Quyên góp, hỗ trợ người dân vùng lũ trên ứng dụng VNeID

10:10 14/09/2024

Người dân cả nước có thể sử dụng VNeID để quyên góp, ủng hộ người dân vùng bão lũ thông qua tài khoản có tên "Mặt trận Tổ quốc Việt Nam" từ 13/9.

Lễ phát động chương trình "Chung tay cứu trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên nền tảng VNeID" khởi động chiều 13/9. Chương trình do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an (C06) chủ trì, phối hợp với Ban Vận động Cứu trợ, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nền tảng Thiện nguyện tổ chức, cùng các ngân hàng, đơn vị công nghệ tài chính hàng.

Theo đó, một chuyên trang ủng hộ mở trên VNeID để người dân cả nước có thể truy cập. Chuyên trang này được kết nối về mặt công nghệ với tài khoản thiện nguyện chỉ có bốn chữ số là 2024 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mở tại Ngân hàng Quân đội (MB). Mọi khoản tiền ủng hộ sẽ được công khai trực tuyến trên website của chương trình.

Cụ thể, chương trình sẽ truyền thông vận động ủng hộ từ 70 triệu tài khoản trên ứng dụng VNeID và các ứng dụng công nghệ tài chính có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam.

Song song, C06 sẽ rà soát, xác minh và tập hợp danh sách người dân cần cứu trợ khẩn cấp. Danh sách này được gửi tới Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và giải ngân vào tài khoản an sinh xã hội cho nhân dân ngay trên ứng dụng VNeID. Đồng thời, dựa trên mức độ khả tín khách hàng vay, những người dân vùng lũ bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo hỗ trợ vay vốn tín chấp với các ngân hàng để có kinh phí phục vụ ổn định cuộc sống và các hoạt động sản xuất sau thiên tai.

Phát biểu trong lễ phát động, ông Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng C06 kêu gọi chiến sĩ đồng bào cả nước, người dân ở vùng không bị ảnh hưởng hãy sử dụng VNeID để đóng góp chút nhỏ bé đến người dân tại các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 thông qua tài khoản của Mặt trận Tổ quốc.

Việc vận động gây quỹ cho chương trình này sẽ được thực hiện bài bản từ Bộ Công an, với sự vào cuộc của các ngân hàng, ví điện tử như: MB, Vietcombank, BIDV, MoMo...

Bà Nguyễn Thùy Linh - Phó giám đốc khối Ngân hàng số MB chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng ứng dụng công nghệ không chỉ giúp kết nối giữa người trao, người nhận mà còn tăng tính minh bạch, lan toả niềm tin và mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội".

MB đã phát triển giải pháp số tài khoản riêng cho mục tiêu thiện nguyện từ mùa bão lũ 2020, qua đó toàn bộ sao kê bao gồm các khoản đóng góp của nhà hảo tâm cũng như các khoản chi ra của tổ chức từ thiện sẽ được minh bạch và công khai theo thời gian thực, để mọi người có thể yên tâm làm việc tốt trong bối cảnh có nhiều dư luận trái chiều với hoạt động vốn dĩ rất nhân văn.

Người dân cũng có thể vào ứng dụng VNeID hoặc Thiện nguyện để tra cứu tự động, tìm kiếm lại các giao dịch nhằm phục vụ nhiều mục đích khác nhau

Nguyễn Phượng

Bộ Công an và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi người dân cả nước tiếp sức tại chỗ để giảm tải cho địa phương trong khâu tiếp đón và phân phối hàng hóa; đồng thời đóng góp thiết thực cho người dân vùng bị ảnh hưởng của thiên tai.

Chuyển khoản ủng hộ và xem sao kê trực tiếp:

- Số tài khoản: 2024 (Chỉ bốn chữ số)

- Chủ tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Vận động cứu trợ TW

- Ngân hàng: Quân đội (MB)

Hoặc chuyển khoản ủng hộ đến các tài khoản khác của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mở tại các ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm
96% giáo viên nhất trí kỷ luật cô giáo túm áo lôi nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp

96% giáo viên nhất trí kỷ luật cô giáo túm áo lôi nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp

23:50 19/12/2023

Sau gần 3 tháng xảy ra vụ việc học sinh quỳ khóc trước cửa lớp, Trường THPT Đa Phúc (Hà Nội) vừa có báo cáo xác minh thông tin và phương án kỷ luật ban đầu với cô N.T.P., giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4.

Công đoàn Sơn La kỷ niệm 60 năm thành lập

Công đoàn Sơn La kỷ niệm 60 năm thành lập

13:00 24/02/2023

Sơn La - Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công...

Nữ hiệu phó ở Yên Bái tử vong vì tai nạn giao thông

Nữ hiệu phó ở Yên Bái tử vong vì tai nạn giao thông

12:50 11/11/2023

Yên Bái - Sau vụ va chạm với một xe máy và ngã ra đường, Phó hiệu trưởng trường TH và THCS xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bị xe...

Gần 29.000 tàu cá ở nước ta đã gắn thiết bị giám sát hành trình

Gần 29.000 tàu cá ở nước ta đã gắn thiết bị giám sát hành trình

16:20 23/04/2024

Gần 29.000 tàu cá, chiếm hơn 97% số tàu cá dài hơn 15m ở nước ta đã được gắn thiết bị giám sát hành trình VMS.

Bộ Công an khen thưởng 15 lượt tập thể thuộc Công an tỉnh Đắk Nông

Bộ Công an khen thưởng 15 lượt tập thể thuộc Công an tỉnh Đắk Nông

16:30 23/06/2023

Trong thời gian ngắn, với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã liên tiếp đấu tranh, triệt phá các vụ án, chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy... nên được nhân dân tin yêu, quý mến, các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Khởi tố bị can thiếu niên cho bả chó vào sữa khiến cha và bà nội tử vong

Khởi tố bị can thiếu niên cho bả chó vào sữa khiến cha và bà nội tử vong

19:50 25/10/2023

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Minh Quốc (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang ) về tội “Giết...

Hà Tĩnh: Thiếu niên 15 tuổi mất tích bí ẩn hơn 10 ngày

Hà Tĩnh: Thiếu niên 15 tuổi mất tích bí ẩn hơn 10 ngày

18:00 10/05/2023

Ngày 10/5, Công an thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã phát thông báo tìm kiếm em Nguyễn Hữu Tuấn (15 tuổi, tổ dân phố 10, thị trấn Xuân An) mất tích hơn 10 ngày qua. Theo thông báo, khi đi Tuấn mặc quần bò đen, áo phông đen có chiều cao khoảng 1,5 m, tóc cắt ngắn, da trắng. Kiến ThứcThông báo tìm kiếm của Công an thị trấn Xuân An.1 Thông tin từ người nhà cho biết, vào ngày 30/4, Tuấn đi giúp việc tại một quán mỳ cay trên...

Nghe cuộc gọi lạ, cụ bà 81 tuổi rút 100 triệu đồng suýt chuyển cho kẻ lừa đảo

Nghe cuộc gọi lạ, cụ bà 81 tuổi rút 100 triệu đồng suýt chuyển cho kẻ lừa đảo

14:40 09/06/2023

Kẻ lừa đảo tự xưng là cán bộ công an điều tra, thông báo bà G. có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật, yêu cầu bà chuyển 100 triệu đồng, nếu không sẽ bị bắt giam.

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Giám đốc Sở Công Thương Cà Mau

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Giám đốc Sở Công Thương Cà Mau

12:00 04/07/2023

Nguyên Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau bị phát hiện vi phạm nhiệm vụ đảng viên, bị Chi bộ nơi sinh hoạt ra quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới