Quỹ Mái ấm Công đoàn chung tay xây ngôi nhà ước mơ cho đoàn viên

10:00 03/05/2023
LĐLĐ Vĩnh Phúc trao tiền hỗ trợ xây nhà cho đoàn viên. Ảnh: LĐLĐ Vĩnh Phúc
Các cấp Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động từ nhiều nguồn lực và tích cực vận động đoàn viên, NLĐ ủng hộ xây dựng Quỹ Mái ấm Công đoàn. Mỗi đoàn viên công đoàn, NLĐ trên địa bàn tỉnh ủng hộ với mức thấp nhất 20.000 đồng/người/năm. Từ nguồn quỹ này, nhiều đoàn viên CĐ, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã có nhà ở.

Ngôi nhà ước mơ của người lao động nghèo

Chị Bùi Thị Toan - đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH HJC Vina (Vĩnh Phúc) - chồng mất sớm, một mình nuôi ba con nhỏ, trong khi bản thân chị sức khỏe không được tốt, thường xuyên đau ốm. Gia đình chị phải ở trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng. Với đồng lương công nhân ít ỏi, việc xây, sửa nhà đối với chị Toan là rất khó khăn.

Nhận được sự hỗ trợ từ chương trình Mái ấm Công đoàn, chị Toan rất xúc động. Từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” ủng hộ, với sự quan tâm từ LĐLĐ tỉnh và Công đoàn công ty, sự hỗ trợ từ anh em, bạn bè nên gia đình chị đã xây được ngôi nhà kiên cố, ổn định cuộc sống bao năm chị hằng mơ ước.

Không riêng gì hoàn cảnh của chị Toan, nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh thông qua Chương trình Mái ấm Công đoàn. Cụ thể, Công đoàn ngành giáo dục (CĐGD) tỉnh Vĩnh Phúc đã trao số tiền 100 triệu đồng cho đoàn viên Nguyễn Thị Huyền - giáo viên trường Mầm non Đồng Ích, huyện Lập Thạch - để xây nhà mới.

Theo CĐGD tỉnh Vĩnh Phúc, cô giáo Nguyễn Thị Huyền có 12 năm công tác trong ngành giáo dục. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chồng mất cách đây 15 năm. Hai mẹ con phải sống trong gian nhà nhỏ nhưng đã xuống cấp, hư hỏng. Công đoàn ngành giáo dục và Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho cô Huyền.

Đại diện CĐGD tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chương trình vận động quyên góp và hỗ trợ tiền xây nhà cho cán bộ, giáo viên trong ngành GDĐT tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, có đất nhưng chưa có nhà ở được triển khai từ năm 2022 với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/giáo viên. Đến nay, chương trình đã vận động được gần 900 triệu đồng.

Chung tay hỗ trợ đoàn viên vượt khó

Theo ông Đỗ Ngọc Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc - Chương trình Mái ấm Công đoàn luôn được LĐLĐ tỉnh chú trọng thực hiện. Đối với những lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có được một ngôi nhà để ổn định cuộc sống là điều không hề đơn giản. Thực tế cho thấy, dù kinh phí hỗ trợ của Quỹ Mái ấm Công đoàn tuy không lớn, nhưng có ý nghĩa rất tích cực, chung tay góp phần biến ước mơ có nhà ở của nhiều đoàn viên, NLĐ trở thành hiện thực.

Triển khai thực hiện Chương trình Mái ấm Công đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, NLĐ. Hằng năm, chương trình được LĐLĐ tỉnh triển khai tới đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, NLĐ và các công đoàn cơ sở; vận động mỗi đoàn viên công đoàn, NLĐ trên địa bàn tỉnh ủng hộ mức thấp nhất 20.000 đồng/người/năm. Từ nguồn quỹ này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ nhiều trường hợp đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở.

Theo ông Đỗ Ngọc Anh, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy mạnh Chương trình Mái ấm Công đoàn với cách làm linh hoạt, sáng tạo, tuyên truyền, vận động sự ủng hộ của doanh nghiệp, những nhà hảo tâm, nhằm tiếp tục hỗ trợ đoàn viên, NLĐ hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định...

Có thể bạn quan tâm
Đội nắng, dầm mưa thi công sân bay Long Thành

Đội nắng, dầm mưa thi công sân bay Long Thành

07:10 21/06/2024

Sau hơn 3 năm khởi công, các gói thầu của đại dự án sân bay Long Thành (thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đều được kiểm tra, giám sát nghiệm thu theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu. Theo quan sát, trên công trường dự án sân bay Long Thành đang triển khai thi công các hạng mục lớn gồm: Công trình Nhà ga hành khách thuộc gói thầu 5.10; Công trình Đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay thuộc...

Sau một tuần tìm kiếm, vẫn chưa thấy dấu vết nghi phạm sát hại người tình

Sau một tuần tìm kiếm, vẫn chưa thấy dấu vết nghi phạm sát hại người tình

15:10 13/05/2024

Quảng Bình - Sáng 13.5, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, hiện đã chuyển sang lập chốt vào rừng, nhằm tìm kiếm người đàn ông nghi sát...

Bức xúc vì cọc giải phóng mặt bằng cao tốc bị dời, dân không nhận đền bù

Bức xúc vì cọc giải phóng mặt bằng cao tốc bị dời, dân không nhận đền bù

10:00 07/03/2023

Quảng Trị - Công tác kiểm đếm giải phóng mặt bằng đã xong, nhưng bất ngờ chủ đầu tư lại dịch chuyển các cọc giải phóng mặt bằng cao tốc...

Người đàn ông quăng ‘vật thể lạ’ vào trường học rồi bỏ chạy, phong tỏa hiện trường

Người đàn ông quăng ‘vật thể lạ’ vào trường học rồi bỏ chạy, phong tỏa hiện trường

15:00 10/01/2024

Thấy người này cứ lảng vảng, biểu hiện khả nghi nên bảo vệ trường THPT Phan Châu Trinh yêu cầu không được đứng trước cổng. Bất ngờ người đàn ông quăng hộp đồ rồi lên xe máy bỏ chạy.

Tung tin đào được đồ cổ khi thi công cao tốc rồi bán cho dân

Tung tin đào được đồ cổ khi thi công cao tốc rồi bán cho dân

16:00 22/03/2024

Công an xác minh thông tin trình báo có người lạ mặt đào được đồ cổ trong quá trình thi công cao tốc Bắc - Nam để bán cho người dân.

Công an giải cứu kịp thời 2 thiếu niên bị lừa bán sang Campuchia

Công an giải cứu kịp thời 2 thiếu niên bị lừa bán sang Campuchia

15:20 06/07/2024

Đồng Nai - Ngày 6.7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bàn giao đối tượng T.X.Tr (20 tuổi, quê tỉnh Thái Nguyên) cùng 2 nạn nhân...

Trụ trì chùa Từ Đức ở Đồng Nai bị tạm đình chỉ chức vụ

Trụ trì chùa Từ Đức ở Đồng Nai bị tạm đình chỉ chức vụ

23:10 08/01/2024

Đồng Nai - Ngày 8.1, Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì...

Chi tiết 12 thủ tục hành chính khám chữa bệnh Bộ Y tế vừa bãi bỏ

Chi tiết 12 thủ tục hành chính khám chữa bệnh Bộ Y tế vừa bãi bỏ

13:40 17/02/2024

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính mới và bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế quy định tại Thông tư 32/2023/TT-BYT của Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023. Cụ thể, danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ từ ngày 1/1/2024 bao gồm: 1. Cấp Giấy chứng nhận sức khỏe đối với thuyền viên làm việc trên tàu biển Việt Nam đủ tiêu chuẩn quy định tại Phụ lục I; 2. Cấp Giấy chứng...

Xe tải đang chạy bất ngờ rơi bánh, lao thẳng vào quán nước bên đường

Xe tải đang chạy bất ngờ rơi bánh, lao thẳng vào quán nước bên đường

19:30 01/04/2023

Sự việc được đăng tải trên mạng xã hội ngày hôm nay thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người bày tỏ băn khoăn về công tác kiểm định đối với chiếc xe tải này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra