có sơn phản quang nên luôn tiềm ẩn tai nạn cho các phương tiện.

Trên vỉa hè, các thanh sắt chờ lắp trụ đèn chiếu sáng cũng nằm nhô lên cả gang tay cũng vô tình tạo ra "bẫy" gây nguy hiểm cho người dân.

"Lối ra vào con đường này được lắp một khung sắt hình chữ nhật. Tuy nhiên, xe cộ qua lại thường xuyên tông trúng làm sập cổng. Mới hôm trước bị tông sập và được dựng lại, nay lại bị tông sập tiếp", anh Nguyễn Văn Nhân, sống gần dự án nói.

Các khối bê tông không màu nằm ngổn ngang giữa đường - Ảnh: CHÍ HẠNH

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ cho biết, theo quy định dự án đường đang thi công và khi chưa có quyết định thông xe của Chủ tịch thành phố thì không được lưu thông.

Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực dự án đơn vị thi công được phân luồng tạm cho xe chạy. Việc rào chắn để thi công công trình phải được dựng hàng rào bằng tôn, đồng thời phải bố trí người cảnh giới, điều tiết lưu thông tạm.

Sau khi xem các hình ảnh, lãnh đạo sở này cho biết việc rào chắn như hiện nay là không đúng quy định. Sở cũng từng có văn bản nhắc nhở tại dự án này và sẽ tiếp tục nhắc nhở và đề nghị chấn chỉnh lại.

Dự án đường nối CMT8 và đường tỉnh 918 nằm trong dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị. Dự án có 3 gói thầu với tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỉ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.

Đây được xem là công trình trọng điểm của TP Cần Thơ, được khởi công từ năm 2018 và dự kiến hoàn thành sau 14 tháng thi công. Tuy nhiên, tiến độ thi công rất chậm, kéo dài gần 6 năm và vẫn chưa hoàn thành.

Nguyên nhân chính là do giải phóng mặt bằng chậm, kéo dài đã ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Cùng với đó, năng lực của nhà thầu thi công vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm
Dùng chăn trùm đầu để 'trốn' camera khi ăn trộm

Dùng chăn trùm đầu để 'trốn' camera khi ăn trộm

19:10 09/12/2023

Trần Văn Tình phát hiện camera khi đột nhập ăn trộm nên dùng chăn che mặt, lấy đi 3 laptop.

Mẹ cùng con gái mang 95 triệu đồng đi mua 1 bánh heroin

Mẹ cùng con gái mang 95 triệu đồng đi mua 1 bánh heroin

12:30 16/05/2023

Ngày 16.5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy...

Lạng Sơn: Mâu thuẫn trong lúc ăn cỗ, người đàn ông bị đâm chết

Lạng Sơn: Mâu thuẫn trong lúc ăn cỗ, người đàn ông bị đâm chết

15:40 17/10/2023

Ngày 17/10, VKSND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lăng Việt C (SN 1982, trú tại xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng) về hành vi 'Giết người'. Kiến ThứcLăng Việt C tại cơ quan Công an.1 Trước đó, trưa 12/10, anh H.D (SN 1982, trú tại thôn Pồ Nim) và Lăng Việt C cùng ăn cỗ tại nhà ông L.M (SN 1966, trú tại thôn Đập) thì xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Trong lúc to tiếng, C. dùng tay...

Sập loạt dầm cầu cao tốc Bắc Nam: Hơn 1 tháng mới được biết đến

Sập loạt dầm cầu cao tốc Bắc Nam: Hơn 1 tháng mới được biết đến

07:10 22/06/2023

Mới đây, các hình ảnh sự cố dầm cầu bị gãy, đổ sập xảy ra tại dự án cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 được đăng tải lên mạng xã hội. Đáng chú ý, sự cố này đã xảy ra hơn một tháng trước. Bộ GTVT cũng vừa yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xác minh, báo cáo cụ thể về nguyên nhân xảy ra vụ việc. Kiến ThứcCác phiến dầm thuộc dự án cao tốc Diễn Châu-...

Khẩn trương xây dựng các Thiết chế Công đoàn ở ĐBSCL

Khẩn trương xây dựng các Thiết chế Công đoàn ở ĐBSCL

20:20 09/03/2024

Nắm bắt nhu cầu của người lao động, tổ chức Công đoàn đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để đầu tư, khởi công các...

Học phí năm học mới: Những điều phụ huynh cần biết

Học phí năm học mới: Những điều phụ huynh cần biết

06:20 13/08/2024

Nhiều địa phương trong cả nước đã 'chốt' mức học phí cho năm học 2024-2025 từ mầm non đến phổ thông công lập.

Triệt phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí quy mô lớn ở Rạch Giá

Triệt phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí quy mô lớn ở Rạch Giá

17:00 10/03/2023

Chiều 10/3, Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo thông tin vụ án chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng xảy ra ngày 22/8/2022 tại TP. Rạch Giá.

Trung Quốc đưa tin trang trọng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Trung Quốc đưa tin trang trọng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

18:40 09/04/2024

Thông tin về cuộc hội kiến và hội đàm giữa lãnh đạo Trung Quốc với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã được đăng nổi bật trên trang nhất của Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 9/4. Phát biểu tại cuộc gặp sáng ngày 8/4, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định, việc ông và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tuyên bố xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam có ý nghĩa chiến lược đã mở ra chương mới cho...

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng về công tác cán bộ

17:20 05/02/2024

Sáng 5/2, Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp nhận, điều động, phân công, bổ nhiệm cán bộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới