Quy trình đầy đủ và thời gian xây một ngôi nhà 3 tầng

18:30 14/04/2024
Xây dựng nhà ở là một dự án quan trọng, đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian, tiền bạc và công sức. Do đó, việc nắm rõ quy trình và thời gian thi công là vô cùng cần thiết để gia chủ có thể chủ động sắp xếp kế hoạch và chuẩn bị tốt nhất cho ngôi nhà mơ ước của mình.

Quy trình xây dựng nhà 3 tầng bao gồm các giai đoạn chính sau:

Giai đoạn chuẩn bị

Trong giai đoạn này, cần khảo sát địa chất, xác định địa chất khu vực xây dựng để lựa chọn phương án móng nhà phù hợp.

Tiếp đến là lập hồ sơ thiết kế, bao gồm bản vẽ thiết kế kiến trúc, kết cấu, điện nước,... do các kỹ sư chuyên ngành thực hiện. Cần hoàn tất các thủ tục xin phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

Bước cuối cùng trong giai đoạn này là chuẩn bị vật liệu xây dựng, lựa chọn nhà cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng vật liệu.

Giai đoạn thi công

Thi công phần móng: Đây là giai đoạn quan trọng nhất, cần đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho toàn bộ công trình.

Thi công phần thô: Bao gồm xây dựng khung nhà, hệ thống dầm, sàn, mái,...

Thi công phần hoàn thiện: Bao gồm trát tường, ốp lát, sơn nước, lắp đặt hệ thống điện nước, cửa ra vào, cửa sổ,...

Nghiệm thu và bàn giao công trình: Sau khi hoàn thành thi công, chủ nhà sẽ nghiệm thu công trình và bàn giao với nhà thầu.

Thời gian xây dựng nhà 3 tầng

Thời gian xây dựng nhà 3 tầng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích nhà, điều kiện địa chất, thời tiết, tay nghề thợ thi công,... Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thi công, thời gian trung bình để hoàn thiện một căn nhà 3 tầng dao động từ 6 tháng đến 12 tháng.

Dưới đây là bảng thời gian thi công nhà 3 tầng tham khảo:

Quy trình đầy đủ và thời gian xây một ngôi nhà 3 tầng - 2

Lưu ý: Đây chỉ là thời gian thi công tham khảo, có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xây dựng nhà 3 tầng

Diện tích nhà càng lớn thì thời gian thi công càng lâu. Nếu địa chất phức tạp, cần thi công móng cọc hoặc xử lý nền đất thì thời gian thi công sẽ lâu hơn. Điều kiện thời tiết xấu như mưa gió bão tố có thể ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Ngoài ra, tay nghề thợ thi công cao sẽ giúp rút ngắn thời gian thi công và đảm bảo chất lượng công trình.

Để đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình, bạn nên lựa chọn nhà thầu uy tín, có kinh nghiệm thi công nhà 3 tầng. Nên thường xuyên giám sát tiến độ thi công để đảm bảo công trình được thi công đúng kỹ thuật và chất lượng.Chuẩn bị đầy đủ tài chính cho dự án xây dựng để tránh tình trạng thiếu hụt trong quá trình thi công.

Xây dựng nhà 3 tầng là một dự án lớn, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và theo dõi sát sao. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về quy trình và thời gian xây dựng nhà 3 tầng để bạn có thể đưa ra dự trù hợp lý cho dự án của mình.

Có thể bạn quan tâm
Độc lạ nghề đánh giày công nghệ

Độc lạ nghề đánh giày công nghệ

12:10 12/08/2024

Người lao động dễ tìm khách nhờ ứng dụng đánh giày công nghệ. Anh Lê Văn Tân, CEO của Taker VIệt Nam, kể lại: Một lần, tình cờ anh bắt gặp cảnh người thợ đánh giày truyền thống vất vả vào mời chào khách. Thấy hình ảnh người này khắc khổ, tốn nhiều công sức để thuyết phục khách đánh giày, anh bỗng nảy ý tưởng xây dựng nghề đánh giày công nghệ như ứng dụng gọi xe công nghệ hiện nay. Ứng dụng mang tên 'Taker' được anh Tân nhanh chóng xây dựng và...

Giá vàng nhẫn tiếp đà tăng

Giá vàng nhẫn tiếp đà tăng

10:10 04/07/2024

Sáng 4/7, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua, lên mức 76,26 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC “đứng im” ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Quyết gỡ ‘thẻ vàng’ IUU

Quyết gỡ ‘thẻ vàng’ IUU

10:30 06/07/2024

Chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) đã có sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

Nông dân miền Tây: 7 năm rồi mới có niềm vui ngày mùa, được mùa được giá

Nông dân miền Tây: 7 năm rồi mới có niềm vui ngày mùa, được mùa được giá

07:00 06/03/2023

Hiện tại, nông dân ở một số tỉnh, thành miền Tây như Hậu Giang , Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cần Thơ... đang bước vào thu hoạch rộ lúa đông xuân....

Bắc Ninh yêu cầu xử lý triệt để vụ biệt thự 'biến' thành chung cư mini tại dự án của Handico

Bắc Ninh yêu cầu xử lý triệt để vụ biệt thự 'biến' thành chung cư mini tại dự án của Handico

10:50 28/02/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu UBND huyện Tiên Du nghiêm túc, khẩn trương tổ chức thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để vi phạm về trật tự xây dựng tại dự án Khu nhà ở Hoàn Sơn do Công ty Cổ phần Tu tạo và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu.

Khủng hoảng năng lượng: Kho chứa khí đốt của châu Âu đã đầy, năm 2023 không thể có 'cú sốc' nào vì lý do này

Khủng hoảng năng lượng: Kho chứa khí đốt của châu Âu đã đầy, năm 2023 không thể có 'cú sốc' nào vì lý do này

06:30 01/05/2023

Giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng Eni của Italy, Claudio Descalzi, cho biết ông không thấy có bất kỳ “cú sốc lớn” nào trên thị trường năng lượng trong năm nay.

Công ty đá Hoàng Mai bị xử phạt 256 triệu đồng và đình chỉ hoạt động

Công ty đá Hoàng Mai bị xử phạt 256 triệu đồng và đình chỉ hoạt động

01:50 25/07/2024

Ngày 24/7, thông tin từ UBND Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), đơn vị vừa xử phạt hành chính Công ty CP đá Hoàng Mai (HNX: HMR) tổng số tiền 256 triệu đồng. Công ty còn bị đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản trong trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần từ 4-6 tháng. Cụ thể, Công ty CP đá Hoàng Mai bị phạt 6 triệu đồng đối với hành vi không thông báo về trình độ chuyên môn, năng lực quản lý của Giám đốc điều hành mỏ cho cơ quan quản lý Nhà nước...

Gần 800 tấn nông sản Việt xuất Trung Quốc ngày mùng 1 Tết

Gần 800 tấn nông sản Việt xuất Trung Quốc ngày mùng 1 Tết

14:40 11/02/2024

Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai - Cục Hải quan Lào Cai cho biết, ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết) đã có gần 800 tấn hàng xuất khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn, tăng mạnh so với mọi năm, trong đó chủ yếu là các mặt hàng nông sản, trái cây.

Sai phạm ở dự án Ecotown Phú Mỹ, Hodeco bị phạt 900 triệu đồng

Sai phạm ở dự án Ecotown Phú Mỹ, Hodeco bị phạt 900 triệu đồng

15:50 22/07/2024

Theo đó, Hodeco đã vi phạm việc bàn giao nhà cho khách hàng tại dự án khu nhà ở Ecotown Phú Mỹ khi chưa hoàn thành hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, chưa bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài. Đồng thời, chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan có...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới