Quyền Chủ tịch nước gửi thông điệp mạnh mẽ đến các tài năng trẻ Việt Nam

08:30 24/03/2024

Tối 23/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, Báo Tiền Phong tổ chức lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước tới dự.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại chương trình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy khẳng định, đại bộ phận thanh thiếu niên Việt Nam hiện nay có chí tiến thủ, ước mơ, hoài bão, đạo đức tốt, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Các gương mặt trẻ được tôn vinh là những điển hình cho lớp thanh thiếu niên đó. Họ là những người xuất sắc, có một số điểm chung là sự kiên trì, chăm chỉ, nghiêm túc, kiên định trên con đường mình lựa chọn; sự dấn thân, dám hành động, biết đưa những kiến thức mà mình đã dày công khổ luyện có được vào cuộc sống.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 có 171 hồ sơ đề cử từ 58 đơn vị, tăng 15 hồ sơ so với năm 2022. Tại các phiên họp Hội đồng xét tặng giải thưởng, với tinh thần dân chủ, khách quan, hội đồng đã thảo luận, phân tích, đánh giá kỹ lưỡng, đồng thời dựa trên những kết quả thẩm định, xác minh về hồ sơ, nhân thân, tư cách đạo đức, lối sống... để bỏ phiếu kín lựa chọn những gương mặt tiêu biểu.

Sự hiện diện của Quyền Chủ tịch nước tại Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã chứng tỏ sự quan tâm và đánh giá cao từ phía Nhà nước đối với thế hệ trẻ nước ta. Đây là dịp để tôn vinh những cá nhân trẻ tuổi đã có những đóng góp xuất sắc và tiêu biểu trong các lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, khoa học, nghệ thuật cho đến xã hội.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 là những người mang trong mình tài năng, nỗ lực và ý chí vươn lên. Họ đã dẫn dắt, truyền cảm hứng và góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Việc tuyên dương những thành tựu xuất sắc của họ không chỉ là một sự công nhận công việc của cá nhân mà còn là một thông điệp tích cực đến với tất cả các bạn trẻ Việt Nam khác.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, với sự hiện diện của mình, đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về sự quan tâm và ủng hộ từ phía Nhà nước đối với các tài năng trẻ. Điều này sẽ khuyến khích sự phát triển và khám phá tiềm năng của thế hệ trẻ, đồng thời xây dựng một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới trong xã hội.

Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 không chỉ là một sự kiện văn hoá quan trọng mà còn là một minh chứng cho sự phát triển của đất nước với những cá nhân tiêu biểu đại diện cho tương lai tươi sáng và đầy triển vọng.

Trong bối cảnh hiện nay, sự phát triển và khai thác tiềm năng của thế hệ trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tiến bộ và thịnh vượng của đất nước. Chính vì vậy, việc tôn vinh và khuyến khích các gương mặt trẻ tiêu biểu là một nhiệm vụ cấp thiết.

Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã khép lại trong không khí trang trọng và phấn khởi. Sự hiện diện của Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã góp thêm sự trọng thể và ý nghĩa cho sự kiện. Hy vọng rằng những gương mặt trẻ tài năng được tôn vinh sẽ tiếp tục mang lại những đóng góp quan trọng cho xã hội và góp phần xây dựng một Việt Nam ngày càng phát triển và văn minh.

Có thể bạn quan tâm
Nghi phạm bắt cóc bé gái 2 tuổi thay quần áo, bỏ xe máy rồi đón taxi đi nơi khác

Nghi phạm bắt cóc bé gái 2 tuổi thay quần áo, bỏ xe máy rồi đón taxi đi nơi khác

19:30 20/09/2023

Chiều muộn ngày 20/9, nhiều người dân thôn Đồng Quê (xã Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) vẫn tập trung tại hiện trường, bàn tán xôn xao về bé gái 2 tuổi bị bắt cóc, thi thể được phát hiện dưới ao muống. Xung quanh hiện trường là cánh đồng trồng nhiều chuối, ổi. Lực lượng chức năng phong tỏa đường dẫn vào khu vực này để làm công tác khám nghiệm. Đến 17h40, sau khi hoàn thành công tác khám nghiệm, thi thể bé gái được đưa khỏi hiện trường. Bà B. (người...

Bầu bổ sung 3 Uỷ viên UBND thành phố Cần Thơ

Bầu bổ sung 3 Uỷ viên UBND thành phố Cần Thơ

20:10 05/07/2023

Chiều 5/7, HĐND TP. Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố đối với Thượng tá Huỳnh Văn Hung – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; ông Lê Việt Sĩ – Giám đốc Sở Tư pháp và bà Trần Thị Thanh Thuý – Chánh Thanh tra thành phố.

Xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

17:30 08/03/2023

Chiều ngày 8.3, Đội tuần tra cảnh sát giao thông đường bộ cao tốc số 7 thuộc Phòng 8 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cho biết đang...

Cận cảnh miệng núi lửa triệu năm tuổi trên đảo Lý Sơn

Cận cảnh miệng núi lửa triệu năm tuổi trên đảo Lý Sơn

06:40 20/09/2024

Quá trình phun trào dữ dội từ hàng triệu năm trước tạo nên những ngọn núi lửa kỳ vĩ trên đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Những miệng núi lửa này vẫn còn nguyên hình thù lòng chảo, đá nham thạch nhấp nhô tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên hiếm nơi nào có được.

Tỉnh Quảng Trị điều động và bổ nhiệm loạt nhân sự chủ chốt

Tỉnh Quảng Trị điều động và bổ nhiệm loạt nhân sự chủ chốt

22:10 01/08/2023

Tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức công bố, và trao các quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự tại các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương,...

TP.HCM chỉ đạo khẩn tổng rà soát toàn bộ chung cư mini, nhà trọ

TP.HCM chỉ đạo khẩn tổng rà soát toàn bộ chung cư mini, nhà trọ

06:30 14/09/2023

Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM và bị xử lý theo quy định pháp luật nếu để các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng đã hoạt động và xảy ra cháy, nổ.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

20:30 16/09/2024

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu .

Vội đi họp phụ huynh, ông bố lái xe chạy ngược chiều

Vội đi họp phụ huynh, ông bố lái xe chạy ngược chiều

19:50 24/01/2024

Ngang nhiên lái xe đi ngược chiều gây nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông, người đàn ông ở Thanh Hóa báo cáo là do...

Trạm bơm 60 tỉ đồng ở Bắc Ninh chậm tiến độ

Trạm bơm 60 tỉ đồng ở Bắc Ninh chậm tiến độ

17:10 25/12/2023

Trạm bơm Hữu Chấp (phường Hoà Long, TP Bắc Ninh ) có mức đầu tư 60 tỉ đồng đã chậm tiến độ 3 năm qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới