Rác sinh hoạt ứ đọng vì người dân Ba Tri chặn xe vào bãi rác An Hiệp

18:10 19/07/2023

Bến Tre - Từ ngày 15.7, người dân sinh sống ở 2 xã An Đức và An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) đã chặn không cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp (thuộc địa bàn xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) khiến rác thải sinh hoạt ứ đọng ở nội ô TP Bến Tre ùn ứ .

Ngày 19.7, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động tại khu dân cư Hưng Phú (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre), người dân ở đây cho biết, họ rất bất ngờ khi đơn vị thu gom rác, chủ đầu tư dự án khu dân cư Hưng Phú có văn bản thông báo về việc ngừng thu gom rác của người dân nơi đây.

Theo đó, tại văn bản thông báo của Công ty TNHH đầu tư xây dựng thương mại Thiên Đức nêu rõ, vào lúc 16h ngày 17.7.2023, Công ty Thiên Đức đã nhận được thông báo số 91/CTĐT của Công ty cổ phần công trình đô thị Bến Tre về việc tạm thời tạm dừng dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải do tình hình bãi rác An Hiệp (xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) đang quá tải. Trong thời gian gián đoạn với lý do khách quan, đề nghị cư dân tạm ngưng không bỏ rác ra vỉa hè.

Khi nhận được văn bản trên, ông Nguyễn Thanh Dũng đang sinh sống ở khu dân cư Hưng Phú cho biết: “Kể từ khi nhận được văn bản tạm ngừng thu gom rác, gia đình tôi cũng không biết để rác ở đâu. Tôi mong rằng, các đơn vị chức năng có giải pháp để hỗ trợ người dân và thu gom rác sinh hoạt của người dân đang sinh sống ở đây hoặc chỉ cho người dân để ở đâu?”.

Theo ông Dũng, mới có 2 ngày mà rác đã ùn ứ trong nhà, bốc mùi hôi thối, nếu lâu dài không có phương án xử lý sớm thì khổ cho người dân.

Không chịu được mùi hôi, người dân sinh sống ở khu dân cư Hưng Phú (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã để rác ở vỉa hè, trước nhà. Ảnh: Thành Nhân

Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, việc bãi rác An Hiệp (xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) ngừng tiếp nhận rác là do người dân sinh sống ở 2 xã An Đức và An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) chặn không cho xe chở rác vào bãi rác An Hiệp (thuộc địa bàn xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) từ ngày 15.7.2023 đến nay.

Nguyên nhân do người dân cho rằng bãi rác An Hiệp gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Người dân bỏ, vứt rác ở lề đường khiến ô nhiễm môi trường. Ảnh: Thành Nhân

Ông Trần Tấn Đạt (ngụ ở xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) cho biết, nước từ bãi rác chảy xuống làm kênh đen ngòm và có mùi hôi thối.

“Bây giờ, tôi chỉ mong cơ quan chức năng xem xét di dời bãi rác An Hiệp, để người dân có môi trường trong sạch trong sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp” – ông Đạt nói.

Người dân ở huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) ngăn chặn không cho xe rác vào bãi rác An Hiệp. Ảnh: Thành Nhân

Trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, ông Dương Minh Tùng – Chủ tịch UBND huyện Ba Tri xác nhận sự việc người dân ngăn chặn không cho xe rác vào bãi rác An Hiệp. Trước mắt, huyện sẽ đề nghị xử lý nguồn nước ô nhiễm và phủ bạt để giảm bớt mùi hôi thối ảnh hưởng đến người dân. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã xuống hiện trường để vận động người dân không được ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác An Hiệp.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao thích khách “sợ hết hồn” khi đứng trước cung điện Tần Thủy Hoàng

Vì sao thích khách “sợ hết hồn” khi đứng trước cung điện Tần Thủy Hoàng

12:30 05/10/2023

Sau khi thống nhất giang sơn, Tần Thủy Hoàng xây dựng một cung điện nguy nga, tráng lệ ở Hàm Dương. Theo một số ghi chép, thích khách khi nhìn thấy cung điện đã 'sợ hết hồn' khiến kế hoạch ám sát Tần Thủy Hoàng thất bại.

Xe hỏng đậu giữa đường, tài xế có bị phạt vì cản trở giao thông?

Xe hỏng đậu giữa đường, tài xế có bị phạt vì cản trở giao thông?

14:30 24/09/2024

Theo quy định pháp luật hiện hành, ô tô bị hỏng hóc, chết máy khi đang lưu thông trên đường mà không thể di chuyển được có thể được xem là sự việc bất khả kháng. Do đó, tài xế sẽ không bị xử phạt về hành vi cản trở giao thông. Tuy nhiên, Khoản 3 điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, người điều khiển phương tiện khi dừng, đỗ xe trên đường bộ phải có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết. Trường hợp xảy ra tai nạn (xe...

Các tỉnh sẵn sàng lực lượng, chủ động triển khai các phương án hộ đê

Các tỉnh sẵn sàng lực lượng, chủ động triển khai các phương án hộ đê

08:30 11/09/2024

Nam Định chủ động di dời dân sinh sống ngoài đê vào nơi an toàn, trong khi tỉnh Hưng Yên đã ban hành công điện hỏa tốc về việc phát lệnh báo động 2 trên tuyến đê tả sông Hồng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an mang hình ảnh đẹp đến người dân

Cán bộ, chiến sĩ Công an mang hình ảnh đẹp đến người dân

15:30 19/08/2023

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19.8.1945 - 19.8.2023), ngày 19.8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm Công an tỉnh...

Nhẫn tâm lừa người mẹ có con bị án tử hình, chiếm đoạt 2 tỉ đồng

Nhẫn tâm lừa người mẹ có con bị án tử hình, chiếm đoạt 2 tỉ đồng

10:40 27/05/2024

Ngày 27-5, TAND TP Đà Nẵng xét xử hai bị cáo Lê Khắc Quốc và Phan Đức Dương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ tướng Trung Quốc thăm Nga, muốn đưa hợp tác lên tầm cao hơn

Thủ tướng Trung Quốc thăm Nga, muốn đưa hợp tác lên tầm cao hơn

21:40 21/08/2024

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường khẳng định hợp tác Nga - Trung trong nhiều lĩnh vực cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ và sự ổn định. Thủ tướng Nga đề nghị cùng xây dựng nguyên tắc của trật tự thế giới đa cực.

Mỹ điều tàu sân bay thứ 4 tới Trung Đông

Mỹ điều tàu sân bay thứ 4 tới Trung Đông

12:20 06/08/2024

Hải quân Mỹ đang điều một tàu sân bay khác đến Trung Đông. Hồi tháng 4, tàu chiến Mỹ từng giúp bắn hạ tên lửa đạn đạo Iran bắn vào Israel.

Tam Nông bứt phá sau 40 năm thành lập

Tam Nông bứt phá sau 40 năm thành lập

11:30 10/08/2023

Từ một vùng đất hoang vu, dân cư thưa thớt, đất đai bị nhiễm phèn nặng, tuy nhiên, sau 40 năm Tam Nông (Đồng Tháp) đã phát triển vươn lên trở thành một Huyện trù phú, sung túc và đang tập trung các nguồn lực để xây dựng Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2024.

Bất ngờ với điểm chuẩn vào lớp 10 TP.HCM năm nay

Bất ngờ với điểm chuẩn vào lớp 10 TP.HCM năm nay

05:40 04/07/2024

Mới nhìn qua bảng điểm chuẩn vào lớp 10 ở TP.HCM năm nay, nhiều người lầm tưởng rằng hầu hết các trường THPT đều giảm điểm chuẩn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới