Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh thăm Việt Nam

14:30 30/03/2023

TPO - Trong hai ngày 29 – 30/3, Nam tước Goldie - Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh, tới thăm Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác quốc phòng song phương.

Tiền Phong Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh gặp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến 1

Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh gặp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến

Trong chuyến thăm, Nam tước Goldie đã gặp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến, và đồng chủ trì Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam và Vương quốc Anh lần thứ tư. Đây là sự kiện song phương thường niên giữa hai quốc gia nhằm thống nhất khuôn khổ hợp tác quốc phòng chung trong tương lai, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cho biết.

Quốc vụ khanh cũng đã đến thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam trong bối cảnh Vương quốc Anh tái khẳng định sự hỗ trợ đối với Việt Nam trong quá trình phát triển với tư cách là một quốc gia đóng góp quân đội cho Liên Hợp Quốc. Vương quốc Anh đã hỗ trợ trong quá trình triển khai của Việt Nam, bao gồm cả việc triển khai tại Nam Sudan và Abyei, bằng việc tập huấn đội ngũ quân y và kỹ sư. Quốc vụ khanh nêu rõ cam kết tiếp tục hỗ trợ của Vương quốc Anh với các sáng kiến trong tương lai.

“Tôi rất vui mừng được đến thăm Việt Nam, gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Ngài Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, để đồng chủ trì Đối thoại Chính sách Quốc phòng song phương lần thứ tư. Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao của Vương quốc Anh - Việt Nam, chuyến thăm này đánh dấu cam kết hợp tác kiên định của hai nước trong các vấn đề quốc phòng quan trọng và thêm củng cố mối quan hệ bền chặt hiện tại”, Nam tước Goldie cho biết.

Tiền Phong Nam tước Goldie thăm Cục Gìn giữ Hoà bình 1

Nam tước Goldie thăm Cục Gìn giữ Hoà bình

Tiếp nối Chiến lược Phụ nữ, Hòa bình và An ninh vừa được Vương quốc Anh công bố gần đây, Nam tước Goldie cũng đã gặp gỡ các đại biểu Việt Nam để thảo luận về chiến lược này cũng như cách Vương quốc Anh và Việt Nam có thể cùng nhau hợp tác để bảo vệ phụ nữ trong xung đột và thúc đẩy giải quyết các xung đột bằng biện pháp hòa bình.

Nam tước Goldie đã đến viếng tại Đài tưởng niệm liệt sĩ đường Bắc Sơn để bày tỏ lòng kính trọng đối với những liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tại Việt Nam.

Tiền Phong Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ đường Bắc Sơn 1

Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ đường Bắc Sơn

Đại sứ quán Anh khẳng định, mối quan hệ Vương quốc Anh - Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ. Chuyến thăm của Nam tước Goldie, tiếp nối chuyến thăm của Quốc vụ khanh các Lực lượng Vũ trang Vương quốc Anh James Heappey tham dự Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng đầu tiên của Việt Nam vào tháng 12/2022, thể hiện rõ hơn cam kết lâu dài của Vương quốc Anh đối với mối quan hệ song phương vô cùng quan trọng này.

Có thể bạn quan tâm
11 trường hợp cảnh sát được nổ súng quân dụng khi làm nhiệm vụ

11 trường hợp cảnh sát được nổ súng quân dụng khi làm nhiệm vụ

10:00 06/12/2023

Trước các đối tượng sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trực tiếp thực hiện việc khủng bố, giết người, bắt cóc con tin... Bộ Công an đề xuất người...

Hà Nội: Xác minh kẻ biến thái sàm sỡ cô gái lúc nửa đêm

Hà Nội: Xác minh kẻ biến thái sàm sỡ cô gái lúc nửa đêm

17:00 03/04/2023

Ngày 3/4, Công an phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc cô gái bị kẻ biến thái sàm sỡ khi về nhà trọ lúc nửa đêm. Kiến ThứcHình ảnh được cắt từ clip.1 'Công an phường đã nhận được thông tin về vụ việc. Hiện đơn vị đang vào cuộc để xác minh', đại diện Công an phường Khương Đình cho hay. Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, clip ghi lại cảnh một cô gái vừa dắt xe vào nhà thì bị nam thanh...

Khám xét hai trung tâm đăng kiểm tại Lạng Sơn

Khám xét hai trung tâm đăng kiểm tại Lạng Sơn

20:30 21/03/2023

Tối 21/3, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị phối hợp với Viện KSND cùng cấp đã khám xét khẩn cấp Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 12-01D có địa chỉ tại số 50 Lê Đại Hành (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 12-02D. Vị lãnh đạo này cho biết thêm, khi có kết quả điều tra, cơ quan chức năng sẽ thông tin sau. Cùng ngày, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho hay, cơ quan chức năng tạm giữ hình...

Tổ chức hiến máu tình nguyện tại Điểm sinh hoạt văn hoá công nhân

Tổ chức hiến máu tình nguyện tại Điểm sinh hoạt văn hoá công nhân

21:10 14/11/2023

Hà Nội - Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

Xói lở đe dọa, nhà máy thủy điện ở Đắk Nông phải dừng hoạt động

Xói lở đe dọa, nhà máy thủy điện ở Đắk Nông phải dừng hoạt động

06:50 01/08/2023

Mưa lớn và dòng nước chảy xiết đã làm xói lở nhiều hạng mục công trình của 2 nhà máy thủy điện trên suối Đắk Nông, thuộc địa phận thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Bắt đối tượng đâm trọng thương 2 anh em ruột rồi bỏ trốn vào rừng

Bắt đối tượng đâm trọng thương 2 anh em ruột rồi bỏ trốn vào rừng

15:30 16/03/2023

Ngày 16/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết vừa chủ trì phối hợp với Công an huyện Tủa Chùa và các phòng chức năng Công an tỉnh bắt giữ đối tượng dùng dao đâm trọng thương 2 người trên địa bàn huyện Tủa Chùa. Kiến ThứcĐối tượng Giàng A Páo tại cơ quan Công an.1 Trước đó, ngày 23/1 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán), tại xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa xảy ra vụ việc nghiêm trọng, do mâu thuẫn, đối tượng Giàng A Páo (SN 1970, trú tại thôn Đề Tâu, xã Mường...

Phát hiện thi thể ngư dân gặp nạn khi câu mực tại vùng biển TT-Huế

Phát hiện thi thể ngư dân gặp nạn khi câu mực tại vùng biển TT-Huế

09:50 14/06/2023

Người dân trong lúc đi biển đã phát hiện một thi thể nổi trên vùng biển huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) nên báo cho lực lượng chức năng. Nạn nhân được xác định là ngư dân đi câu mực gặp nạn trước đó tại vùng biển Vinh Hiền.

Xe vi phạm chất đống vì chủ xe bỏ luôn

Xe vi phạm chất đống vì chủ xe bỏ luôn

20:30 14/03/2023

Công an TP Thủ Đức kiến nghị các giải pháp tháo gỡ quy trình xử lý xe vi phạm đến Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND TP.HCM ngày 14-3.

Gần 5 tỉ đồng làm đường bê tông nông thôn chào mừng Đại hội Công đoàn ở Long An

Gần 5 tỉ đồng làm đường bê tông nông thôn chào mừng Đại hội Công đoàn ở Long An

23:30 19/04/2023

Công trình đường bê tông liên xã dài 1,3 km là công trình chào mừng Đại hội X Công đoàn huyện Bến Lức tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh Long An, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Co loi xay ra
Co loi xay ra