Ra mắt bộ sách tăng cường khả năng nghe, nói tiếng Anh cho học sinh

06:40 17/08/2024

Ngày 16-8, Nhà xuất bản Đại học sư phạm TP.HCM đã ra mắt bộ sách "Học tiếng Anh với người nước ngoài" (Global Gateway ) cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, nhằm tăng cường khả năng nghe, nói tiếng Anh cho học sinh theo chương trình phổ thông 2018.

Nhóm tác giả của bộ sách Global Gateway giới thiệu bộ sách với các giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM - Ảnh: MỸ DUNG

Bộ sách gồm 24 cuốn, mỗi lớp 2 cuốn (từ lớp 1 đến lớp 12) do các tác giả là giảng viên, các nhà giáo tên tuổi, các giáo viên phổ thông giàu kinh nghiệm trong bộ môn tiếng Anh của Đại học Sư phạm TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp thực hiện.

Bộ sách được một đội ngũ hùng hậu nói trên thực hiện trong một năm rưỡi. Mỗi một lớp sẽ có 2 tập.

Ông Nguyễn Tiến Công - Giám đốc Nhà Xuất Bản Đại học sư phạm TP.HCM - cho biết: sách được thiết kế hệ thống từ lớp 1 tới lớp 12 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chủ điểm của sách quen thuộc và phù hợp với mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình phổ thông 2018 theo từng lớp học.

"Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 là đào tạo thế hệ công dân toàn cầu, có thể sinh sống, làm việc ở bất kỳ quốc gia nào. Bộ sách chú trọng phát triển kỹ năng nghe, nói cho học sinh", ông Nguyễn Tiến Công cho biết.

Cũng theo ông Công, đây là bộ sách dạy tiếng Anh đầu tiên của Nhà xuất bản Đại học sư phạm TP.HCM xuất bản theo chương trình phổ thông 2018. "Chúng tôi thực hiện với mong muốn mang đến một tài liệu hữu ích trong việc triển khai học tiếng Anh với người nước ngoài cho các cơ sở giáo dục trên cả nước", ông Công thông tin.

  • Đề khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có phần nghe - hiểu tiếng Anh

Cô Nguyễn Thị Tú - Hiệu trưởng Trường Trung học Thực hành - Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết, bộ sách đã được trường thử nghiệm trong quá trình thực hiện dự án và sau 1 năm thử nghiệm trước khi xuất bản đã có đúc kết, điều chỉnh. Hiện nay, học sinh lớp 10 và lớp 11 của trường đang sử dụng bộ sách.

Theo cô Tú, trước đây có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc người nước ngoài dạy tiếng Anh và chưa có tài liệu chuẩn thì những trung tâm cung cấp giáo viên người nước ngoài thường sử dụng tài liệu dạy học thiếu mục tiêu, không bám sát chương trình. Vì thế, sau khi đánh giá bộ sách này, nhà trường đã tập huấn sử dụng cho giáo viên tiếng Anh cả Việt Nam và nước ngoài để đưa sách vào dạy tăng cường tiếng Anh cho các em học sinh.

"Bộ sách phù hợp với chương trình tiếng Anh tăng cường theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 để tăng cường khả năng nghe và nói dùng cho giao tiếp. Bộ sách cũng phù hợp với những học sinh đi du học muốn bổ trợ khả năng nghe nói và các tất cả học sinh trong bối cảnh của công dân toàn cầu và hướng đến việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai", cô Nguyễn Thị Tú đánh giá.

Dùng bộ sách dạy Tăng cường tiếng Anh cho cả ba khối lớp

Trường Trung học thực hành Đại học sư phạm hiện đã dùng bộ sách Global Gateway để dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 10, 11, dự kiến năm học tới sẽ dạy cho học sinh lớp 12 vì nhà trường đang thực hiện cuốn chiếu chương trình tiên tiến hội nhập quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Tâm thư chưa tỏ của nhân viên nuôi dưỡng trường mầm non TP. Hà Nội

Tâm thư chưa tỏ của nhân viên nuôi dưỡng trường mầm non TP. Hà Nội

09:10 16/12/2023

Tập thể nhân viên nuôi dưỡng trường mầm non trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có tâm thư gửi đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, mong mỏi...

Hàng trăm cảnh sát truy bắt phạm nhân trốn trại ở Thanh Hóa

Hàng trăm cảnh sát truy bắt phạm nhân trốn trại ở Thanh Hóa

15:30 03/04/2024

Trưa 3/4, trao đổi với PV VTC News, lãnh đạo Công an huyện Hà Trung cho biết, ngay khi nhận thông tin đối tượng Mai Văn Đệ (33 tuổi, trú xã Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) trốn khỏi trại giam số 5 (thuộc Cục C10 - Bộ Công an, đóng tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa), lẩn trốn tại một khu rừng trên địa bàn, ngay trong đêm 2/4, Công an huyện đã huy động hàng trăm cán bộ cảnh sát triển khai các phương án, vây bắt. Theo lãnh...

Tàu, xe quá tải tấp nập tại bến hết phép ở Hải Dương: Kết quả kiểm tra thấy gì?

Tàu, xe quá tải tấp nập tại bến hết phép ở Hải Dương: Kết quả kiểm tra thấy gì?

20:30 25/10/2023

Ngày 25/10, lãnh đạo UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, cùng ngày, lực lượng chức năng của phường đã tiến hành kiểm tra tại bến bãi của ông Đoàn Văn Bẩy tại km 73+250 – Km73 +350 bờ phải sông Thái Bình. Qua kiểm tra, bến bãi của ông Đoàn Văn Bẩy hiện vẫn đổ đống đá bây, cát đen, xỉ than với khối lượng 400 khối. Trong đó, xỉ than 200 khối, cát đá 200 khối. Tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, mấu cẩu không...

Quốc lộ 1A qua Quảng Nam ngập sâu, công nhân 'chôn chân' giữa biển nước

Quốc lộ 1A qua Quảng Nam ngập sâu, công nhân 'chôn chân' giữa biển nước

10:10 16/10/2023

Mưa to kéo dài trong 3 ngày qua khiến Quốc lộ 1A đoạn thuộc địa phận xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bắt đầu ngập sâu từ sáng nay (16/10). Cụ thể, tại điểm giao nhau giữa Quốc lộ 1A và đường dẫn xuống Khu công nghiệp Tam Thăng bị ngập sâu từ 30 đến 50cm khiến nhiều phương tiện gặp khó khăn trong việc di chuyển. Rất đông công nhân đã bị 'chôn chân' tại khu vực ngập sâu và không thể di chuyển đến chỗ làm do xe chết máy. Chị Hải Duyên...

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ hôm nay

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 từ hôm nay

07:50 02/05/2024

Về phương thức đăng ký, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 sẽ đăng ký trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi bằng tài khoản đã được nơi đăng ký dự thi cấp, tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Trong thời gian trên, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT đến đăng ký trực tiếp tại trường THPT nơi học sinh đã học lớp 12. Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ đăng ký trực...

TP.HCM đồng loạt tăng tốc 5 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024

TP.HCM đồng loạt tăng tốc 5 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024

13:40 29/12/2023

Sáng 29-12, phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tham dự lễ phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM.

2 xe máy 'đối đầu' trong đêm ở Bình Thuận, 2 người tử vong

2 xe máy 'đối đầu' trong đêm ở Bình Thuận, 2 người tử vong

09:40 25/06/2023

Tai nạn giữa 2 xe máy lưu thông 2 chiều ngược nhau làm 2 người tử vong ở thị xã La Gi, Bình Thuận.

Đang bị công an nhiều tỉnh truy nã vẫn đi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Đang bị công an nhiều tỉnh truy nã vẫn đi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

21:50 01/09/2024

Mặc dù đang bị công an nhiều tỉnh thành truy nã nhưng Lê Quang Vũ vẫn tiếp tục lẩn trốn và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân bằng cách nhận vận chuyển hàng hóa.

Người đàn ông Lào vượt 1.000 km sang Việt Nam chữa bệnh

Người đàn ông Lào vượt 1.000 km sang Việt Nam chữa bệnh

17:00 01/07/2024

Hơn một năm nay, ông Sengchanthavong KhamSeng (77 tuổi, Viêng Chăn, Lào) bị mờ mắt, tình trạng mỗi lúc một nặng, ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt của ông. Được người thân giới thiệu, gia đình ông Sengchanthavong KhamSeng quyết tâm đến Việt Nam chữa bệnh. Vượt hơn 1.000km đường bộ (khoảng 20 giờ đi đường), gia đình đã đến khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để được tư vấn. Theo BS.CKI Phạm Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng khoa Mắt, Bệnh viện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới