Rác thải bủa vây trên tuyến đường lớn ở Huế

13:30 09/01/2024

HUẾ - Nhiều rác thải được tập kết, vứt bỏ sai quy định tại đường Tố Hữu (phường An Đông, TP. Huế) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, khiến nhiều người bức xúc.

Đường Tố Hữu đi qua địa phận hai phường Phú Xuân và phường An Đông (TP. Huế) là một trong những tuyến đường đẹp, thông thoáng nhất ở Huế.
Tuyến đường đi qua các khu đô thị lớn và có lượng phương tiện qua lại mỗi ngày rất đông. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Lao Động, tại các vị trí hai bên lề đường Tố Hữu đoạn qua phường An Đông (TP. Huế) xuất hiện rất nhiều rác thải.
Hai đống rác lớn nằm ở hai vị trí khác nhau trên đường Tố Hữu. Điều đáng nói, một bãi rác tập kết ngay tại vị trí có lắp biển “Cấm đổ rác” của UBND phường An Đông.
Nhiều dạng rác như rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng được tập kết, vương vãi khắp nơi hai bên lề đường.
Bao bì, chăn nệm, tủ gỗ, thùng xốp…
Qua quan sát, có thể thấy rác ở đây chủ yếu là rác thải sinh hoạt của người dân mang đến để vứt.
Cạnh lề đường là khu vực đất canh tác của người dân cũng thành nơi tập kết rác, cây gỗ.
Tại các vị trí này là khu vực không có dân cư, không có hệ thống giám sát nên việc quản lý người dân vứt rác sai quy định gặp nhiều khó khăn.
Anh Trọng Trung (người đi đường) tỏ ra bức xúc khi một tuyến đường đẹp của Huế bị làm xấu bởi rác thải.
“Đoạn đường này là nơi thoáng và đẹp nhất ở Huế, mọi khi đi ngang qua đây tôi cảm thấy rất thoải mái bởi không khí và khung cảnh, tuy nhiên hôm nay qua đây thấy bao bì, thùng xốp đủ kiểu vương vãi hai bên đường, thực sự khó coi”, anh Trung nói.
Bãi rác bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng.
Chị Trang (người đi đường) cũng cho rằng, việc tập kết rác trên tuyến đường đã làm mất mỹ quan của khu vực, các cá nhân, tổ chức cần có ý thức hơn trong việc xử lý rác, để đảm bảo vệ sinh chung cho thành phố.
Sáng 9.1, trao đổi với Lao Động, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND TP. Huế thông tin, đã nghe báo cáo và thấy tình trạng rác thải đổ trái phép ở tuyến đường Tố Hữu.
“Trước đây, khi nâng cấp mở rộng đường Tố Hữu đã có phát sinh một số rác thải, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng dọn dẹp sạch sẽ. Còn tình trạng đổ rác ở tuyến đường này mới tái diễn do một bộ phận người dân kém ý thức. Hiện, tôi đã chỉ đạo để dọn dẹp sớm nhất nhằm trả lại mỹ quan cho thành phố. Đồng thời, đã giao phía phường, phòng quản lý đô thị và các bên liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát để ngăn ngừa việc người dân xả rác. Trước mắt chúng tôi sẽ tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân, sau đó sẽ tuần tra cả ban đêm nếu phát hiện sẽ xử phạt; chúng tôi cũng đang nghiên cứu lắp camera ở tuyến đường này để quản lý, giám sát“, ông Nhật thông tin.
Có thể bạn quan tâm
Lĩnh 20 năm tù vì đâm chết thuyền trưởng trên tàu cá do mâu thuẫn

Lĩnh 20 năm tù vì đâm chết thuyền trưởng trên tàu cá do mâu thuẫn

17:10 13/12/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Nghĩ mình bị đánh là do thuyền trưởng xúi giục các thuyền viên khác, Huỳnh Thanh Hoàng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến...

Phụ cấp trách nhiệm của tổ trưởng chuyên môn trường học có tính đóng BHXH?

Phụ cấp trách nhiệm của tổ trưởng chuyên môn trường học có tính đóng BHXH?

20:40 07/11/2023

Chuyên gia giải đáp thắc bạn đọc liên quan đến phụ cấp trách nhiệm của tổ trưởng, tổ phó chuyên môn tại trường học tính đóng bảo hiểm xã hội (BHXH).

Phát hiện 'lò' sản xuất súng và hung khí nguy hiểm ở Đồng Nai

Phát hiện 'lò' sản xuất súng và hung khí nguy hiểm ở Đồng Nai

10:00 11/11/2023

Ngày 11/11, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đã xử lý 'lò' sản xuất súng và hung khí nguy hiểm tai TP Biên Hòa, đồng thời bàn giao một nam thanh niên cùng vật chứng, phương tiện có liên quan cho Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hoà tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h, ngày 10/11, Tổ công tác 161 Công an tỉnh Đồng Nai tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn trước bến xe Tân Niên thuộc...

Ngôi nhà vợ chồng trẻ bị tạt sơn cách đây 1 tuần, tiếp tục bị tạt sơn khiến cả nhà lo lắng

Ngôi nhà vợ chồng trẻ bị tạt sơn cách đây 1 tuần, tiếp tục bị tạt sơn khiến cả nhà lo lắng

20:20 07/06/2024

Ngôi nhà của vợ chồng trẻ ở TP Quảng Ngãi bị tạt sơn cách đây 1 tuần, trưa nay tiếp tục bị tạt sơn. Cách khủng bố tinh thần này khiến người dân lo lắng.

[Video] Xót xa cảnh bé trai bị xe tải cán khi băng qua đường

[Video] Xót xa cảnh bé trai bị xe tải cán khi băng qua đường

15:30 10/04/2023

Theo camera ghi lại, một bé trai bất ngờ chạy từ trong nhà ra đường, đúng lúc một chiếc xe tải đi ngang qua, đã bị bánh sau xe tải cán qua nên đã tử vong tại chỗ.

Hưng Yên: Bắt giữ 4 kẻ nổ súng cướp 8 tỷ đồng tại khu đô thị Ecopark

Hưng Yên: Bắt giữ 4 kẻ nổ súng cướp 8 tỷ đồng tại khu đô thị Ecopark

00:00 05/01/2024

Ngày 4/1, thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, cơ quan này đã bắt giữ Nguyễn Anh Sơn (SN 1998, trú tại phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), Nguyễn Minh Chiến (SN 2001, trú tại xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, Bình Phước), Khúc Ngọc Đoàn (SN 2003, trú tại xã Canh Tân, huyện Hưng Hà, Thái Bình) và Dương Đăng Nam Trường (SN 2000, trú tại xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam, Bắc Giang) về hành vi giết người, cướp tài sản. Trước đó, ngày 26/12/2023, Công an...

Truyền thông những điểm mới về tiền lương và bảo hiểm xã hội tới người lao động

Truyền thông những điểm mới về tiền lương và bảo hiểm xã hội tới người lao động

04:40 19/04/2024

Ngày 16.4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông...

Bình Thuận: Con trai dùng dao giết cha ruột

Bình Thuận: Con trai dùng dao giết cha ruột

15:30 26/05/2023

Thông tin ban dầu, vào khoảng 10h15 ngày 26/5, người dân bàng hoàng phát hiện ông V.K.V (sinh năm 1966, ở xã Hải Ninh) tử vong trước nhà với vết thương trên cổ và nhiều vết máu xung quanh. Sao đó người dân đã trình báo công an. Bước đầu xác định ông V. tử vong vì bị chính con trai ruột của mình là Vòng Kháng Vềnh (SN 1996) dùng dao đâm vào cổ. Lực lượng chức năng đã bắt giữ Vềnh để phục vụ điều tra và bảo vệ hiện trường. Hiện cơ quan Cơ quan...

Trung Quốc: Bị chẩn đoán nhầm, nữ sinh viên mang thai và con cùng tử vong

Trung Quốc: Bị chẩn đoán nhầm, nữ sinh viên mang thai và con cùng tử vong

12:50 29/06/2024

Cô gái tên Lili là sinh viên đại học năm thứ 2, khi về quê ăn Tết với bố mẹ ở Đặng Châu, Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc thì bố mẹ phát hiện cô con gái thường ngày mảnh mai đã tăng cân đáng kể. Không chỉ vậy, Lili còn đang đối mặt với chứng khó thở khi làm các công việc hàng ngày. Khi cô kêu đau bụng, ông Pang, cha của Lili, đã đưa cô đến Bệnh viện Nhân dân Đặng Châu. Hồ sơ y tế cho thấy, Lili được chẩn đoán mắc bệnh thận và đã được điều trị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra