Rác tập kết Quận 3, dân Quận 10 kêu trời vì ô nhiễm

11:40 26/10/2023

TPHCM - Hàng loạt xe thu gom đầy ứ rác thải tập kết ngay dưới lòng đường Nguyễn Thượng Hiền, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực.

Nguyễn Thượng Hiền là tuyến đường giáp ranh giữa Quận 3 và Quận 10 (TPHCM). Vào mỗi buổi chiều, một dãy dài các xe đẩy thu gom rác được tập kết trên đoạn đường này (ngay cổng sau Công an Quận 3).

Giờ tan tầm, người dân đi lại tấp nập, lãnh đủ mùi hôi, sự ô nhiễm từ các xe thu gom rác. Nước bẩn tồn đọng ở những ổ gà, vùng trũng trên mặt đường khiến mùi hôi càng dai dẳng.

Khu vực này đường nhỏ hẹp, nhà cửa san sát nên việc đi lại hết sức khó khăn, không gian càng thêm ngột ngạt.

Điểm tập kết rác trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Quận 3) gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Phường 11, Quận 10 ở phía đối diện. Ảnh: Hữu Chánh

Chị Trần Thị Thu Hương (34 tuổi) chủ một tiệm ăn trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Phường 11, Quận 10) cho biết, cứ khoảng 18h hàng ngày, công nhân vệ sinh Quận 3 lại tập kết hàng chục thùng rác ngay phía đối diện cửa hàng của chị.

Sau đó họ tiến hành phân loại rác ngay trên đường đi khiến không gian dậy mùi hôi thối, người đi đường gần như nín thở bịt mũi. Rác để dồn tại đây cho đến khi có xe ép rác đến xử lý bước đầu để đưa lên bãi tập trung.

"Kinh doanh ăn uống mà rác cứ chình ình trước cửa thế này thì ai dám vào. Nhiều lần tôi và người dân khu vực gửi đơn kiến nghị đến sở, ngành và chính quyền địa phương hướng giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa có gì thay đổi", chị Hương nói.

Những xe rác choán phần lớn diện tích lòng đường, các phương tiện di chuyển qua đây gặp khó khăn. Ảnh: Hữu Chánh

Tương tự, bà T.T.P (Phường 11, Quận 10) cũng bày tỏ lo lắng cho sức khỏe khi có khi có nhiều thùng cũ, bẩn, bốc mùi hôi thối được tập kết ngay đối diện nhà người dân suốt thời gian dài vừa qua.

"Buổi sáng còn đỡ, chứ buổi chiều mùi hôi bốc lên, bịt khẩu trang mà vẫn ngửi mùi. Ai nấy đều phải chạy thật nhanh qua đoạn đường có mùi hôi thối kinh hoàng này", bà P nói và mong các đơn vị liên quan sớm di dời địa điểm tập kết rác để cuộc sống người dân được ổn định.

Những xe đẩy chất đầy rác, bốc mùi hôi thối. Ảnh: Hữu Chánh

Bà Trần Thị Kim Liễu, Phó Chủ tịch UBND Phường 4, Quận 3 cho biết, điểm tập kết rác mà Lao Động phản ánh hiện chịu sự điều phối, quản lý trực tiếp của Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Quận 3 trong quy trình thu gom, vận chuyển rác thải.

Chính quyền địa đã từng tiếp nhận nhiều phản ánh của người dân khi tại các điểm tập kết rác có rác thải ứ đọng, bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

"Do Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Quận 3 thu gom rác trên nhiều đường nên có tình trạng đem ra điểm tập kết sớm và có tình trạng bốc mùi hôi thối. Phường sẽ yêu cầu đơn vị này quản lý chặt chẽ hơn về công tác thu gom, vận chuyển rác thải" - bà Liễu nói.

Dự kiến chiều 26.10, UBND Phường 4, Quận 3 có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Quận 3, Hợp tác xã môi trường Quận 3 để tìm hướng giải quyết tình trạng tập kết rác trên đường Nguyễn Thượng Hiền như Lao Động phản ánh.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo 'hỗ trợ' cài đặt sinh trắc học

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo 'hỗ trợ' cài đặt sinh trắc học

12:40 03/07/2024

Công an TP.HCM cho biết đã xuất hiện tình trạng có người giả danh nhân viên ngân hàng liên hệ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học và lừa đảo.

Lai Châu công bố các quyết định về công tác cán bộ

Lai Châu công bố các quyết định về công tác cán bộ

10:10 30/11/2023

UBND tỉnh Lai Châu điều động, bổ nhiệm Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè giữ chức vụ Giám đốc Sở Ngoại vụ; Phó Giám đốc Sở Nội vụ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.

Sau vụ cháy chung cư mini, Hà Nội phát hiện hơn 1.000 căn nhà xây sai phép

Sau vụ cháy chung cư mini, Hà Nội phát hiện hơn 1.000 căn nhà xây sai phép

15:30 26/10/2023

Sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân làm 56 người chết, Hà Nội đã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các công trình cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Qua tổng kiểm tra, lực lượng chức năng của TP phát hiện 1.062 trường hợp xây dựng sai phép.

Sắp xử phúc thẩm cựu bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long

Sắp xử phúc thẩm cựu bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long

00:40 04/05/2024

TAND Cấp cao dự kiến xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm, từ ngày 15 đến 17/5.

Người đàn ông chém bố tử vong, anh trai nguy kịch

Người đàn ông chém bố tử vong, anh trai nguy kịch

10:50 26/06/2024

Theo hình ảnh camera ghi lại, người đàn ông ở Hà Nội cầm dao chém bố và anh trai, dù hai nạn nhân ngã ra đường, không còn phản kháng nhưng nghi phạm vẫn tiếp tục chém.

Quốc hội họp đợt 2 kỳ họp thứ 7, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Quốc hội họp đợt 2 kỳ họp thứ 7, xem xét nhiều nội dung quan trọng

09:50 16/06/2024

Theo chương trình kỳ họp, sáng mai (17-6), kỳ họp thứ 7 của Quốc hội tiếp tục làm việc đợt 2. Dự kiến đợt 2 sẽ kéo dài từ ngày 17-6 đến ngày 28-6.

Hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Romania còn tiềm năng lớn

Hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Romania còn tiềm năng lớn

14:10 22/01/2024

Thủ tướng cho biết phía Việt Nam sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với Romania nói chung và tỉnh Prahova nói riêng, làm mới những động lực hợp tác cũ và thúc đẩy những động lực hợp tác mới.

Công bố kết quả thi học sinh giỏi cấp TP.HCM: Số giải nhất nhiều hơn năm trước

Công bố kết quả thi học sinh giỏi cấp TP.HCM: Số giải nhất nhiều hơn năm trước

15:40 03/04/2024

Sáng 3-4, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố lớp 9 và lớp 12 năm 2024.

Nữ sinh mồ côi cầu cứu cô chủ nhiệm vì bị chồng của dì hiếp dâm nhiều lần

Nữ sinh mồ côi cầu cứu cô chủ nhiệm vì bị chồng của dì hiếp dâm nhiều lần

21:50 07/02/2024

Người đàn ông này, được biết là cán bộ công tác tại một cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Thái Bình, hiện đã bị bắt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra