Quốc khánh Việt Nam nhiều sắc màu tại bang Tây Australia và vùng lãnh thổ Bắc Australia

03:20 05/09/2024

Ngày 3/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Australia và vùng lãnh thổ Bắc Australia đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).

Buổi lễ có sự tham dự của ông Stephen Dawson - Bộ trưởng Bộ Dịch vụ khẩn cấp, đổi mới và kinh tế số, khoa học, nghiên cứu y tế Tây Australia cùng gần 200 quan khách từ chính quyền, Quốc hội bang, các Bộ, ban, ngành, Lãnh sự đoàn, doanh nghiệp, học giả và cộng đồng người Việt Nam Tây Australia.

Quốc khánh Việt Nam nhiều sắc màu tại bang Tây Australia và vùng lãnh thổ Bắc Australia
Ông Stephen Dawson - Bộ trưởng Bộ Dịch vụ khẩn cấp, đổi mới và kinh tế số, khoa học, nghiên cứu y tế Tây Australia phát biểu tại sự kiện.
Tin liên quan
Hãy thể hiện lòng yêu nước đúng cách!
Hãy thể hiện lòng yêu nước đúng cách!

Phát biểu khai mạc, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth Nguyễn Thanh Hà chia sẻ về thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây.

Bà Nguyễn Thanh Hà tự hào khẳng định, Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN năm 2024 và cũng là một trong mười nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Với mạng lưới 16 Hiệp định Thương mại tự do bao gồm 60 quốc gia, Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới và điểm đến hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth Nguyễn Thanh Hà tặng quà Bộ trưởng Stephen Dawson.

Cho đến nay, hai nước đã trở thành một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau, với kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ AUD trong nửa đầu năm 2024.

Trong đó, giáo dục luôn là một trong những mảng trọng tâm. Hiện, có hơn 33.500 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Australia và khoảng 200 chương trình giảng dạy chung được thực hiện bởi các cơ sở đào tạo của hai nước.

Về du lịch, Việt Nam là điểm đến ấn tượng mà du khách Australia lựa chọn và đứng thứ 12 các quốc gia có nhiều du khách đến Australia.

Phần trình diễn quốc ca Việt Nam và quốc ca Australia đầy ấn tượng của ca sĩ Lucia Linh Phạm.

Việc tháng 3/2024 vừa qua, hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lượng toàn diện (SCP), đánh dấu bước phát triển nhảy vọt trong quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Australia.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Nguyễn Thanh Hà bày tỏ mong muốn với sự hỗ trợ của chính quyền bang, các Bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp, học giả, cộng đồng người Việt… quan hệ hai nước sẽ ngày càng phát triển, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân hai nước.

Thay mặt chính phủ bang Tây Australia chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh, ông Stephen Dawson - Bộ trưởng Bộ Dịch vụ khẩn cấp, đổi mới và kinh tế số, khoa học, nghiên cứu y tế Tây Australia cho rằng, với những thành tựu nổi bật đã đạt được, Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trên trường quốc tế.

Khách mời chụp ảnh bên chiếc bánh kem hình quốc kỳ Việt Nam và Australia.

Bộ trưởng Stephen Dawson bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hai nước. Trên nền tảng dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tháng 3/2024, hai nước đã nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện, thể hiện sự quyết tâm của hai bên nâng quan hệ lên tầm cao mới.

Trong bối cảnh chung đó, quan hệ Việt Nam-Tây Australia cũng được mở rộng và đi vào chiều sâu, nổi bật là quan hệ giao lưu nhân dân.

Ngày càng có nhiều người Việt Nam chọn Tây Australia là mái nhà thứ hai, tiếng Việt là ngôn ngữ phổ biến thứ ba tại Tây Australia.

Sự kiện có sự tham dự của 200 quan khách từ chính quyền, Quốc hội bang, các Bộ, ban, ngành, Lãnh sự đoàn, doanh nghiệp, học giả và cộng đồng người Việt Nam Tây Australia.

Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư cũng không ngừng gia tăng thông qua Chiến lược gắn kết với châu Á của chính phủ Bang. Năm 2023, giá trị thương mại song phương đạt 2,8 tỷ AUD.

Tây Australia coi trọng mối quan hệ hợp tác kết nghĩa với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong chuyến thăm của Lãnh đạo tỉnh tới Tây Australia tháng 6/2024 hai bên đã ký lại MOU hợp tác và Chương trình hành động triển khai quan hệ kết nghĩa giữa hai địa phương.

Bộ trưởng Dawson nhắc lại chuyến thăm Việt Nam năm 2023 của Thủ hiến bang Tây Australia Roger Cook đã để lại ấn tượng cho các thành viên đoàn về một Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Cộng đồng người Việt Nam tại Perth chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Ông bày tỏ tin tưởng, với việc thiết lập hai đường bay thẳng nối thủ phủ Perth của Tây Australia và TP. Hồ Chí Minh, quan hệ song phương sẽ tiếp tục được mở rộng và nâng cao, nhất là trong các lĩnh vực du lịch, giáo dục đào tạo và trao đổi thương mại.

Nhân dịp Quốc khánh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth đã kết hợp lồng ghép các hoạt động ngoại giao kinh tế và ngoại giao văn hóa thông qua quảng bá đường bay thẳng của Vietnam Airlines; giới thiệu sản phẩm trà, cà phê Việt Nam tới bạn bè Australia; biểu diễn các tiết mục ca nhạc, trình diễn nghệ thuật làm bánh với chiếc bánh kem hình quốc kỳ Việt Nam và Australia tượng trưng cho quan hệ hữu nghị bền chặt giữa hai nước.

Khách tham dự cũng được thưởng thức triển lãm ảnh và video clip giới thiệu về thành tựu kinh tế - xã hội và du lịch Việt Nam.

Cộng đồng người Việt Nam tại Perth chụp ảnh lưu niệm với Tổng Lãnh sự Nguyễn Thanh Hà.

Sự góp mặt của trà sư Ngô Thị Thanh Tâm, nghệ nhân làm bánh Lê Thị Thanh Thiện cùng phần trình diễn quốc ca Việt Nam, quốc ca Australia đầy ấn tượng của ca sĩ Lucia Linh Phạm, các bài ca ngợi đất nước của ca sĩ Kim GaGa, Hollie Trần đã góp phần khiến chương trình trở nên phong thú và cuốn hút.

Nhiều bạn bè quốc tế, đối tác Australia và bà con người Việt đã gửi lời chúc mừng Quốc khánh Việt Nam, đánh giá cao tiềm năng, vị thế của Việt Nam, đồng thời lạc quan, tin tưởng quan hệ Việt Nam-Australia sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Có thể bạn quan tâm
Vụ nổ súng tại Mỹ: Ông Trump bị đạn sượt qua, ‘dường như là mục tiêu của một vụ ám sát’; Tổng thống Biden lên tiếng, hung thủ bị bắn hạ

Vụ nổ súng tại Mỹ: Ông Trump bị đạn sượt qua, ‘dường như là mục tiêu của một vụ ám sát’; Tổng thống Biden lên tiếng, hung thủ bị bắn hạ

09:20 14/07/2024

Hung thủ đã bị mật vụ Mỹ bắn chết, ngoài ra, một khán giả thiệt mạng trong vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump.

Nga kiểm soát gần một nửa thành phố tiền phương ở Kharkov

Nga kiểm soát gần một nửa thành phố tiền phương ở Kharkov

17:50 20/05/2024

Giới chức Ukraine cho biết quân đội nước này để mất khoảng 40% diện tích thành phố Vovchansk, khi Nga tăng áp lực tiến công đô thị tiền phương này.

Kẻ tông xe vào lãnh sự quán Trung Quốc ở Mỹ mang theo dao, nỏ

Kẻ tông xe vào lãnh sự quán Trung Quốc ở Mỹ mang theo dao, nỏ

12:10 20/10/2023

Nghi phạm Zhanyuan Yang mang theo vũ khí và vung dao tấn công một cảnh sát khi tông xe vào lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco, Mỹ.

Sinh hoạt chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về đối ngoại và ngoại giao

Sinh hoạt chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về đối ngoại và ngoại giao

14:40 17/05/2024

Sáng nay, 17/5, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng các Đảng bộ, Chi bộ trong Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đối ngoại và ngoại giao”.

Ông Kim Jong-un giám sát tập trận mô phỏng tấn công phủ đầu Hàn Quốc

Ông Kim Jong-un giám sát tập trận mô phỏng tấn công phủ đầu Hàn Quốc

09:00 31/05/2024

Ông Kim giám sát tập trận sử dụng bệ phóng rocket đa nòng siêu lớn, mô phỏng khả năng tấn công phủ đầu Hàn Quốc.

Tin thế giới 19/9: ‘Chốt’ thời điểm lãnh đạo Nga-Trung gặp gỡ, Azerbaijan pháo kích lớn ở Karabakh

Tin thế giới 19/9: ‘Chốt’ thời điểm lãnh đạo Nga-Trung gặp gỡ, Azerbaijan pháo kích lớn ở Karabakh

01:30 20/09/2023

Khả năng binh sĩ Wagner trở lại Ukraine, Hàn Quốc tỏ thái độ với Nga về hợp tác quân sự với Triều Tiên… là một số tin quốc tế đáng chú ý 24 giờ qua.

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN

19:00 08/08/2023

Đại sứ Đặng Xuân Dũng khẳng định sau hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, ASEAN đã trở thành một cộng đồng vững mạnh, ngày càng phát triển toàn diện, bền vững, ứng phó hiệu quả với các khó khăn, thách thức của thời đại.

IS dọa đánh bom tháp Eiffel trong mùa Olympic

IS dọa đánh bom tháp Eiffel trong mùa Olympic

19:10 13/06/2024

Tổ chức IS đe dọa tấn công kiểu 'sói đơn độc' trong giai đoạn diễn ra Olympic Paris, lan truyền hình ảnh ám chỉ sẽ đánh bom tháp Eiffel.

Ukraine tuyên bố triệt phá 'đường dây gián điệp của Nga'

Ukraine tuyên bố triệt phá 'đường dây gián điệp của Nga'

20:10 06/02/2024

Giới chức Ukraine bắt một nhân viên an ninh và các cựu quan chức tình báo nghi làm việc cho Nga, triệt phá 'đường dây gián điệp quyền lực'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới