Rà soát kỹ nguyên nhân vụ trẻ tử vong bất thường ở bệnh viện

03:10 10/08/2024
Một góc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nơi con gái anh T tử vong. Ảnh: Bảo Trung

Đắk Lắk - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vẫn chưa thể kết luận chắc chắn nguyên nhân tử vong bất thường của trẻ sơ sinh mới 2 ngày tuổi.

Ngày 9.8, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, đơn vị vẫn đang làm rõ nguyên nhân trường hợp bé gái hai ngày tuổi tử vong tại bệnh viện.

Theo đó, bé gái tử vong cách đây ít hôm được sinh thường. Người mẹ có tiền sử thai sản bình thường.

Tuy nhiên, bé gái thiếu tháng, nhẹ cân. Khi bé gái bị sốt, khoa sản đã chuyển bé đến khoa chuyên môn khác và được điều trị đúng phác đồ.

Tuy nhiên, bé gái bị nhiễm trùng huyết sơ sinh, tổn thương đa cơ quan, theo dõi suy tim bẩm sinh và tử vong.

“Việc bé tử vong là điều đáng tiếc. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của bé. Đồng thời, đơn vị sẽ làm rõ vụ việc, nếu có sai sót, thiếu trách nhiệm thì xử lý nghiêm, không bao che”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nói thêm.

Theo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, qua cuộc họp hội đồng chuyên môn, bước đầu nhận định việc bé gái tử vong không liên quan đến tiêm vaccine viêm gan B trước đó.

Tuy nhiên, hội đồng chuyên môn đang yêu cầu các bộ phận liên quan viết giải trình. Đơn vị sẽ rà soát lại tất cả các khâu để có kết luận cuối cùng về vụ việc.

Như Lao Động đã thông tin, anh L.V.T (xã Ea Knuếch, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) thông tin, việc gia đình đang yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của con gái anh tại bệnh viện nói trên.

Lúc 17h ngày 2.8, vợ anh sinh một bé gái nặng gần 2kg tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Sau khi sinh, bác sĩ thông báo cháu bé khỏe mạnh, không có gì bất thường.

Khoảng 9h sáng ngày 3.8, con gái anh T được đưa đi tiêm vaccine viêm gan B. Đến 11h cùng ngày, con gái bị sốt nên anh T gọi điều dưỡng đến xem và được trả lời không sao.

Tuy nhiên, con gái anh T tiếp tục sốt cao, da tái xanh. Đến 17h cùng ngày, con gái anh Trang được đưa đi cấp cứu vì sốt cao, có biểu hiện co giật.

"Rạng sáng ngày 4.8, bác sĩ thông báo con gái anh bị suy tim, thận, nhiễm trùng huyết, bị tim bẩm sinh. Đến 9h25 ngày 4.8, bác sĩ thông báo con gái anh đã tử vong. Suốt quá trình mang thai, anh đưa vợ đi thăm khám định kỳ và không phát hiện thai nhi có gì bất thường.

Sau khi con gái chào đời, bác sĩ cũng thông báo cháu bé khỏe mạnh. Việc con gái anh bị sốt, có biểu hiện bất thường chỉ xuất hiện sau khi tiêm vaccine viêm gan B", anh T nói rõ.

Vì vậy, anh T yêu cầu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phải trả lời rõ ràng về nguyên nhân tử vong của con gái.

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM đề xuất tuyển bổ sung lớp 10 công lập

TP.HCM đề xuất tuyển bổ sung lớp 10 công lập

17:10 02/08/2023

Sở Giáo dục TP.HCM đề xuất tuyển bổ sung lớp 10 công lập đối với những trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Đoàn viên tin tưởng vào những thủ lĩnh công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đoàn viên tin tưởng vào những thủ lĩnh công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

10:20 03/12/2023

Phiên bế mạc Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra trong sáng ngày 3.12; dự kiến Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII,...

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án lừa đảo, rửa tiền tại Công ty Alibaba

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án lừa đảo, rửa tiền tại Công ty Alibaba

12:00 27/03/2023

Sau phần làm thủ tục thẩm tra tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa vì lý do vắng mặt nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng vì vi phạm khi khai thác khoáng sản ở Thanh Hoá

Bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng vì vi phạm khi khai thác khoáng sản ở Thanh Hoá

04:10 14/06/2023

Do vi phạm trong quá trình khai thác khoáng sản, Công ty TNHH chế biến đá tự nhiên Nam Thái Sơn (phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá) đã bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

Phát hiện thi thể dưới đám đất trồng thanh long ở Long An

Phát hiện thi thể dưới đám đất trồng thanh long ở Long An

09:50 02/05/2024

Bên đám ruộng trồng thanh long sát với đường giao thông liên ấp, người dân phát hiện một nam thanh niên tử vong trong tình trạng bị xe máy đè lên người.

Gọi hội vác hung khí đi tìm người bắt nạt em gái người yêu thì gặp công an

Gọi hội vác hung khí đi tìm người bắt nạt em gái người yêu thì gặp công an

16:50 16/12/2023

Khi Huỳnh Phi Vũ cùng nhóm thanh niên mang hung khí đi tìm người để giải quyết mâu thuẫn thì gặp lực lượng công an đang đi tuần tra.

Vì sao chung cư không có tầng 13?

Vì sao chung cư không có tầng 13?

06:50 18/08/2023

Trên thực tế, nhiều tòa cao ốc, chung cư không hề có tầng số 13. Điều này thật phi lý nhưng lại được chấp nhận, bạn có biết tại sao? Tại sao chung cư không có tầng 13? Trong văn hóa phương Tây, số 13 bị coi là con số xui xẻo. Vì thế trong cuộc sống, người ta thường cố gắng né con số này để phòng tránh những chuyện kém may mắn xảy ra. Sự thiếu hụt tầng 13 trong các tòa nhà là một trong những biểu hiện của tập quán này. Thật ra nếu có tầng 13 thì...

Tìm thấy thi thể thanh niên bị mất tích khi bơi trên sông Dinh lúc nửa đêm

Tìm thấy thi thể thanh niên bị mất tích khi bơi trên sông Dinh lúc nửa đêm

12:00 05/12/2023

Sau hơn 8 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể thanh niên bị mất tích khi bơi trên sông Dinh lúc giữa đêm.

Gần 1.000 ngày truy bắt 'cáo già'

Gần 1.000 ngày truy bắt 'cáo già'

18:20 26/06/2023

Từng có 5 tiền án về nhiều tội danh, Bùi Thanh Liêm (sinh năm 1993, trú tại xã Liên sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) sớm trở thành một con “cáo già” lưu manh chuyên nghiệp với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Để trốn tránh sự truy lùng của cơ quan chức năng, Bùi Thanh Liêm sử dụng nhiều tên giả, giả bệnh hiểm nghèo, liên tục thay đổi qua các tỉnh, thành phố... Sau gần 3 năm lẩn trốn, cuối cùng hắn đã sa lưới pháp luật trước nỗ lực không...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới